จับกันไม่หมดยาเสพติดในภูเก็ต ได้ผู้ต้องหาคนไทยต่างด้าวเพียบ

โพสเมื่อ : Sunday, December 23rd, 2018 : 4.24 pm

ศป.ปส.อ.เมืองภูเก็ต เอาจริงกวาดล้างยาเสพติดต่อเนื่อง ขยายผลแรงงานต่างด้าว คนไทย เครือข่ายยาเสพติด ได้ผู้ต้องหาพร้อมของกลางเพียบ

วันนี้ ( 23 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอเมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต (ศป.ปส.อ.เมืองภูเก็ต) พนักงานฝ่ายปกครอง โดยการอำนวยการของ ว่าที่ ร.ต.วิกรม จากที่ นายอำเภอเมืองภูเก็ต, นายวิเชฐ  สูยะนันท์ ปลัดอำเภออาวุโส หัวหน้าชุดจับกุมนำโดย นายดนัย ใจแข็ง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง เจ้าพนักงาน ป.ป.ส. พร้อมด้วยสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน (อส.) ได้ร่วมกันแถลงผลปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติดต่อเนื่อง ตามแผนการแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้าน/ชุมชน ที่แพร่ระบาดรุนแรงและพื้นที่เฝ้าระวังการแพร่ระบาดของยาเสพติดระหว่าง วันที่ 19  – 22  ธันวาคม 2561ที่ผ่านมา  โดยเจ้าหน้าที่สามารถขยายผลจับกุมคดียาเสพติด 5 คดี ได้ผู้ต้องหาเป็นต่างด้าวสัญชาติเมียนม่าร์ 8 คน ชาวไทย 2 คน ของกลางยาบ้า 2,000 กว่าเม็ด ยาไอซ์ 12 กรัม และ ของการอื่นๆ อีกหลายรายการ

โดยคดีแรกเกิดขึ้รเมื่อ เวลา 23.30  น. วันที่ 19 ธันวาคม 2561 ได้ร่วมกันจับกุม  นายกฤษณะ  แก้วเจริญ  อายุ 55  ปี  สัญชาติไทย  ผู้ต้องหา  พร้อมด้วยของกลางคือ  ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาไอซ์) รวม 6 ถุง น้ำหนักรวมถุงทั้งหมด  3.93 กรัม) โดยจับกุม ได้ที่ริมถนนท่าเรือรัษฎา  หมู่ที่ 1 ต.รัษฎา  อ.เมืองภูเก็ต  จ.ภูเก็ต ซึ่งการจับกุมดังกล่าว จนท .ได้รับแจ้งว่ามีลูกเรือประมงเร่ขายยาเสพติดให้กับต่างด้าวที่ทำงานเป็นลูกเรือประมงมี่ท่าเรือรัษฎา จนท. จึงเข้าตรวจสอบและจับกุมดังกล่าว โดยกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน(ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”  ส่ง สภ.เมืองภูเก็ต ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ต่อมา ในเวลา10.00 น. ของวันที่ 19 ธันวาคม 2561 ร่วมกันจับกุมนายเมียน  เนียง (Mr. Myint  naing)  อายุ 41  ปี  ที่อยู่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ถนนศรีสุทัศน์ หมู่ที่ 4  ต.รัษฎา  อ.เมืองภูเก็ต  จ.ภูเก็ต  สัญชาติเมียร์นม่า  ผู้ต้องหา พร้อมด้วยของกลางคือ  ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาไอซ์) จำนวน 6 ถุงน้ำหนักรวมถุงทั้งหมด 6.41 กรัม  ได้ที่ริมถนนท่าเรือรัษฎา  หมู่ที่ 1 ต.รัษฎา  อ.เมืองภูเก็ต  จ.ภูเก็ต โดยการจับกุมดังกล่าว จนท.ได้ขยายผลจากคดีแรก

