จับผู้โดยสารรถบัสลอบขนยาบ้า คาด้านท่าฉัตรไชย ขณะคนขับเมา เด็กรถพกยาบ้า /ใบกระท่อม

โพสเมื่อ : Saturday, January 14th, 2017 : 12.00 am

 

 

จับคาด่านตรวจ เจ้าหน้าที่ ตร.ประจำด่านตรวจท่าฉัตรไชย จ.ภูเก็ต เรียกตรวจรถบัสประจำทาง พบผู้โดยสารซุกยาบ้ามาส่งให้ลูกค้าจำนวน 11,454 เม็ด ขณะที่คนขับเมา ส่วนเด็กรถ คนขับสำรวจพกยาบ้า – ใบกระท่อม

s__23404557

วันนี้ (13 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ประวิทย์ สุทธิเรืองอรุณ ผกก.  สภ.ท่าฉัตรไชย พ.ต.ท.ธวัช ตันสกุล สวป.สภ.ท่าฉัตรไชย รรท.รอง ผกก.ป.สภ.ท่าฉัตรไชย นำโดย พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ คัมภีระ สวป.สภ.ท่าฉัตรไชย พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.ท่าฉัตรไชย ร่วมกันจับกุมนายโสวรรณ ลาวัลย์ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19/7 หมู่ 4 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ผู้โดยสารที่เดินทางมากับรถทัวร์โดยสารประจำทาง ปรับอากาศ 2 ชั้น ของ บริษัทชาญทัวร์ สายหนองคาย – ภูเก็ต ยี่ห้อ Scania ม.4ข 776-8 หมายเลขทะเบียน 10-8467 ขอนแก่น ขณะกำลังมุ่งหน้าเข้า จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 11,454 เม็ด โดยพบของกลางภายในกระเป๋าสะพายข้างสีดำที่ นายโสวรรณนำมาด้วยที่วางไว้ใต้เบาะที่นั่งของตนเอง ลักษณะของกลางห่อ 5-6 ชั้น ชั้นในสุดเป็นถุงพลาสติกสีฟ้ามีที่รูดปิดเปิดปากถุงจำนวน 60 ถุงบรรจุยาบ้าอยู่ภายใน  สามารถจับกุมได้ที่บริเวณ ด่านตรวจภูเก็ต ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

s__8798214

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากผู้บังคับบัญชาสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจภูเก็ต เข้มงวดการตรวจรถที่ผ่านเข้า – ออกมายังในจังหวัดภูเก็ต ที่อาจจะมีสิ่งผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ภายในรถต่างๆ ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจรถคันอื่นอยู่นั้นได้มีรถทัวร์โดยสารประจำทาง ปรับอากาศ 2 ชั้น ของ บริษัทชาญทัวร์ สายหนองคาย-ภูเก็ต ยี่ห้อ Scania ม.4ข 776-8 หมายเลขทะเบียน 10-8467 ขอนแก่น ขับเข้ามายังด่านตรวจภูเก็ต ทาง ส.ต.ท.กิตติศักดิ์ ทองเสน ผบ.หมู่ ป.สภ.ท่าฉัตรไชย จึงได้ขึ้นไปตรวจเอกสารประจำบุคคลและตรวจสอบสิ่งผิดกฎหมาย ขณะที่ตรวจมาถึง นายโสวรรณ ลาวัลย์ อายุ 41 ปี จึงได้ดูเอกสารประจำตัวและทางเจ้าหน้าที่ฯหันไปเห็นกระเป๋าสะพายข้างสีดำวางไว้ใต้เบาะที่นั่งจึงขอตรวจสอบปรากฎว่า พบยาบ้าดังกล่าวซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋าจึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่ ห้องสืบสวนสภ.ท่าฉัตรไชย เพื่อสอบสวนขยายผล

s__8798213

ในเบื้องต้นทาง นายโสวรรณ รับสารภาพว่า ยาบ้าดังกล่าวตนเป็นผู้รับจ้างขนมาจาก จ.หนองคาย เพื่อมาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยจะได้รับค่าจ้าง 40,000 บาท ต่อครั้ง ทางเจ้าจึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย พร้อมนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าฉัตรไชยเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเดียวกัน ยังได้จับกุมผู้ขับขี่และเด็กรถโดยสารคันดังกล่าวได้อีก 3 ราย ประกอบด้วย 1.นายคเชนทร์ สุนนท์ อายุ 31 ปี ที่อยู่ 64 หมู่ 11 ต.บ้านหัน อ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น ผู้ประจำรถ (เด็กบริการ , เด็กเสริฟ) พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 31 เม็ด พบของกลางตรงช่องว่างของด้านหน้ารถโดยสารประจำทางดังกล่าว จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

s__8798212

2.นายวีระ สุริยะสกุลชัย อายุ 51 ปี ที่อยู่ 409/105 หมู่ 11 ต.หาดคำ อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย ผู้ขับขี่ โดยตรวจวัดด้วยเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์ ผลการตรวจได้ 142 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ และไม่มีใบอนุญาตขับขี่แสดง จึงกล่าวหา ว่า เป็นผู้ขับขี่ในขณะเมาสุราหรือของมึนเมาอย่างอื่น และขับรถประจำทางโดยใบอนุญาตขับขี่สิ้นอายุ และ 3.นายอดิเรก ภูมิกาศ อายุ 33 ปี ที่อยู่ 4/10 หมู่ 14 ซ.เก่าบ้านจาน ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี ผู้ขับขี่สำรอง พร้อมด้วยของกลางเป็นใบพืชกระท่อม จำนวน 25 ใบ พบในถุงพลาสติกที่เอวกางเกงด้านซ้ายของตัวนายอดิเรก โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ใบพืชกระท่อมสด)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย จึงได้นำตัวผู้ต้องหาอีก 3 รายส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าฉัตรไชยเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป