ชายนิรานามผูกคอตายที่ต้นกระท้อนบนเขาเกาะสิเหร่ จ.ภูเก็ต คาดมีปัญหาส่วนตัว

โพสเมื่อ : Wednesday, October 4th, 2017 : 3.44 pm

พบศพชายนิรนามคล้ายชาวจีนผูกคอตายบนต้นกระท้อน บริเวณเขาเกาะสิเหร่ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต คาดมีปัญหาส่วนตัว ตร.เร่งประสานทุก สภ.ตรวจสอบบุคคลสูญหาย

เมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้ (4 ต.ค.) พ.ต.ท.สากล ไกรนรา สว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนผูกคอตายที่บริเวณเทือกเขาเกาะสิเหร่ ซอยนิลหัส 1 ม.1 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.กมล โอศิริ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.เชาว์ ผอมนะ รองผกก.ป.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.ชนะ สุทธิมาศ รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.นฤบดินทร์ ปังหลีเส็น สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต ร.ต.อ.สมบูรณ์ ยิ่งยงค์ รองสว.พิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ แพทย์หญิงจันทร์จิรา แต่ศักดาธรรม แพทย์เวรโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากถนนสายหลักประมาณ 4 กิโลเมตร ต้องเดินเข้าในป่าละเมาะ ที่บริเวณต้นกระท้อน พบศพชายไม่ทราบชื่อ ใช้เชือกไนลอนผูกติดอยู่กับกิ่งกระท้อน ผิวขาว อายุประมาณ 25-30 ปี ผมสั้น สูงประมาณ 180-190 เซนติเมตร ลิ้นจุกปาก สวมเสื้อแขนยาวสีดำ สวมทับด้วยเสื้อยืดแขนสั้นสีน้ำเงินอีก 1 ตัว สวมกางเกงขาสั้นสีฟ้า บริเวณใบหูด้านขวามีรอยคราบเลือด บริเวณขาทั้ง 2 ข้างมีเลือดไหลเป็นทางยาว ปลายเท้าห่างจากพื้นประมาณ 30 ซ.ม.

 

ที่ศีรษะ- ลำคอมีหนอนไต่ยั่วเยี้ย ตรวจสอบใต้ต้นกระท้อนพบแว่นตา 1 อัน รองเท้า 1 คู่ เสื้อกันฝน 1 ตัว โปรชัวร์แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวถูกฉีกกระจายทั่วบริเวณ จากการตรวจสอบเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ2-3 วัน เจ้าหน้าที่จึงนำศพชันสูตรที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

จากการสอบสวนนายพักตร์ ศรีบุตรตรา อายุ 56 ปี ผู้พบศพคนแรกทราบว่า เมื่อช่วงเช้าได้ขึ้นไปทำสวนที่บริเวณเทือกเขาเกาะสิเหร่ ในระหว่างนั้นอยากจะสูบใบจาก แต่ยาเส้นหมด จึงได้เดินลงจากสวนเพื่อกลับบ้าน แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบศพชายคนดังกล่าวผูกคอตายอยู่แล้ว จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

 

จากการสอบถาม นางบุญส่ง พุทรัตน์ อายุ 79 ปี ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ให้การว่า เคยพบผู้ตายเดินขึ้นไปเที่ยวบนเขาดังกล่าวมาเป็นเวลา 3 วันแล้ว ตั้งแต่วันที่ 30 ก.ย. วันที่ 1 ต.ค. และวันที่ 2 ต.ค.โดยวันที่ 2 เดินขึ้นไปช่วงประมาณ 8.00 น. ซึ่งก่อนจะขึ้นไปบนเขาได้แวะมาขอน้ำดื่มดื่ม 1 ขวด หลังจากนั้นไม่เห็นชายคนดังกล่าวอีกเลย จนมาทราบว่า มีคนตายบนเขา จึงมาดู และพบว่าเป็นคนเดียวกับคนที่มาขอน้ำดื่มจากตน

อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ คาดว่าผู้ตายมีลักษณะคล้ายชาวจีนและคาดว่าเป็นไกด์ น่าจะมีปัญหาส่วนตัวจึงตัดสินใจฆ่าตัวตายดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ได้สอบถามไปยัง สถานีตำรวจทุกแห่งในจังหวัดภูเก็ตเพื่อตรวจสอบว่ามีการแจ้งคนหายไว้หรือไม่ เนื่องจากขณะนี้ยังไม่ทราบว่าผู้ตายเป็นใคร