จิตอาสาภูเก็ตร่วมทำดีถวายพ่อหลวง จัดรถรับ-ส่งฟรีแก่ปชช.

โพสเมื่อ : Tuesday, October 24th, 2017 : 12.10 pm

จิตอาสาภูเก็ตร่วมใจจัดรถรับ-ส่งฟรี จำนวน 9 จุดจอดรถใน 4 เส้นทางหลัก อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่มาร่วมงานพระราชพิธี ถวายพระเพลิงพระบรมศพรัชกาลที่ 9 ณ พระเมรุมาศจำลอง ปลายแหลมสะพานหิน 

นายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายบัญญัติ คันธา ขนส่งจังหวัดภูเก็ตในนามหัวหน้าทีมจิตอาสาเฉพาะกิจด้านการขนส่ง และผู้เกี่ยวข้องร่วมประชุมชี้แจ้งทำความเข้าใจเรื่องการจราจรและการขนส่ง ให้กับจิตอาสาด้านการขนส่งที่เป็นพนักงานขับรถ ในจุดบริการรับ-ส่ง จำนวน 9 จุด ใน 4 เส้นทางหลักเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่มาร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 ณ บริเวณมณฑลพิธีพระเมรุมาศจำลอง เวทีกลางสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต โอกาสนี้รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้มอบบัตรประจำตัวจิตอาสาฯ ให้กับพนักงานขับรถด้วย

 

นายบัญญัติ คันธา ขนส่งจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จิตอาสาเฉพาะกิจด้านการขนส่งมีภารกิจในการจัดรถรับ-ส่งอำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชนที่มาร่วมในงานพระราชพิธีดังกล่าว ดังนั้นในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต ได้น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านอย่างหาที่สุดมิได้ จึงได้จัดรถโดยสารมาให้บริการรับส่งประชาชนฟรี จำนวน 9 จุดจอดรถใน 4 เส้นทางหลัก ได้แก่ เส้นทางโลตัสสามกอง-สะพานหิน รถโพถ้อง 15 คัน เส้นทางสนามชัย-สะพานหิน รถโพถ้อง 8 คัน เส้นทางสวนหลวง/ถนนท่าแครง-สะพานหิน รถโพถ้อง 8 คัน และเส้นทางโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติฯ-สะพานหิน รถโพถ้อง 2 คัน

 

นอกจากจะมีรถที่กล่าวข้างต้นให้บริการในจุดดังกล่าวแล้ว ยังมีประชาชนจิตอาสานำรถเข้ามาเสริมร่วมให้บริการในแต่ละจุดด้วย มีทั้งรถตู้ รถตุ๊กตุ๊ก รถจักรยานยนต์ รวมถึงรถยนต์และรถแท็กซี่อีกด้วย และยังมีหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนและภาคประชาชนมีจิตอาสาจะนำรถเข้ามาช่วยบริการประชาชนฟรี โดยมีการประสานงานกำหนดจุดรับ-ส่งเพิ่มเติมขึ้น ดังนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต จัดรถโดยสารประจำทาง ฟรี 4 เส้นทาง ตั้งแต่เวลา 06.00-19.00 น.

ประกอบด้วยเส้นทางที่ 1 รถสาย 1 ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี-วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต เส้นทางที่ 2 รถสาย 2 ห้างซุปเปอร์ชีป-ตลาดใหม่มุมเมือง เส้นทางที่ 3 รถสาย 2 ช่วงสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดภูเก็ตแห่งที่ 2-ตลาดนัดดาวน์ทาวน์ และเส้นทางที่ 4 รถสาย 3 เกาะสิเหร่-สะพานหิน

 

เทศบาลตำบลวิชิตร่วมกับกลุ่มรถตู้ภาคประชาชน ให้บริการรถตู้จำนวน 20 คน ตั้งแต่เวลา 08.00 น.จนกว่าจะเสร็จงาน ประกอบด้วยเส้นทาง สวนศรีภูวนาถ(ฝั่งตรงข้ามสถานีอนามัยแหลมชั่น)-สะพานหิน รถตู้ 45 คัน บิ๊กซี ถนนบายพาส-สะพานหิน รถตู้ 10 คัน ตลาดนัดวาไรตี้นาคา-สะพานหิน รถตู้ 10 คัน

 

เทศบาลตำบลฉลอง ร่วมกับกลุ่มผู้ประกอบการรถตู้ ให้บริการรถตู้ จำนวน 26 คัน ตั้งแต่เวลา 08.00 น. จนกว่าจะเสร็จงาน ประกอบด้วย เส้นทาง โลตัสฉลอง-สะพานหิน รถตู้ 7 คัน วัดฉลอง-สะพานหิน รถตู้ 6 คัน เทศบาลฉลอง-สะพานหิน รถตู้ 6 คัน และปั้มคาลเท็กซ์นาบอน-สะพานหิน รถตู้ 7 คัน

 

เทศบาลตำบลรัษฎา ร่วมกับกลุ่มผู้ประกอบการรถโดยสารประจำทางที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดภูเก็ตแห่งที่ 2 ให้บริการรถบัสขนาดเล็ก จำนวน 3-5 คัน ตั้งแต่ 08.00-12.00 น. จากสถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2

 

นอกจากนี้ยังมี บริษัท เอชเซม มอเตอร์ จำกัด ภูเก็ต นำทีมงานนักวิทยุสมัครเล่นกว่า 20 คน มาประจำที่จุดจอดรถรับส่ง 9 จุด และศูนย์อำนวยการหลัก/ศูนย์อำนวยการย่อย เพื่อช่วยประสานงานในการเดินรถรับ-ส่งให้เพียงพอและเป็นไปอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งรายงานสถานการณ์การจราจร รายงานเหตุต่างๆ

นายบัญญัติ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ตและสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต ได้ประสานงานกันอย่างใกล้ชิดเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่มาร่วมงานพระราชพิธีในครั้งนี้ แต่เนื่องจากพื้นที่สวนสาธารณะสะพานหินทั้งหมดจะสงวนไว้ ไม่ให้นำรถยนต์ส่วนตัวเข้าไปในงาน เว้นแต่รถบริการรับส่งฟรี

 

งนั้น จึงขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนนำรถไปจอด ณ จุดต่างๆ ที่กำหนดไว้ข้างต้น รวมถึงรถจักรยานยนต์ ก็ได้กำหนดไว้ให้จอดได้ที่บริเวณวิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต แล้วนั่งรถบริการรับ-ส่งฟรีที่จัดไว้เข้ามาในงาน ก็จะช่วยให้ลดปัญหาความแออัดของการจราจรในบริเวณสะพานหินได้เป็นอย่างดี และทำให้เกิดความสะดวกและความเป็นระเบียบเรียบร้อย ในการเดินทางมาเข้าร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ของประชาชนในภาพรวมต่อไป

 

อย่างไรก็ตามทางสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต ยังได้มีการสำรองรถบัส จำนวน 22 คัน และจะมีการสำรองรถตู้ไว้ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ สำรองไว้ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต เพื่อให้เพียงพอในการรองรับประชาชนที่เดินทางเข้ามาร่วมในงานพระราชพิธีฯ