จับไม่หมด ตร.ด่านตรวจภูเก็ต จับ 2 ผู้ต้องหา พร้อมใบกระท่อมสด 780 กิโล

โพสเมื่อ : Monday, September 17th, 2018 : 7.25 pm

ตร.ด่านตรวจภูเก็ตรวบผู้ต้องหา 2 ราย พร้อมใบกระท่อมสด จำนวน 780 กิโลกรัม ขณะลักลอบนำเข้าภูเก็ต อ้างรับจ้างขนมา 5,000บาท

วันนี้ ( 17 ก.ย.เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ประวิทย์ สุทธิเรืองอรุณ ผกก.สภ.ท่าฉัตรไชย นำโดย พ.ต.ท.จรัญ บุญโสภาพ สว.อก.รรท.รอง ผกก.ป.สภ.ท่าฉัตรไชย พ.ต.ท.กฤษณะ จันทร์นิตย์ สว.สส.สภ.ท่าฉัตรไชย พ.ต.ต.ปรีชา คงชู สวป.สภ.ท่าฉัตรไชย และ ชุดปฎิบัติการข่ายด่านตรวจภูเก็ต ประกอบด้วย ทร.ภ.3 และ ทบ.ร.15 พัน.1 ร่วมกันจับกุม นายประจวบ รินรัตน์ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90/3 ม.14 ต.โมคลาน อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช และ นายยาหมีน โต๊ะโดย อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 105/1 ม.14 ต.โมคลาน อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช

พร้อมด้วยของกลาง ใบกระท่อมสด น้ำหนัก 250 กิโลกรัม และรถบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว่ สีขาว หมายเลขทะเบียน ผจ-3879 นครศรีธรรมราช จำนวน 1 คัน สามารถจับกุมได้ที่ด่านตรวจภูเก็ต ม.5 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมกำลังปฎิบัติหน้าที่ประจำด่านตรวจภูเก็ตฝั่งขาเข้าได้มีรถกระบะคันดังกล่าววิ่งมาจากจังหวัดพังงามุ่งหน้าสู่จังหวัดภูเก็ต เมื่อวิ่งมาถึงด่านตรวจทางเจ้าหน้าที่ฯจึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อทำการตรวจค้น จากนั้น ส.ต.ท.วิษณุ บุญชูวงศ์ ได้ทำการตรวจค้น ปรากฏว่า พบใบกระท่อมสดห่อด้วยถุงพลาสติกซุกซ่อนอยู่ในลังพลาสติกเก็บความเย็นสีน้ำเงินบรรทุกในกระบะของรถยนต์คันดังกล่าว จำนวน 250 กิโลกรัม จึงได้ควบคุมตัวทั้ง 2 คนมาสอบสวนที่สภ.ท่าฉัตรไชย

จากการสอบสวนทราบว่า นายประจวบ รินรัตน์ อายุ 40 ปี รับว่า ได้ใบกระท่อมสดมาจากบ้านอ.ท่าศาลา โดยรับมาจากนายบ่าว ไม่ทราบชื่อสกุลจริง ให้นำมาส่งให้ นายเกด ในพื้นที่สาคู อ.ถลาง รับจ้างมาในราคา 5,000 บาท และ จะแบ่งให้ นายยาหมี เป็นเงิน 1,000 บาท ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ใบกระท่อมสด) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าฉัตรชัยเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 15 ก.ย.61 เจ้าหน้าที่ชุดเดียวกัน ได้ร่วมกันจับกุม วิชาญ ไกรแก้ว อายุ 38 ปี ที่อยู่ 19 ถ.เทศบาล3 ซ.2 ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา พร้อมด้วยของกลาง ใบพืชกระท่อมสด) จำนวน 55 กระสอบ น้ำหนักประมาณ 530 กิโลกรัม และ รถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ป้ายทะเบียน ขย 8638 สงขลา จำนวน 1 คัน แจ้งข้อกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท5 (ใบพืชกระท่อมสด)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” จับกุมได้ที่ ด่านตรวจภูเก็ต ม.5 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พร้อมนำตัวพร้อมด้วยของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าฉัตรไชย ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป