ชาวบ้านร้องห้างดังขายแอลกอฮอล์ราคาเกินจริง จังหวัดสนธิกำลังจับแล้ว

โพสเมื่อ : Thursday, March 26th, 2020 : 9.30 pm

ชาวบ้านร้องห้างดังในเมืองภูเก็ต ขายแอลกอฮอล์ ราคาเกินจริง ตร.สภ.เมืองภูเก็ต สนธิกำลังหลายภาคส่วน บุกตรวจเบื้อต้นไม่พบวางขาย แต่จากการตรวจในโกดังพบแอลกอฮอล์ลักษณะตามร้องเรียนจับกุมดำเนินคดี  

 

เมื่อเวลา 10.30 – 12.00 น. วันนี้ ( 26 มี.ค.) ภายใต้การอำนวยการ. พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต.นำโดย  ร.ต.อ.ทรงชัย พ่วงรอดกิจ รอง สวป.สภ.เมืองภูเก็ต/ร้อยเวรป้องกันปราบปราม ชุดสืบสวน สายตรวจ จักรยานยนต์ 123 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต กอ.รมน.จังหวัดภูเก็ต ตรวจสอบ ห้างแห่งหนึ่ง ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ตามที่มีผู้แจ้งความร้องทุกข์ กรณีขายสินค้า (แอลกอฮอล์) เกินราคากว่าที่กฎหมายกำหนด ตามพระราชบัญญัติควบคุมราคาสินค้า พุทธศักราช 2542

ผลการตรวจสอบ ไม่พบการวางจำหน่ายแอลกอฮอล์ ในแผงจำหน่ายสินค้าในห้างดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ร่วมกับ พาณิชย์จังหวัดภูเก็ต ขอตรวจสอบคลังสินค้า ผลการตรวจสอบ พบสินค้าแอลกอฮอล์ลักษณะตรงตามที่มีการร้องเรียน)จำนวน 7 ลัง จึงได้ทำการบันทึกตรวจยึด นำส่ง พงส.สภ.เมืองภูเก็ต ดำเนินคดีในข้อ “ขายสินค้า แอลกอฮอล์ เกินราคากว่าที่กฎหมายกำหนด ” ตามพระราชบัญญัติควบคุมราคาสินค้า พุทธศักราช 2542

ขณะที่นายพิเชษฐ ปานะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า กรณีดังกล่าวมีผู้เสียหายไปแจ้งความร้องทุกข์กับทางสำนักงานพานิชย์จังหวัดว่ามีการขายสินค้าราคาเกินจริง โดยปกติแอลกอฮอล์ดังกล่าวขายอยู่ที่ราคาขงดละ 50- 60 บาท แต่หลังมีการแพร่ระบาดพบว่ามีการติดราคาข้างขวดในราคาที่สูงถึง 309 บาท ทางเจ้าหน้าที่จึงนำผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เมืองภูเก็ต หลังจากนั้นได้มีการไปตรวจสอบตามที่ร้องเรียนและเชิญผู้จัดการห้างมาสอบสวนต่อไป สำหรับโทษปรับในกรณีขายสินค้าเกินราคานั้นมีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 1.4 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