ชมและเชียร์ “มหกรรมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว” 4-24 ธ.ค.กระตุ้นเศรษฐกิจภูเก็ตหลังโควิดระบาด

โพสเมื่อ : Tuesday, November 30th, 2021 : 3.15 pm

 

จังหวัดภูเก็ต เตรียมเปิดฉาก “มหกรรมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว” ระหว่าง 4-26 ธ.ค.นี้ ใน 6 ประเภทกีฬา ทั้งฟุตบอลชายหาด ฟุตซอล วอลเลย์บอลชายหาด วู้ดบอล เปตอง และว่ายน้ำ เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกาย และส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจภูเก็ต หลังโควิดระบาด  

 

เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ (30 พ.ย.) นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายจรูญ แก้วมุกดากุล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต นายทศพร จิตราทร ผู้ช่วยปฏิบัติงานองค์กรกีฬาภูมิภาคจังหวัดภูเก็ต นายวาริน ขาวทอง เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต และนายประสิทธิ์ สินเสาวภาคย์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ร่วมกันแถลงข่าว “มหกรรมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว” ณ โรงแรมภูเก็ต ออร์คิด รีสอร์ท แอนด์ สปา หาดกะรน จ.ภูเก็ต

 

 

มหกรรมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว (Sport Tourism) กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-26 ธ.ค.2564 ณ จังหวัด ทั้งนี้เพื่อเป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ตหลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด และกระจายรายได้จากนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่ที่มาจากการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sport Tourism) ให้เดินทางมาท่องเที่ยวยังจังหวัดภูเก็ตมากขึ้น และช่วยสร้างรายได้ให้กับประชาชนชาวภูเก็ตในเขตพื้นที่ที่มีการแข่งขันกีฬา

 

โดยจะมีการแข่งขันทั้งหมด 6 ประเภทกีฬา ประกอบด้วย ฟุตบอลชายหาด ระหว่างวันที่ 4-6  ที่บริเวณปลายแหลมสะพานหิน การแข่งขันฟุตซอล จัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 7-9 ธ.ค.ที่โรงยิม 1 ศูนย์กีฬาสะพานหิน การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด ระหว่างวันที่ 10-12 ธ.ค.ที่ปลายแหลมสะพานหิน การแข่งขันกีฬาวู้ดบอล ระหว่างวันที่ 15-17 ธ.ค.ที่สวนพิฆเนศวร การแข่งขันเปตอง ระหว่างวันที่ 20-22 ธ.ค.ที่สนามเปตอง สะพานหิน และการแข่งขันว่ายน้ำ ระหว่างวันที่ 24-26 ธ.ค.ณ สระว่ายน้ำธัญญปุระสปอร์ต ภูเก็ต

 

 

นายจรูญ แก้วมุกดากุล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การจัดมหกรรมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตในครั้งนี้ มีการแข่งขันกีฬาทั้งหมด 6 ประเภทกีฬา ระหว่างวันที่ 4-26 ธ.ค.2564 จะมีนักกีฬาจากทั่วประเทศเดินทางมาทำการแข่งขันที่จังหวัดภูเก็ตไม่ต่ำกว่า 1,000 คน รวมทั้งผู้ฝึกสอนและผู้ติดตามนักกีฬามีไม่ต่ำกว่า 2,000 คน ซึ่งคิดว่าตลอดการแข่งขันที่สามารถเข้าชมและเชียร์กีฬาได้ จะมีผู้ที่เดินทางเข้ามาภูเก็ตนับหมื่นคน ซึ่งในจุดนี้จะเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของภูเก็ตได้ในระดับหนึ่ง

 

นอกจากนี้ ในช่วงไตรมาส 2 ของปี 2565 ที่จะถึงนี้ ได้กำหนดให้มีการจัดการแข่งขันกีฬาขึ้นอีก 2 ประเภทกีฬา คือ วิ่ง และกีฬาชายหาดใน 2 พื้นที่หลักของภูเก็ต คือ อำเภอถลาง ที่จะเน้นการวิ่งในประเภทต่างๆ และอำเภอกะทู้ ที่เป็นกีฬาชายหาด และกิจกรรมด้านกีฬาอื่นๆ ที่คาดว่าจะมีตลอดทั้งปี ทั้งการแข่งขันกีฬาพื้นฐานและกีฬาระดับนานาชาติ ให้สอดรับการเป็นเมืองกีฬา หรือ สปอร์ต ซิตี้ เพราะการแข่งขันกีฬานอกจากจะเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกายแล้วยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจได้อีกด้วย

 

 

ด้าน นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า อยากจะเชิญชวนให้นักกีฬา ผู้ติดตาม รวมไปถึงผู้ที่จะมาเชียร์และให้กำลังใจนักกีฬา หลังสิ้นสุดการแข่งขันแล้ว ได้เดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งขณะนี้ภูเก็ตมีความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวมาก ทั้งความสวยงามของธรรมชาติ อาหารการกินที่อร่อยเป็นเอกลักษณ์ของภูเก็ต การเดินทางที่สะดวกสบาย และสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิดที่เริ่มลดลงแล้ว