ชาวตลาดสด 1 ทำซุ้มดอกไม้สด ถวายอาลัยในหลวงรัชกาลที่ ๙

โพสเมื่อ : Wednesday, October 25th, 2017 : 7.03 pm

พ่อค้าแม่ค้าในตลาดสด 1 เทศบาลนครภูเก็ต รวมใจจัดทำซุ้มดอกไม้สด ถวายความอาลัยแด่ในหลวงรัชกาลที่ ๙

วันนี้ (25 ต.ค.) ที่ตลาดสดสาธารณะ 1 เทศบาลนครภูเก็ต ถ.ระนอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต พ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดสาธารณะ 1 เทศบาลนครภูเก็ต หรือตลาดบ่านซ้าน ร่วมกันจัดทำซุ้มดอกไม้สด เพื่อถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

นายธีระพงศ์ เอี่ยมอนันตเจริญ ประธานชมรมตลาดสด 1 เทศบาลนครภูเก็ต กล่าวว่า การจัดทำซุ้มดอกไม้ถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตรในครั้งนี้นั้น เนื่องจากชาวตลาดสด 1 เทศบาลนครภูเก็ต ต้องการที่จะทำอะไรเพื่อถวายความอาลัยแด่พระองค์ท่าน และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อคนไทยทั้งประเทศอย่างหาที่สุดมิได้ จึงได้แนวคิดว่าจะทำเป็นซุ้มดอกไม้สดถวายความอาลัย พ่อค้าแม่ค้าในตลาดสด รวมทั้งลูกจ้าง จึงได้พร้อมใจกันสละเงินคนละเล็กละน้อยจัดซื้อดอกไม้มาประดับเป็นซุ้มให้สวยงาม สมพระเกียรติ

โดยซุ้มดอกไม้ดังกล่าว จะมีพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ ๙ อยู่ตรงกลาง ประดับประดาด้วยดอกดาวเรืองทั้งสองด้าน จำนวน 8,000 ดอก ด้านข้างประดับด้วยดอกกล้วยไม้ และจุดตรงกลางประดับเป็นเลขเก้าไทย ด้วยดอกเบญจมาสสีเหลืองและดอกคาเนชั่น รอบๆเลขเก้าตกแต่งด้วยใบพุดซ้อนสีเขียว สวยงาม สมพระเกียรติ โดยซุ้มดังกล่าวจะมีไปจนถึงวันที่ 28 ต.ค.นี้

นอกจากนี้ทางชมรมตลาดสด 1 ยังได้เปิดโรงทานแจกอาหารให้กับประชาชน ที่บริเวณหน้าศาลเจ้าจุ่ยตุ่ย เต้าโบเก้ง และที่บริเวณตลาดสด ตั้งแต่วันที่ 25-27 ต.ค.นี้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ ๙