ชนสนั่นกลางทะเลที่ภูเก็ต เรือสปีดโบ๊ท ส่งนักท่องเที่ยว เจ็บ 10 ราย

โพสเมื่อ : Tuesday, January 16th, 2018 : 7.17 pm


อีกแล้ว! เรือสปีดโบ๊ท  2 ลำ ชนกลางทะเล ระหว่างอ่าวยามู และ ท่าเที่ยวเรือรอยัลมารีน่า ส่งผลนักท่องเที่ยวต่างชาติ นายท้ายเรือเจ็บรวม 10 คน

เมื่อเวลา 16.30 น. วันนี้ ( 16 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งเกิดเหตุ เรือสปีดโบ๊ท ชื่อ สตกมล ชน กับเรือพิมพ์รชา มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 10 คน หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าท่าภูมิภาคที่ 5 รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเกินทางลงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ซึ่งอยู่ระหว่างอ่าวยามู และท่าเทียบเรือรอยัลมารีน่า จ.ภูเก็ต จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่ามีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บร่วม 10 คน ประกอบด้วย นายท้ายเรือสตกมล ทราบชื่อ คือ นายวิจิตร เกิดทรัพย์ เจ้าหน้าที่นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต นอกจากนั้นยังมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้รับบาดเจ็บ จำนวน 9 คน เป็นนักท่องเที่ยวชาวอิตาลี จำนวน 8 คน และชาวสเปน 1 คน

จากการสอบถามในเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ เรือ สตกมล บรรทุกนักท่องเที่ยวจำนวน 29 คน พร้อมลูกเรือ รวมทั้ง คนขับเรือ รวม 32 คน ที่มีนายอนุชา งานแข็ง อายุ 50 ปี เป็นกัปตันเรือ กลับมาจากเกาะเจมส์บอน อ่าวพังงา จ.พังงา เพื่อมาส่งนักท่องเที่ยวที่ท่าเรือรอยัลมารีน่า แต่ขณะเดินทางถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ระหว่างอ่าวยามู กับท่าเทียบเรือรอยัลมารีน่า ได้ชนกับเรือพิมพ์รชา มีนายอรัญ ช่วยการกล้า อายุ 28 เป็นกับตันเรือ ซึ่งส่งนักท่องเที่ยว เสร็จและกำลังเดินทางกลับอ่าวยามู ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

จากการสอบถามทราบว่าช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงน้ำลง ขณะที่เรือพิมพ์รชา ขับออกมาเจอเนินทราย เนื่องจากน้ำลด ทำให้คนขับเรือต้องเบี่ยงหัวเรือออก ทำให้เรือเสียการทรงตัวและไปชนกับเรือสตกมล ที่ขับสวนเข้ามาพอดี จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเรือเสียหายดังกล่าว สำหรับสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุที่แต่จริงต่อไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม ในเรื่องของการป้องกันอุบัติเหตุทางทะเล ทางผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายนรภัทร ปลอดทอง ได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อกำหนดมาตรการในการป้องกันไปเมื่อวาน ( 15 ม.ค.) เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว แต่วันนี้ก็มีเกิดอุบัติเหตุขึ้นและมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย