จับกันไม่หมด ! ตร.สภ.ถลางรวบสาวพร้อมยาบ้า – ไอซ์ มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

โพสเมื่อ : Thursday, April 19th, 2018 : 10.10 pm

ตร. สภ.ถลาง รวบสาว พร้อมยาบ้า 4,548  เม็ด ยาไอซ์ น้ำหนัก136.55 กรัม มูลค่าประมาณ 1 ล้านบาท หลังรับแจ้งจากสายลับ มีพฤติกรรมลักลอบค้ายาเสพติดให้กลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ถลาง ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต  พ.ต.อ.เสริม พันธุ์ ศิริคง  รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ ผกก.สภ.ถลาง  นำโดย พ.ต.ท.ณฐาภพ พงศาปาน รองผกก.สส.สภ.ถลาง พ.ต.ต.สุรศักดิ์ หลีวิจิตร สวป.สภ.ถลางปฏิบัติหน้าที่ สว.สส ฯ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุม นางสาวเสาวรักษ์ หรือ ต้า ออมสิน อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77/4 ม.9 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

พร้อมของกลาง ยาบ้า ทั้งหมด 4,548  เม็ด ยาไอซ์ น้ำหนัก 136.55 กรัม เครื่องชั่งดิจิตอลสีดำ จำนวน 1 เครื่อง  ถุงแบ่งพลาสติกใสแบบรูดเปิดกดปิด ขนาด 3.5×5 ซม. จำนวน 1 แพ็ค ถุงผ้าสีชมพูจำนวน 1 ใบ ถุงผ้าสีดำจำนวน 1 ใบ และ  กระเป๋าแบบสะพายสีลายน้ำตาลจำนวน 1 ใบ มูลค่าของกลางประมาณ 1 ล้านบาท โดยสามารถจับกุมได้ที่ บ้านเลขที่ 77/2 ม.9 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ พ.ต.ท.ณฐาภพ พงศาปาน กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากสายลับ ว่า นางสาวต้า มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายให้วัยรุ่นในพื้นที่ ต.ป่าคลอก และพื้นที่ใกล้เคียง มาเป็นเวลานาน และพักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 77/4 ม.9 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต หลังจากรับแจ้ง ตนพร้อมด้วยชุดสืบสวนจึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว พบ น.ส.ต้า อยู่ภายในบ้าน จึงได้แสดงตัวขอเข้าตรวจค้น จากการตรวจค้นปรากฏ ว่า พบยาบ้า และ ยาไอซ์ จำนวนมากซุกซ่อนอยู่ภายในบ้าน จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.ถลาง

พ.ต.ท.ณฐาภพ กล่าวต่ออีกว่า หลังจากที่มีการจับกุมผู้ต้องหาแล้วได้มีการยึดทรัพย์สินบางส่วน ตามมาตรการยึดทรัพย์ ประกอบด้วย บัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเทสโก้ โลตัส ถลาง ชื่อบัญชี นางสาวเสาวรักษ์ ออมสิน เลขที่บัญชี 408-437401-9 จำนวน 1 เล่ม บัตรกดเงินสดอิเล็กทรอนิกส์(เอ ที เอ็ม) ธนาคารไทยพาณิชย์ หมายเลขบัตร 5577 5571 0572 2848 จำนวน 1 ใบ รถจักรยานยนต์ ยีห้อ ฮอนด้า รุ่น MSX สีแดง หมายเลขทะเบียน 59-857 ภูเก็ตยานยนต์ และ เงินสด จำนวน 8,820 บาท

จากการสอบในเบื้องต้น นางสาวเสาวรักษ์ หรือ ต้า ออมสิน ให้การยอมรับ ว่า ยาเสพติดดังกล่าวเป็นของตนเองจริง โดยตนเก็บไว้ขายให้ลูกค้าในพื้นที่ต.ป่าคลอก และพื้นที่ใกล้เคียง เจ้าหน้าที่จึงพแจ้งข้อกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต” จึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ถลาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป