“ชัตดาวน์” สนิท ด่านท่าฉัตรไชยห้ามเข้าเด็ดขาด

โพสเมื่อ : Wednesday, April 1st, 2020 : 12.29 pm

 “ชัตดาวน์” สนิท ด่านท่าฉัตรไชย ห้ามเข้าเด็ดขาด นอกจากกลุ่มที่ได้รับการยกเว้นตามประกาศ ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังตรวจเข้ม พร้อมทำความสะอาดบริเวณด่านตรวจทั้งหมด

จากกรณีจังหวัดภูเก็ตประกาศปิดด่านตรวจท่าฉัตรไชย จ.ภูเก็ตซึ่งมีผลตั้งแต่เวลา 00.01 น. วันที่ 30 มี.ค. จนถึง 30 เม.ย. 63 ปรากฏว่าในช่วงที่มีการประกาศปิดวันแรกมีประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ต และคนที่มาทำงานในภูเก็ตต่างก็ทะลักเดินทางมาที่ด่านท่าฉัตรไชย เพื่อขอเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ต จำนวนบาง และมีบางส่วนที่ยังเดินทางมาไม่ทันทำให้บางส่วนต้องตกค้างไม่สามารถเดินทางมาได้ จนกระทั้งผู้ว่าราชการจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการหารือและอนุโลมให้คนภูเก็ตที่มีหลักฐานยืนยันชัดเจน และคนที่เข้ามาทำงานในภูเก็ตซึ่งจะต้องมีหนังสือรับรองเดินทางเข้ามาได้ภายใต้ข้อกำหนดจนถึงเวาล 24.00น. วันที่ 31 มี.ค. ซึ่งปรากฏว่ามีคนที่มาแจ้งความจำนงขอกลับเข้าภูเก็ตจำนวนมากกว่า 2 พันคน

อย่างไรก็ตามสำหรับวันนี้ ( 1 เม.ย.) บรรยากาศบริเวณด่านตรวจท่าฉัตรไชยจังหวัดภูเก็ตซึ่งเป็นวันแรกที่มีการประอย่างสนิท ห้ามไม่ให้มีการเข้าออกอย่างเด็ดขาด ยกเว้นในส่วนของกลุ่มที่ได้รับการยกเว้น เช่น รบบรรทุกวัสดุก่อสร้างและอาหาร และกลุ่มทีได้รับการยกเว้นของพื้นที่ที่มีภูมิลำเนา ม.5 ต.ไม้ขาว ที่จะต้องเข้าออกเพื่อไปทำงาน โดยมี เอกสารรับรองจาก ผญ.ม.5 ท่าฉัตรไชย มาแสดง พบว่าบรรยากาศวันนี้มีรถเข้ามาไม่หนาแน่น แต่ยังมีรถและคนประเทศที่ได้รับการยกเว้นเท่านั้น

ส่วนกรณีประเภททั่วไปที่จะขอเข้ามาในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตมีเข้ามาบ้าง แต่ทางเจ้าหน้าที่เข้มงวดและไม่มีการอนุญาตให้เข้ามามาอย่างเด็ดขาด ส่วนกรณีการตั้งจุดตรวจทางเจ้าหน้าที่ยังมีการคุมเข้มเช่นเดิมมีการตรวจวัดไข้ทุกคนที่จะผ่านเข้ามา

อย่างไรก็ตามสำหรับการป้องกันการแพร่ระบาดนั้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาที่บริเวณด่านตรวจท่าฉัตรชัย ได้มีการล้างทำความสะอาดและฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อด้วย