ชัดเจน“พลอยทะเล” ยื่นหนังสือลาออก สท.วิชิต ลงสมัคร ส.ส.ภูเก็ต เขต 3 ประชาธิปัตย์

โพสเมื่อ : Monday, September 19th, 2022 : 6.01 pm

“พลอยทะเล ลักษมีแสงจันทร์” ยื่นหนังสือลาออกจาก สท.วิชิต ประกาศพร้อมลงสมัคร ส.ส.ภูเก็ต เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อดูแลปัญหาของพี่น้องชาวภูเก็ตได้มากขึ้น

เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ (19 ก.ย.) นางสาวพลอยทะเล ลักษมีแสงจันทร์ สมาชิกสภาเทศตำบลวิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต เดินทางมายื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาเทศบาลตำบลวิชิต ต่อ นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ณ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต

 

นางสาวพลอยทะเล ลักษมีแสงจันทร์ กล่าวภายหลังยื่นหนังสือว่า ที่มายื่นหนังสือลาออกจากสมาชิกสภาเทศบาลตำบลวิชิตในวันนี้ เพราะต้องการที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต เขต 3 ในนามพรรคประชาธิปัตย์ และในวันที่ 24 ก.ย.นี้ จะเข้าสู่ห้วง 180 วันก่อนที่จะครบวาระสภาเทศบาลตำบลวิชิต จึงได้ลาออกก่อนเพื่อลงสมัคร ส.ส.

การตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในนามพรรคประชาธิปัตย์นั้น เนื่องจากหลังได้รับเลือกเป็น สท.วิชิต แล้ว ได้ลงพื้นที่ในหลายๆ พื้นที่ ทั้งตำบลวิชิตและตำบลอื่นๆ ในภูเก็ต และโดยเฉพาะในช่วงโควิดระบาดด้วยแล้ว ประชาชนได้รับความเดือดร้อนมากในหลายๆ ด้าน เด็กนักเรียน นักศึกษา จำนวนไม่น้อยที่หลุดและเกือบจะหลุดออกจากระบบการศึกษา ซีได้มีโอกาสเข้าไปทำงานร่วมกับสมาคมสตรีสร้างสรรค์สังคมไทย ในโครงการการศึกษาเพื่อความเสมอภาค และจากการลงพื้นที่ทำให้เห็นปัญหาในหลายๆบริบท ทั้งความเลื่อมล้ำทางการศึกษา และปัญหาอีกมากมายๆ ในภูเก็ต จึงตัดสินใจลงสมัคร ส.ส. เพื่อทำหน้าที่ในการดูแลประชาชนชาวภูเก็ตได้มากกว่า

 

“สองปีที่ได้ทำหน้าที่ สท.วิชิต ได้ลงพื้นที่เยอะมาก ได้เห็นปัญหาที่เกิดขึ้นในหลายๆ บริบท วันนี้เราลงพื้นที่ไปพบผู้สูงอายุ ไปอีกที่หนึ่งกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงไปแล้ว ซึ่งได้เข้าไปดูแลช่วยเหลือ เช่น มอบเตียงให้บ้างอะไรบ้างตามที่จะช่วยเหลือกันได้ แต่ถ้าหากได้เข้าไปเป็น ส.ส.มองว่ามีความสำคัญมากขึ้น ไม่เพียงแต่เห็นความสุขและความทุกข์ของชาวบ้านที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้าเท่านั้น การได้ลงพื้นที่ไปพบปะชาวบ้านร้อยหลังพันหลังทำให้รับทราบปัญหาและนำมาประมวลว่าจะต้องทำอย่างไรให้เป็นที่ประจักษ์ หรือการเข้าไปแก้กฎหมายให้ทันสมัยและเข้ากับบริบทของประเทศและจังหวัดของเราให้มากที่สุด” น.ส.พลอยทะเล กล่าวในที่สุ