จับแล้วคนร้ายแทงตาวัย 77 ปี ชิงทองหนัก 5 บาท ตร.กะทู้- สืบจังหวัดรวบได้พร้อมของกลาง

โพสเมื่อ : Tuesday, January 14th, 2020 : 9.59 am

ตามรวบทันควัน ! คนร้ายใช้ไขควงแทงตาวัย 77 ปี ชิงทอง 5 บาท พร้อมพระเครื่องหลวงพ่อแช่มรุ่น 1 กลางเมืองภูเก็ต เป็นนักศึกษามหาลัยแห่งหนึ่ง พบก่อนก่อเหตุในพื้นที่เมือง เคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันมาแล้วในพื้นที่ กะทู้ สุดท้ายถูกตร.กะทู้ – สืบจังหวัด จับได้พร้อมของกลาง

จากกรณีคนร้ายคนร้ายบุกเดี่ยว ใช้ไข่ควงแทง นายสถิตย์ พงศ์ธนาพาณิช อายุ 77 ปี อยู่บ้านเลขที่ 561/5 ถ.ภูเก็ต ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ก่องชิงสร้องคอทองคำน้ำหนัก 5 บาท พร้อมพระเครื่องหลวงพ่อแช่ม รุ่น 1 หุ้มทองคำ มูลค่าของกลางรวมหลายแสนบาท โดยเหตุเกิด เหตุเกิดบริเวณหน้าปากซอยนิมิตร 1 ใกล้กับตลาดสดสาธารณะเทศบาลนครภูเก็ต (ตลาดเกษตร) ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยคนร้ายขับรถจักรยานยนต์มาจอดก่อนที่จะกระชากประตูรถของผู้เสียหายและขึ้นไปนั่งด้านหน้าคู่คนขับ พร้อมใช้มือล็อคคอใช้ไขควงชี้บังคับ แต่ผู้เสียหายขัดขืนจึงใช้ไขควงแทงที่มือซ้ายและหยิบเอาสร้างคอทองคำ พร้อมพระเครื่องที่ตกลงที่พื้น พาขึ้นรถจักรยานยนต์ขับหลบหนีไปอย่างลอยนวล

 

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะทู้ ร่วมกับ ตร.สืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ต ตามจับกุมผู้ต้องคนร้ายที่ก่อเหตุชิงทองจากตาวัย 77 ปี ได้แล้ว โดยจับกุมได้ที่บ้านพัก ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยของกลางสร้อยคอทองคำ และพระเครื่อง ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ก่อนที่จะมาก่อเหตุในพื้นที่ อ.เมือง คนร้ายรายดังกล่าว ได้ก่อเหตุในลักษณะเดียวกันมาในพื้นที่กะทู้ จ.ภูเก็ต ซึ่งขณะนี้เจ่าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการควบคุมตัวเพื่อสอบสวนขยายผล พบเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 3 ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

 

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะมีการแถลงข่าวในเวลา 15.00 น. วันนี้ ( 14 ม.ค.)