จัดให้อร่อยกันอีก 3 ครั้ง “หรอยริมเล” กระตุ้นเศรษฐกิจจากโควิด-19

โพสเมื่อ : Wednesday, February 24th, 2021 : 9.49 am

อบจ.ภูเก็ต จับมือ หน่วยงานภาครัฐและเอกชน กระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว พร้อมจัดสรรงบ 1.9 ล้านบาท จัดเทศกาลอาหารอร่อย “หรอยริมเล” 3 ครั้ง ในพื้นที่เมืองภูเก็ต หาดป่าตองและเชิงทะเล หวังดึงคนมาเที่ยวภูเก็ต กระตุ้นการจับจ่ายในพื้นที่ พิเศษสุดที่ะสะพานหิน ธกส.แจกไข่ 1 หมื่นฟองตลอด 3 วัน 

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 23 ก.พ.2564 ที่ผ่านมา นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.) นายเฉลิมพร ปิยณรงค์โรจน์ ปลัดเทศบาลนครภูเก็ต รักษาการนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นางวิภา จันทร์ทอง ปลัดเทศบาลเมืองป่าตอง รักษาการนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง นายมาแอ่น สำราญ นายก อบต.เชิงทะเล นางพนัชกร ใจเย็น อุปนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และ น.ส.นันทาศิริ รณศิริ ผอ.ททท.สำนักงานภูเก็ต ร่วมแถลงข่าว “เทศกาลอาหารพื้นเมืองของดีชาวภูเก็ต:หรอย ริม เล” ณ สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ร.10 (สะพานหิน)

 

นายเรวัต อารีรอบ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า จากการที่จังหวัดภูเก็ตได้มอบหมายให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน บูรณาการจัดกิจกรรมส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวของภูเก็ต ภายใต้ งาน “เทศกาลอาหารพื้นเมืองของดีชาวภูเก็ต : หรอย ริม เล ในพื้นที่ อ.เมือง อ.กะทู้ และ อ.ถลาง เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจจากผลกระทบการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รวมถึงเพื่อกระตุ้นให้เกิดการเร่งจับจ่ายใช้สอยของประชาชน และกำลังซื้อในระบบเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ต อันจะทำให้เกษตรกร ผู้ผลิต ผู้ประกอบการและประชาชนมีรายได้เพิ่มขึ้น

 

องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตได้ร่วมบูรณาการงบประมาณในการจัดกิจกรรมดังกล่าว 1.9 ล้านบาท โดยกำหนดจัดกิจกรรม จำนวน 3 ครั้ง ๆ ละ 3 วัน ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 26-28 กุมภาพันธ์ 2564 ณ สวนเฉลิมพระเกียรติ ร.10 (สะพานหิน) ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 19-21 มีนาคม 2564 ณ ชายหาดป่าตอง และ ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 10-12 เมษายน 2564 ณ ลานลากูน่าโกรฟ ต.เชิงทะเล อ.ถลาง

 

สำหรับการจัดงานในครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 26 – 28 กุมภาพันธ์ 2564 ณ ปลายแหลมสะพานหิน มีการจาหน่ายสินค้าอาหารพื้นเมือง อาหารทะเลทั้งสดและแปรรูป สินค้าเกษตร และสินค้าที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยว การจำหน่ายสินค้าธงฟ้าราคาประหยัด ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับเทศบาลนครภูเก็ต สานักงานประมงจังหวัดภูเก็ต เกษตรจังหวัดภูเก็ต ปศุสัตว์จังหวัดภูเก็ต และพาณิชย์จังหวัดภูเก็ต ร่วมกันพิจารณาร้านค้าจำหน่ายภายในงาน และองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้เชิญธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาภูเก็ต ร่วมออกบูทเพื่อนำไข่ไก่ มาแจกจ่ายให้กับประชาชน จานวน 10,000 ฟอง พร้อมพบกับกิจกรรมการแสดง

 

ด้าน นายมาแอ่น สำราญ นายก อบต.เชิงทะเล กล่าวว่า สำหรับการจัดงาน “เทศกาลอาหารพื้นเมืองของดีชาวภูเก็ต : หรอย ริม เล ในวันที่ 10-12 เมษายน 2564 องค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเลก็ยังยืนยันที่จะนาเสนออาหารที่เป็นอัตลักษณ์ของจังหวัดภูเก็ต ไม่ว่าจะเป็นอาหารพื้นเมืองภูเก็ต อาหารซีฟู้ด อาหารจีน เข้ามามากมายให้พี่น้องประชาชนได้สัมผัส ซึ่งการจัดงาน “หรอย ริม เล” ที่ผ่านมาได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีจากพี่น้องประชาชนเข้ามาท่องเที่ยว ทำให้เกิดรายได้ให้กับประชาชนและผู้ประกอบการที่มาออกร้านมากมาย ซึ่งถือประสบความสำเร็จและเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ เพิ่มรายได้ให้กับประชาชน

 

ขณะที่ นางวิภา จันทร์ทอง ปลัดเทศบาลเมืองป่าตอง รักษาการนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง กล่าวว่า การจัดงาน “เทศกาลอาหารพื้นเมืองของดีชาวภูเก็ต : หรอยริมเล” ณ หาดป่าตอง ในวันที่ 19–21 มีนาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 15.30–24.00 น. บริเวณสวนสาธารณะบางลา หาดป่าตอง เพื่อต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่จากผลกระทบที่เกิดจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด–19 ภายใต้ธีม “โทนสีชมพูพาสเทล” ก็ขอเชิญชวนทุกท่านที่มาร่วมงานได้แต่งชุดโทนสีชมพูเพื่อร่วมสร้างบรรยากาศหวานๆ ริมชายหาด นอกจากอาหารทะเลราคาประหยัด ชุดเช็คอินใหม่สวยๆ แล้ว เทศบาลเมือง ป่าตองได้ร่วมมือกับผู้ประกอบการบริเวณชายหาดป่าตอง จัดทำโปรโมชั่นส่งเสริมการท่องเที่ยวหาดป่าตองด้วย เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับประสบการณ์การท่องเที่ยว ป่าตองแบบใหม่ ภายใต้สโลแกน “เที่ยวป่าตอง ไม่แพงอย่างที่คิด” เช่น นั่งเรือหัวโทงชมพระอาทิตย์ตกน้ำในอ่าวป่าตอง ในราคาที่จับต้องได้ นวดชายหาด เป็นต้น