ฉลามวาฬ ว่ายน้ำอวดโฉมพร้อมกัน 11 ตัว เกาะยาวน้อย จ.พังงา

โพสเมื่อ : Wednesday, December 26th, 2018 : 3.44 pm

ฉลามวาฬ โผล่ออดโฉม ทั้งฝูง มากเป็นประวัติการณ์ 11 ตัว หน้าเกาะยาวน้อย จ.พังงา ระบุโชว์ตัวจุดเดิมทุกวัน ขณะที่ประมงกมลา จ.ภูเก็ตพบ 2 ตัว ว่ายน้ำใกล้เรือ

แชร์สนั่น ! หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊ค ชื่อ Pongpan Tepparak โพสต์คลิปวีดีโอ และภาพนิ่ง ซึ่งเป็นภาพฉลามวาฬ ฝูงใหญ่กำลังว่ายน้ำ หากินอาหารในทะเล โดยไม่เกรงกลัวเรือที่แล่นเข้าไปใกล้ๆ และยังว่ายน้ำเข้ามาหาเรือตลอดเวลา โดยผู้โพสต์ ระบุว่า “พบฉลามวาฬมากกว่า 10 ตัว เกาะยาวน้อยบ้านเรายังสมบูรณ” ซึ่งหลังจากนั้นได้มีการแชร์ข้อความและภาพออกไปเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามไปยังเจ้าของเฟซบุ๊ค ซึ่งเป็นพนักงานขับเรือของบริษัทนำเที่ยวแห่งหนึ่ง กล่าวช่วง ภาพและคลิปดังกล่าวเป็นภาพที่ถ่ายได้เมื่อช่วงวันศุกร์ และ วันเสาร์ ที่ผ่านมา ที่บริเวณหน้าเกาะยาวฝั่งตะวันออก ซึ่งเป็นด้านหน้าของโรงแรมชื่อดัง รวมทั้งบริเวณเกาะห้องอ่าวพังงา ซึ่งช่วงนี้จะพบฉลามวาฬว่ายน้ำมาอวดโฉมให้ได้ชมทุกวัน

แต่วันที่รู้สึกตื่นเต้นมากที่สุดในชีวิต คือ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เป็นครั้งแรกในชีวิตที่พบฝูงฉลามวาฬ ฝูงใหม่ ที่ว่ายน้ำกันออกมาโชว์ตัวมากถึง 11 ตัว เพราะก่อนหน้าตนก็พบฉลามวาฬว่ายน้ำหากินอยู่บริเวณเกาะห้อง อ่าวพังงา และฝั่งจังหวัดกระบี่ แต่ที่พบมากสุดไม่เกิน 2 ตัว แต่ครั้งนี้เป็นการพบมากถึง 11 ตัวซึ่งมีตัวขนาดใหญ่ความยาวประมาณ 10 เมตร มีประมาณ 3 -4  ตัว ส่วนที่เหลือขนาดจะลดหลั่นกันมา

เจ้าของเฟซบุ๊ค กล่าวต่อไปว่า ตลอดทั้งปีนี้พบฉลามวาฬออกมาว่ายน้ำหากินบ่อยมาก โดยเฉพาะช่วงนี้พบเกือบทุกวัน ที่บริเวณหน้าเกาะยาว ซึ่งตนจะนำเรือออกไปดุเกือบทุกวัน เพราะรู้สึกมีความสุขทุกครั้งที่ได้พบฉลามวาฬออกมาว่ายน้ำอวดโฉมให้เห็น และสาเหตุที่พบฉลามวาฬมากขึ้นก็เชื่อว่าเกิดจากความสมบูรณ์ของท้องทะเล และคนส่วนใหญ่รู้และให้ความร่วมมือในการอนุรักษ์รักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ไม่ทำร้ายฉลามวาฬ และสัตว์ทะเลอื่นๆ ทำให้ฉลามวาฬไม่กลัว กล้าที่จะว่ายน้ำเข้ามาใกล้เรือและเล่นกับคนมากขึ้น

ขณะที่เมื่อวานนี้ ( 25 ธ.ค.) ในส่วนของจังหวัดภูเก็ต มีการโพสต์เฟซบุ๊ค ส่วนตัว Niruj Kdtv Kamala ซึ่งเป็นภาพนิ่งฉลามวาฬ และข้อความระบุ เรือตกปลาของชาวกมลา พบฉลามวาฬ 2 ตัว ว่ายน้ำป้วนเปี้ยนข้าวเรือหน้าอ่าวกมลาห่างจากฝั่งกมลาประมาณ 3 ไมล์ทะเล ( ภาพต้นฉบับชารีพหัวควน ซึ่งหลังจากมีการโพสต์ภาพและข้อความดังกล่าวออกไปปรากฎว่ามีคนเข้ามาชมและแชร์ข้อความและภาพดังกล่าวจำนวนมาก