ชัดแล้ว “อ้อ อรทัย เกิดทรัพย์” คนรุ่นใหม่ มีความรู้ ประสบการณ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต เขต 2 พรรคพรรคชาติพัฒนากล้า   

โพสเมื่อ : Saturday, October 1st, 2022 : 8.38 pm

“กรณ์ จาติกวณิช” กรรมการบริหารพรรคชาติพัฒนากล้า ลงพื้นที่ภูเก็ต แนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ภูเก็ต เขต 2 พรรคชาติพัฒนากล้า   “อ้อ”  “อรทัย เกิดทรัพย์”  คนรุ่นใหม่ ตั้งใจนำความรู้ ประสบการณ์มาพัฒนาภูเก็ต ให้เกิดความเท่าเที่ยม

 

วันนี้ ( 1 ต.ค.) ที่ศาลเจ้าเมืองใหม่ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายกรณ์ จาติกวณิช กรรมการบริหารพรรคชาติพัฒนากล้า พร้อมด้วย นางสาวอรทัย เกิดทรัพย์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ภูเก็ต เขต 2 พรรคชาติพัฒนากล้า ลงพื้นที่เยี่ยมศาลเจ้า และ พบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้นำชุมชนในพื้นที่ เพื่อรับทราบปัญหาของประชาชน อย่างแท้จริง  รวมทั้งถือโอกาสแนะนำตัวผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 ของพรรคชาติพัฒนากล้า

นายกรณ์ จาติกวณิช กรรมการบริหารพรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวว่า ขณะนี้ในส่วนของว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 ภูเก็ต ของพรรคชาติพัฒนากล้า มีความชัดเจนแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาตนได้ลงพื้นที่ภูเก็ตอย่างต่อเนื่องสะท้อน ให้เห็นถึงความตั้งใจและความผูกพันที่ทางพรรคมีต่อจังหวัดภูเก็ตเสมอมา และ ครั้งนี้ทางพรรคก็ได้ตัดสินใจเลือก นางสาวอรทัย เกิดทรัพย์ ให้เป็นผู้สมัคร เขต 2 จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ ขยัน มีความรู้ มีความสามารถ และ เป็นที่รู้จักของทุกคน ซึ่งตรงกับเจตนารมณ์ของพรรคที่ต้องการเลือกคนที่มีความรู้มีประสบการณ์ และมีความตั้งใจที่จะนำประสบการณ์กลับมาพัฒนาบ้านเกิดของตนเอง

ส่วนเขคเลือกตั้ง 3 นั้นยังคงเป็น นายเทมส์ ไกรทัศน์ ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความตั้งใจ มุ่งมั่น ทุ่มเท มาโดยตลอด และ เป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งพรรค ที่มีความตั้งใจที่จะนำความรู้ความสารมารถมาร่วมพัฒนาจังหวัดภูเก็ต ทำให้ขณะนี้เรามั่นใจว่าจะได้ สส.ในจังหวัดนี้ ที่ผ่านมาทางพรรคได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีมาโดยตลอด

ขณะที่เขตเลือกตั้งที่ 1 ขณะนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจเลือกใครเป็นว่าที่ผู้สมัคร ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการสรรหาคนที่มีคุณสมบัติเหมาะสม และได้มาตรฐานที่พรรคกำหนด เช่นเดีนวกับ ผู้สมัครที่เลือกไว้แล้ว คือ เทมส์ และ อรทัย

นายกรณ์ ยังได้กล่าววต่อไปว่า  สำหรับนโยบายในการพัฒนาจังหวัดภูเก็ตนั้น  อย่างที่ทราบจังหวัดภูเก็ตมีของดีมากมาย แต่ปัญหาที่สำคัญคือจะทำอย่างไรให้ของดีของภูเก็ตเป็นโอกาสของทุกคน ที่ผ่านมาหลายคนอาจจะมีความรู้สึกว่าไม่ได้รับความเท่าเทียม ทำไมกลุ่มโน้นได้ประโยชน์มากกว่า กลุ่มนี้ได้น้อยกว่า เพราะฉะนั้นเราจะต้องหาแนวทำอย่างไรให้ทุกคนมีความเท่าเทียมกัน

สิ่งที่จะทำได้คือการทำให้ภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก ภูเก็ตจึงจะต้องถูกพัฒนาเป็นเขตเศรษฐกิจท่องเที่ยวพิเศษ ซึ่งเขตเศรษฐกิจพิเศษของภูเก็ตจะยังคงการปกครองท้องที่ท้องถิ่นไว้เหมือนเดิม แต่เรื่องของระดับผู้ว่าราชการจังหวัด จะต้องเป็นสิทธิ์ของคนภูเก็ตที่จะได้เลือกเอง รวมไปถึงเรื่องของการบริหารจัดการงบประมาณที่ควรจะกลับมาให้คนภูเก็ตในสัดส่วนที่เหมาะสมและเป็นธรรมเพียงพอกับรายได้ที่จังหวัดภูเก็ต

ขณะที่นางสาวอรทัย เกิดทรัพย์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 พรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวถึงการตัดสินใจลงเล่นการเมืองในครั้งนี้ ว่า วันนี้ถ้าถามว่าพร้อมหรือไม่ ขอตอบว่า “อ้อ เต็มที่” กับจังหวัดภูเก็ต ที่ผ่านมาตนได้สะสมประสบการณ์ในการทำงานมา 20 กว่า ปี ที่ทำงานทางด้านการเงิน และต่างประเทศ เป็นประธานกลยุทธ์ของบริษัทใหญ่ๆมาหลายที่ คิดว่าถึงเวลาแล้วที่เราควรจะนำความรู้ ความสามารถ กลับมาพัฒนาบ้านเกิดเพื่อให้บ้านเกิดของเราพัฒนาขึ้น เติบโตขึ้น เพื่อให้ประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ตได้มีโอกาสที่ยิ้มได้กว้างขึ้น ณ วันนี้ขอยืนยันว่าพร้อมที่จะรับใช้ประชาชน และพร้อมที่จะนำความรู้ความสามารถทั้งหมดมาใช้เพื่อพัฒนาภูเก็ตให้ก้าวต่อไป

ซึ่งแนวคิดนี้ถือเป็นยุทธศาสตร์ของทางพรรคชาติพัฒนากล้าที่มีต่อจังหวัดภูเก็ต และ ที่ผ่านมาได้ลงไปพบปะกับชาวบ้านในหลายพื้นที่ พบว่าทุกหมู่บ้านมีความหลากหลายในเรื่องของอาชีพ ภูเก็ตไม่ได้มีเฉพาะอาชีพด้านการท่องเที่ยวแต่ภูเก็ตยังมีอาชีพประมง อาชีพเกษตรกรรม เพราะฉะนั้นนอกจากจะส่งเสริมการท่องเที่ยว อาชีพเหล่านี้ก็ต้องได้รับการดูแลและพัฒนาด้วยเช่นกัน