คดีที่ 3 เมื่อ เวลา 14.00 น. วันที่ 20 ธันวาคม 2561 ได้ร่วมกันจับกุม 2 ผู้ต้องหาประกอบด้วย นายเมียง เมียง (Mr.Maung Maung)  อายุ 34 ปี ชาวเมียนมาร์ และนายดลหล้า  ไม่ทราบนามสกุล  อายุ 37 ปี พร้อมด้วยของกลางคือ   ยาเสพติดให้โทษประเภท 5(ใบพืชกระท่อมสด) จำนวน 1 ถุง  น้ำหนักรวม 250กรัม  จับกุมได้ที่บ้านเช่าเลขที่ 68/218 หมู่ที่ 7 ซอยการเคหะ ต.รัษฎา   อ.เมืองภูเก็ต  จ.ภูเก็ต ซึ่งการจับกุมดังกล่าว ได้ขยายผลและได้รับข้อมูลจากนายเมียน เนียง  (Mr. Myint  naing) สัญชาติเมียนมาร์  ผู้ที่ถูกจับคดีที่2 ก่อนหน้านี้ ว่าที่บ้านหลังดังกล่าวมีพืชกระท่อม จึงเข้าจับกุมดังกล่าวซึ่งจนท.ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ใบพืชกระท่อมสด)  ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย” ส่ง สภ.เมืองภูเก็ต ดำเนินคดีตามกฎหมาย 

ต่อมาในคดีที่ 4 เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 20 ธันวาคม 2561 ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา 5 ราย พร้อมของกลางประกอบด้วย  1.นายทัน ทัน วินโทน (Mr.Tun tun win tone)  อายุ 28 ปี สัญชาติเมียนมาร์ 2.นายเยน ลิน (Yan lin) อายุ 23 ปี เกิด อายุ 23 ปี  สัญชาติเมียร์นม่า 3.นายไค โซ  (kyi soe)  อายุ 21 ปี สัญชาติเมียนมาร์  4.น.ส.สุดารัตน์ อายุ 18 ปี สัญชาติเมียนมาร์ 5.น.ส.ยิม ยิง อายุ 18ปี สัญชาติเมียนมาร์ พร้อมด้วยของกลางคือ  ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาไอซ์)   2 ถุง น้ำหนักรวมถุง 1.74 กรัม)

ยาเสพติดให้โทษประเภท 5(น้ำต้มพืชกระท่อม) จำนวน 1 หม้อ  ปริมาตร 1.8 ลิตร  อุปกรณ์การเสพยาไอซ์  1 ชุด กากพืชกระท่อม  1.10 กรัม  โดยจับกุมตัวได้ที่ห้องเช่าไม่มีเลขห้อง ชั้นที่ 2  ห้องที่3 ด้านซ้ายมือ บ้านเลขที่ 122 ถ.กระ ต.ตลาดใหญ่  อ.เมืองภูเก็ต  จ.ภูเก็ต  โดยการจับกุมดังกล่าว จนท. ได้ขยายผลจากผู้ถูกจับในคดีที่ 4 โดยนายเมียง เมียง (Mr.Maung Maung)

จนท.จึงทำการสืบสวนจนทราบว่าเป็นจริงตามที่สายลับรายงานมา  จนท.ซุ่มดูที่ริมถนนพัฒนาใกล้บ้านที่เกิดเหตุ พบนายพีท ยืนอยู่ริมถนน จนท.จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นตัว เนื่องจากเมื่อเห็น จนท นายพีทมีพิรุธ ท่าทีตกใจจะวิ่งหนี ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายในตัว. แต่ได้สอบเค้น จนนายพีท รับว่าขายยาเสพติดและซ่อนยาเสพติด ยาบ้าไว้ในบ้าน  จนท.เชื่อว่าน่ามียาเสพติดหรือสิ่งผิดกฎหมายอื่นอยู่ในบ้านอีก จึงเข้าค้นบ้านพบของกลางดังกล่าว จนท.จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า“มียาเสพติดให้โทษประเภท๑1เมทแอมเฟตามีน(ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, มียาเสพติดให้โทษประเภท5 น้ำต้มพืชกระท่อม ไว้ในครองโดยผิดกฎหมาย โดยผู้ต้องหารับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาจึงนำ ผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่ง พงส สภ เมืองภูเก็ต ดำเนินคดีตามกฎหมาย