จับอีกผู้ต้องหาทั้งคดียาเสพติด/อาวุธปืน

โพสเมื่อ : Wednesday, March 8th, 2017 : 8.47 pm

ชุดสืบสวน สภ.ป่าตอง รวบผู้ต้องหายาเสพติดและอาวุธในพื้นที่ ต.ป่าตอง หลังออกปฏิบัติการกวาดล้างตามนโยบายผู้บังคับบัญชา

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ผกก.สภ.ป่าตอง พ.ต.ท.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง รองผกก.สส. สภ.ป่าตอง นำโดย พ.ต.ท.วรพงษ์ พรหมอินทร์ สว.ธร.ปฎิบัติหน้าที่ หน.ชปส.สภ.ป่าตอง พ.ต.ต.กรพล เลี้ยงบุญจินดา สว.สส.สภ.ป่าตอง และเจ้าหน้าที่ชุด ชปส.สภ.ป่าตอง จับกุมผู้ต้องหายาเสพติด จำนวน 6 คดี ผู้ต้องหา จำนวน 7 คน และอาวุธปืน จำนวน 1 ราย ประกอบด้วย 1.น.ส.สารีพะห์ หรือพะห์ เปาะซา อายุ 30 ปี 2.น.ส.ยามีละ หรือละ มะโยะ อายุ 29 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 177 เม็ด ธนบัตรล่อซื้อ 23,000 บาท โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1( ยาบ้า )ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและพยายามจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

3.นายโก สัญชาติพม่า อายุ 22 ปี พร้อมของกลาง หม้อต้มไฟฟ้าพร้อมกากพืชกระท่อมและน้ำต้มพืชกระท่อม ขวดยาแก้ไอยี่ห้อเอนาดริล จำนวน 1 ขวด โดยกล่าวหาว่าผลิตและมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (พืชกระท่อม) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย 4.นายรอสนี หรือเด๊ะ มันนะ อายุ 19 ปี พร้อมของกลาง พืชกระท่อม จำนวน 20 ใบ โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (พืชกระท่อม) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย 5.นายสุไลมาน หรือมาน แซการี อายุ 23 ปี พร้อมของกลาง พืชกระท่อม จำนวน 22 ใบ โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (พืชกระท่อม) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย 6.นายตูแวมะ มะมิง อายุ 53 ปี พร้อมของกลาง พืชกระท่อม จำนวน 20 ใบ โดยกล่าวหาว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (พืชกระท่อม) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย 7.นายมูฮัมหมัด หรือฮัน กือจิ อายุ 27 ปี พร้อมของกลาง น้ำต้มพืชกระท่อม จำนวน 1 ขวด โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (น้ำต้มพืชกระท่อม) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย

นอกจากนั้นสามารถจับกุม พรบ.อาวุธปืน จำนวน 1 ราย นายสุชาติ หรือหลุด สังคะโน อายุ 27 ปี พร้อมของกลาง อาวุธปืนพกสั้นยี่ห้อกล๊อก 26 ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 11 นัด โดยกล่าวหาว่า พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำผู้ต้องพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.ป่าตอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป