ชมรมผู้สื่อข่าวภูเก็ตร่วมเป็นเจ้าภาพกฐินสามัคคี ประจำปี 2559วัดวิชิตสังฆาราม

โพสเมื่อ : Tuesday, November 15th, 2016 : 11.21 am

 

ชมรมผู้สื่อข่าวภูเก็ตร่วมเป็นเจ้าภาพกฐินสามัคคี ประจำปี 2559 เพื่อสมทบทุนพัฒนาพื้นที่ลานวัดและสร้างอนุสาวรีย์พระยาวิชิตสงคราม ผู้สร้างเมืองภูเก็ตและ

31175

เมื่อเร็วๆนี้ ที่วัดวิชิตสังฆาราม(วัดควน) ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ชมรมผู้สื่อข่าวภูเก็ต นำโดนางจันจิรา ศิตบุศย์ ประธานชมรมผู้สื่อข่าวภูเก็ต พร้อมคณะกรรมการและสมาชิกชมรมผู้สื่อข่าวภูเก็ต ร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคีประจำปี 2559 เพื่อสมทบทุนพัฒนาพื้นที่ลานวัด และสร้างอนุสาวรีย์พระยาวิชิตสงคราม(ผู้สร้างเมืองภูเก็ตและวัดวิชิตสังฆาราม)

 

มีพระราชสิริมุนี เจ้าอาวาสวัดท่าเรือ เจ้าคณะจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และนางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ตเป็นประธานฝ่ายฆารวาสในพิธีทอดกฐิน และมีคณะจ้าภาพกฐินจากบริษัท ห้างร้าน หน่วยงานภาครัฐ สถานประกอบกิจการภาคเอกชน สถาบันการศึกษา และภาคประชาชนจากทุกสาขาอาชีพเข้าร่วมในพิธีทอดกฐินครั้งนี้ เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ก่อนเข้าสู่พิธีทอดกฐินผู้เข้าร่วมงานทั้งหมดได้พร้อมใจกันยืนสงบนิ่งไว้อาลัย และร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วย

97062

นายสมชาย ศิลปานนท์ ประธานกรรมการวัดวิชิตสังฆาราม(วัดควน) กล่าวว่า การทอดกฐินนับว่าเป็นพิธีกรรมทางพุทธศาสนาที่สำคัญอย่างยิ่ง ซึ่งมีช่วงเวลาจำกัดเพียงปีละหนึ่งเดือน ระหว่างแรม 1 ค่ำ เดือน 11 ถึงขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 เท่านั้น จึงถือกันว่าการทอดกฐินนั้นได้บุญมากได้อาณิสงฆ์มาก เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีที่สำคัญดังกล่าวของพระพุทธศาสนา คณะกรรมการวัดวิชิตสังฆารามจึงได้ร่วมกับพุทธศาสนิกชนดำเนินการจัดทอดกฐินสามัคคีประจำปี 2559 ขึ้น ปัจจัยที่ได้รับจากผู้มีจิตศรัทธาร่วมบุญในครั้งนี้จะนำไปสมทบทุนพัฒนาพื้นที่ลานวัดและสร้างอนุสาวรีย์พระยาวิชิตสงคราม