ชาวบ้านผงะ! พบศพชายสูงอายุดับปริศนา ในรถกระบะที่ลานอเนกประสงค์ใกล้ป้อมตำรวจตลาดใหญ่

โพสเมื่อ : Tuesday, January 11th, 2022 : 4.30 pm

 

ชาวบ้านผงะ! พบศพชายสูงอายุเสียชีวิตปริศนา ในรถกระบะ ที่ลานอเนกประสงค์ ใกล้ป้อมตำรวจตลาดใหญ่ จ.ภูเก็ต คาดเสียชีวิตมาแล้ว 3 วัน ตรวจสอบภายในรถพบพระเครื่อง พระบูชา จำนวนมาก เบื้องต้นคาดเป็นเซียนพระ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ (11 ม.ค.) พ.ต.ต.อุดม เพ็ชรรัตน์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ว่า พบศพผู้เสียชีวิตภายในรถ กระบะจอดอยู่บริเวณลานจอดรถ (หลังป้อมตำรวจตลาดใหญ่) ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.ฉัตรชัย ชูหนู รองผกก.ป.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ต.ทัพไทย ลีลานนท์ สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต ชุดสืบสวนตำรวจเมืองภูเก็ต-กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ตเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต แพทย์โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

ที่เกิดเหตุเป็นลานอเนกประสงค์ และ เป็นที่จอดรถติดกับฝั่งป่าโกงกาง ใกล้กับป้อมตำรวจตลาดใหญ่ ทางไปปลายแหลมสะพานหิน พบรถยนต์กระบะตอนครึ่งสีบรอนซ์เงิน ยี่ห้อ อีซูซุ ทะเบียน บต 805 พังงา จอดดับเครื่องยนต์ ประตูฝั่งคนขับไม่ได้ล็อค ส่วนอีก 1 ข้างล็อค มีกลิ่นเหม็นคละคลุ้งลอยออกมาจาก

จากนั้นเจ้าหน้าที่ฯ ได้ประตูรถเปิดตรวจสอบ พบศพผู้เสียชีวิตเป็นผู้ชาย สภาพนั่งอยู่ที่เบาะคนขับ จำใบหน้าและรูปร่างไม่ได้ สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ สวมกางเกงยีนส์ขายาวสีดำ มือขวากำกระป๋องกาวยางสีแดง ตรวจสอบเบื้องต้นภายในรถพบ พบกล่องใส่พระเครื่อง 3 กล่องภายในมีพระเครื่องเป็นจำนวนมาก ลูกประคำ โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง คีม 2 อัน

นอกจากนั้นยังพบสมุดฝากเงินธนาคาร สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน  ชื่อ นายสมชาย ชิ่นฟัก อายุ 71 ปี อยู่หมู่ 5 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต และ สำเนาทะเบียนบ้าน ไม่พบร่องรอยการรื้อค้นทรัพย์สินหรือร่องรอยการต่อสู้ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน จึงนำศพส่งชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

จากการสอบถามคน ในละแวกดังกล่าว ทราบว่า เห็นรถกระบะมาจอดเมื่อ 3 วันที่ผ่านผ่านมา  จนมาเมื่อช่วงสาย ยังพบรถกระบะคันดังกล่าวจอดอยู่ จึงเข้าไปตรวจสอบ เนื่องจากได้กลิ่นโชยออกมาจากรถ และเมื่อมองเข้าไปภายในรถพบศพผู้เสียชีวิตที่เบาะคนขับ จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้ โดยจะส่งศพผู้เสียชีวิตไปชันสูตร ที่โรงพยาบาลอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นคาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะเป็นเซียนพระในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต