ฉลองเปิดโฉมใหม่อย่างเป็นทางการ “ศูนย์การค้า จังซีลอน ป่าตอง”  

โพสเมื่อ : Saturday, June 29th, 2024 : 10.36 pm

ภูเก็ตสแควร์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต  เฉลิมฉลองโฉมใหม่ อย่างเป็นทางการ ของศูนย์การค้า จังซีลอน ป่าตอง  จัดงาน The New Chapter Jungceylon” พร้อมยกระดับประสบการณ์การพักผ่อนที่ตอบทุกโจทย์ความต้องการของนักท่องเที่ยวยุคใหม่ เพิ่มความสะดวกสบายท่ามกลางธรรมชาติอย่างเหนือระดับ ภายใต้แนวคิด “The Oasis of Shopping in Patong” 


เมื่อคืนวันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา  บริษัท ภูเก็ตสแควร์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต  ได้จัดงาน  “The New Chapter Jungceylon” ขึ้น เพื่อเฉลิมฉลองโฉมใหม่ อย่างเป็นทางการ ของศูนย์การค้า จังซีลอน ป่าตอง  พร้อมยกระดับประสบการณ์การพักผ่อนที่ตอบทุกโจทย์ความต้องการของนักท่องเที่ยวยุคใหม่ เพิ่มความสะดวกสบายท่ามกลางธรรมชาติอย่างเหนือระดับ ภายใต้แนวคิด “The Oasis of Shopping in Patong” 

โดยมี นายโสภณ  สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย นายประวิช จรรยาสิทธิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ภูเก็ตสแควร์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต ผู้บริการศูนย์การค้าจังซีลอน โรงแรมเอ็มโซเชียล ภูเก็ต หน่วยงานภาครัฐ เอกชน แขกผู้มีเกียรติเข้าร่วม ซึ่งการจัดงานในครั้นได้ได้เชิญ “ใหม่ ดาวิกา” ดารานักแสดงชื่อดัง ร่วมแสดงโชว์สุดพิเศษ และ สนุกกับมินิคอนเสิร์ต “กระแต” ณ โซนเดอะ เบย์

นายประวิช จรรยาสิทธิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ภูเก็ตสแควร์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต เผยถึงโปรเจกต์ Asset Enhancement Initiative (AEI) ซึ่งเกิดขึ้นภายใต้กลยุทธ์หลักของบริษัท ที่มุ่งเน้นสร้างการเติบโต การพัฒนาปรับปรุง และสร้างความโดดเด่นให้ศูนย์การค้าอย่างต่อเนื่อง

โดยเริ่มแผนงานพัฒนาและปรับปรุงศูนย์การค้าตั้งแต่ปี 2565 ทั้งภายในและภายนอกศูนย์การค้า บนพื้นที่กว่า 200,000 ตารางเมตร ด้วยเงินลงทุนรวมกว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้พร้อมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบครบทั้ง 4 โซน พร้อมด้วย Anchor, Entertainment และ ร้านค้าผู้เช่าเต็มพื้นที่กว่า 300 ร้านค้า ภายใต้การตกแต่งที่แตกต่างกันในแต่ละโซน ด้วยดีไซน์ที่โดดเด่น ที่ช่วยเพิ่มสุนทรียภาพของการชอปปิ้ง ให้ความรู้สึกที่สดชื่น ผ่อนคลาย ได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากยิ่งขึ้น ได้แก่

โซนเดอะจังเกิล (The Jungle Zone) อาคาร 4 ชั้น ต่อเนื่องจากถนนป่าตองสาย 2 ที่เป็นทางเข้าหลักของศูนย์การค้า มีทางเชื่อมต่อกับโรงแรมเอ็ม โซเชียล ภูเก็ต (M Social Phuket) ฝั่ง After Glow ภายในโซนตกแต่งภายใต้คอนเซ็ปต์ “Amid the Shady Trees” ร่มรื่นด้วยต้นไม้นานาพันธุ์ อุดมสมบูรณ์ด้วยธรรมชาติ และสัตว์ป่ามากมายที่สรรค์สร้างผ่านงานสถาปัตยกรรม และงานตกแต่งภายในได้อย่างกลมกลืนและลงตัว ในรูปแบบของ “Tropical Resort Mall”

โซนเดอะโบทานิกา (The Botanica Zone) อาคาร 3 ชั้น ที่อยู่ติดถนนป่าตองสาย 3 จุดเชื่อมต่อระหว่างโซนต่างๆ และเชื่อมต่อ โรงแรมเอ็ม โซเชียล ภูเก็ต (M Social Phuket) ฝั่ง Sun-Kissed โดยภายในโซนตกแต่งในรูปแบบ “Colour of Flower Blooming” เพิ่มความสนุกสดใสด้วย Sculpture ดอกไม้ และ Gazebo ในแบบ Modern Park Style โดยมี Anchor หลัก ได้แก่ บิ๊กซี (Big C) ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน (Robinson) และโรงภาพยนตร์ เอส เอฟ ซีเนม่า (SF cinema) นอกจากนี้ ยังเป็นโซนที่รวบรวมร้านค้าแฟชั่นแบรนด์เนมมากมาย

โซนเดอะเบย์ (The Bay Zone) ลานอเนกประสงค์แบบ Semi Outdoor ใจกลางศูนย์การค้า ตกแต่งบรรยากาศภายใต้คอนเซ็ปต์ “A Sense of Sea Breeze” มีสัญลักษณ์ที่โดดเด่น คือเรือขนาดใหญ่ และ Art Sculpture ปลาโลมาและวาฬขนาดใหญ่กลางสระน้ำ รายล้อมไปด้วยเหล่าฝูงปลาและแมงกะพรุนที่มาแต่งแต้มสีสันใจกลางโอเอซิส ให้ตื่นตา ตื่นใจ และสนุกสนานยิ่งขึ้น โดยบริเวณนี้จะเป็นพื้นที่เปิดสำหรับจัดกิจกรรมอีเวนต์และโปรโมชันต่างๆ ล้อมรอบไปด้วยร้านค้าชั้นนำ ได้แก่ Shabushi, McDonald’s, Fuji Japanese Restaurant, Le Siam, KFC, Tim Hortons และ Superdry

โซนเดอะการ์เด้น (The Garden Zone) บนพื้นที่กว่า 4,700 ตร.ม. ตั้งอยู่บริเวณชั้น G เชื่อมต่อทางเข้าฝั่งถนนสาย 3 ต่อเนื่องสู่บริเวณโซนเดอะเบย์ ซึ่งเป็นแหล่งรวมร้านอาหารนานาชาติ ไลฟ์สไตล์คาเฟ่ และแหล่งบันเทิง Hang Out สุดชิค ที่ตกแต่งภายใต้คอนเซ็ปต์ “A Green Mythical Romance” โดดเด่นด้วยตึกแถวโบราณสไตล์ชิโนโปรตุกีสของภูเก็ต ที่ตกแต่งในแบบ Modern Classic ให้ความรู้สึกโล่ง โปร่งสบาย ผ่อนคลาย เสมือนอยู่ในสวนสวย ซึ่งโซนนี้ประกอบไปด้วยร้านอาหารชั้นนำ นอกจากนี้ ยังเสริมสร้างบรรยากาศการชอปปิ้งให้สนุกสนาน ประทับใจตั้งแต่ก้าวแรกด้วยการสร้างสรรค์ Modern Art Sculptures ขนาดใหญ่ เช่น ช้าง นกฟามิงโก้ นกแก้ว กระต่าย ผีเสื้อ ปลาโลมา ปลาวาฬ ฝูงปลา แมงกะพรุน และประติมากรรมดอกไม้และภาพวาดทั้งภายในและภายนอกศูนย์การค้าอีกด้วย

สำหรับโรงแรมเอ็ม โซเชียล ภูเก็ต (M Social Phuket) ในเครือแบรนด์ “M Social” แห่งที่ 6 ของโลก และแห่งแรกในประเทศไทย ซึ่งอยู่ภายใต้บริษัท ภูเก็ตสแควร์ จำกัด เช่นเดียวกัน โดยได้ทำการ Rebrand และปรับปรุงใหม่ทั้งหมด โดยมีจุดเด่นคือการนำนวัตกรรมผู้ช่วย AI Voice-Controlled มาให้บริการพร้อมอำนวยความสะดวกภายในห้องพัก ครบครันด้วยฟังก์ชันการใช้งานอย่างพิถีพิถันและล้ำยุค ผสานการออกแบบสุดเก๋เข้ากับเทคโนโลยีอย่างไร้รอยต่อ M Social Phuket จึงนับเป็นโรงแรมไฮเทคสุดล้ำแห่งแรกในภูเก็ต ที่ให้คุณสัมผัสประสบการณ์โรงแรมแนวใหม่กับเทรนด์อนาคตแห่งการพักผ่อน โดยโรงแรมมีห้องพักและห้องสวีทให้บริการรวม 418 ห้อง

นายประวิช ยังกล่าวอีกว่า สำหรับช่วงครึ่งปีหลังนี้ ศูนย์การค้าจังซีลอนได้เตรียมงบการตลาดกว่า 60 ล้านบาท เพื่อจัดโปรโมชัน โฆษณา ประชาสัมพันธ์ และปูพรมสร้างสรรค์อีเวนต์ที่โดดเด่นน่าสนใจ เพื่อสร้างสีสันในวันพักผ่อน และมอบความสุขให้นักชอปนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอย่างเต็มรูปแบบ ตอกย้ำความเป็น “Shopping Destination in Patong” รองรับการฟื้นตัวการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตที่กลับมามีความคึกคัก และมีสีสันมากขึ้นกว่าช่วงโควิดที่ผ่านมา ซึ่งจะเป็นปัจจัยหลักที่ผลักดันให้ศูนย์การค้ามีลูกค้าเพิ่มสูงขึ้นเทียบเท่าปี 2562 ประมาณ 45,000-50,000 คนต่อวัน (ก่อนโควิด-19)

โดยกลุ่มเป้าหมายหลักยังคงเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติกว่า 80% โดยปัจจุบันนักท่องเที่ยวจีนที่กลับมาส่วนใหญ่ จะเป็นกลุ่มประเทศสิงคโปร์ ฮ่องกง ไต้หวัน และมาเลเซียเป็นหลัก ซึ่งเราได้มีการปรับแนวทางการทำตลาดรูปแบบใหม่ๆ เพื่อดึงดูดกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เปลี่ยนแปลงไป เช่น กลุ่ม FIT (Free Individual Traveler) ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวที่วางแผนการเดินทางเอง และมีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้นในปัจจุบัน