จับแล้วหนุ่มเย้ยกฎหมายก่อเหตุลักทรัพย์ใต้เบาะจยย.โชกโชน แค่มือเปล่าก็หายจ้อย

โพสเมื่อ : Saturday, September 16th, 2017 : 4.39 pm

จับแล้วหนุ่มเย้ยกฎหมาย ก่อเหตุลักทรัพย์ใต้เบาะรถนักท่องเที่ยวจอดริมถนนหน้าหาดป่าตอง เผยเทคนิคไม่ต้องใช้เครื่องมือ ใช้เพียงมือเปล่าแค่ไม่กี่วินาทีฉกทรัพย์สินใต้เบาะ จยย.หลบหนีลอยนวล

หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวและประชาชน ซึ่งถูกคนร้ายขโมยเอาทรัพย์สินที่ใส่ไว้ใต้เบาะรถจักรยานยนต์ ที่จอดไว้ตามสถานที่ต่างๆรวมทั้งชายหาดป่าตองบ่อยครั้ง พ.ต.อ.ทัศนัย โอฬาริกเดช ผกก.สภ.ป่าตอง , พ.ต.ท.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง รองผกก.สส.สภ.ป่าตอง  จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ป่าตอง นำโดย  พ.ต.ต.กรพล  เลี้ยงบุญจินดา  สว.สส.สภ.ป่าตอง พร้อมชุดสืบสวน สภ.ป่าตอง ออกสืบสวนหาข่าวและติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุ เพราะเป็นการทำลายชื่อเสียเมืองท่องเที่ยวอย่างร้ายแรง

 

จนกระทั้งวันนี้ ( 16 ก.ย.) เวลา 12.30 น. พ.ต.ต.กรพล  เลี้ยงบุญจินดา  สว.สส.สภ.ป่าตอง พร้อมชุดสืบสวน สภ.ป่าตอง ได้ร่วมกันจับกุม นายธนูทอง หรือ โย ถวายรูป อายุ 35  ปี ที่อยู่ 32 ม.7 ต.พังงู อ.หนองหาน จ.อุดรธานี  ผู้ต้องหาตามหมายจับ ของจังหวัดภูเก็ตที่ 599/2560 ลงวันที่  16 กันยายน 2560 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ลักทรัพย์โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือโดนผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม”

โดยสามารถจับกุมได้พร้อมด้วยของกลาง  เสื้อกั๊กวินรถ จยย.รับจ้างสีฟ้า ที่ใส่หลังก่อเหตุตามภาพวงจรปิด จำนวน1ตัว เสื้อยืดแขนสั้นสีน้ำเงินที่ใส่ก่อเหตุ  จำนวน1 ตัว ตรวจยึดได้ภายในห้องพักของผู้ถูกจับ โดยจับกุมได้ที่ โรงแรมแห่งหนึ่ง ถ.ราชประชานุเคราะห์ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

 

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก ผู้ต้องหาขับรถ จยย. ตระเวนสังเกตรถ จยย.ที่ ผู้เสียหายกำลังมาจอดบริเวณหน้าหาดและ เก็บทรัพย์สินไว้ใต้เบาะรถ จยย. เมื่อ ผู้เสียหายเผลอ จะฉวยโอกาสลักทรัพย์โดยการใช้มืองัดเบาะรถ จยย. แล้วหยิบสิ่งของมีค่า ใต้เบาะรถอยู่ จากนั้นได้ขับรถ จยย.หลบหนีไป หลังเกิดเหตุทางตำรวจได้ออกสืบสวน และ ตรวจสอบกล้อง cctv จนพบว่า รถ จยย.คันที่ผู้ต้องหาใช้ก่อเหตุ เป็นรถเช่าของโรงแรม ตรวจสอบเอกสารการเช่ารถ พบผู้เช่า ชื่อ นายธนูทอง หรือโย จึงได้นำภาพให้พยานดู ยืนยันเป็นบุคคลเดียวกับที่ก่อเหตุดังกล่าวจริง

จากนั้น จนท.สืบสวน ได้ทำรายงานสืบสวนส่ง พงส.สภ.ป่าตอง เพื่อออกหมายจับในคดีนี้ ต่อมา จนท.สืบสวน ได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายธนูทอง หรือโย ได้ปรากฎตัวอยู่บริเวณ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบและจับกุมผู้ต้องหานี้ได้ และควบคุมตัว มายัง สภ.ป่าตอง นำส่ง พงส.สภ.ป่าตอง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

อย่างไรก็ตามจากการสอบสวนในเบื้องต้น พบว่า ผู้ต้องหาใช้เวลาในก่อเหตุลักทรัพย์จากใต้เบาะรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายเพียงแค้ไม่กี่วินาที โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์หรือเครื่องมืออะไร ใช้เพียงมือเปล่าเท่านั้นในการนำเอาทรัพย์สินออกมา โดยคนร้ายจะสังเกตพฤติกรรมของผู้เสียหาย ว่าใครเอาทรัพย์สินใส่ไว้ใต้เบาะรถบ้าง ถ้าพบเหยื่อก็จะลงมือทันที หลังได้ได้ทรัพย์สินก็จะขับรถหลบหนีโดยเอาเสื้อวิน จยย.รับจ้าง มาสวมใส่ เพื่ออำพรางตัวเอง