จัดให้ตามคำขอเปิด –ปิดสถานบันเทิงตามกฎหมายประเดิมจัดระเบียบซอยบางลา

โพสเมื่อ : Tuesday, January 31st, 2017 : 8.59 am

 

จัดให้ตามคำขอสถานบริการ –สถานบันเทิง เปิด – ตามเวลากฎหมายกำหนด ประเดิม จัดระเบียบสังคมซอยบางลา หาดป่าตอง จ.ภูเก็จ เปิด-ปิดตามเวลาที่กำหนด สถานบริการ ปิดเที่ยงคืน-สถานบันเทิง ปิดตี 1 เจอผิดจับทันที ประเดิมซอยบางลา ตามคำขอ

3

เมื่อเวลา 23.00 น.วานนี้ ( 30 ม.ค.)นายถาวรวัฒน์ คงแก้ว ปลัดจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ผกก.สภ.ป่าตอง อ.กะทู้ นายสายัณห์ ชนะชัย วงศ์ นายอำเภอกะทู้ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่สรรพสามิต เจ้าหน้าที่สถานพินิจ ฝ่ายปกครองอำเภอกะทู้ และสมาชิก อส. รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทหาร ลงพื้นที่ซอยบางลาเพื่อออกตรวจจัดระเบียบสังคม สถานบริการ สถานบันเทิง หาดป่าตอง อ.กะทู้ ตามนโยบายสำคัญของรัฐบาลและคำสั่งของของหัวหน้าคณะรักษาความสงบเรียบร้อยที่ 22/2558 ซึ่งจากการลงพื้นที่พบว่าบริเวณซอยบางลามีสถานบันเทิงและสถานบริการจำนวนมาก โดยมีนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติเข้าไปใช้บริการ

4

นายถาวรวัฒน์ คงแก้ว กล่าวว่า สำหรับการ ในการลงพื้นที่ครั้งนี้เป็นการทำงานบูรณาการร่วมของหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อชี้แจง ทำความเข้าใจ แนะนำเจ้าของสถานประกอบการ ในซอยบางลาให้ เปิด –ปิด การให้บริการ ตามเวลาที่กฎหมายกำหนด คือ สถานบริการ ต้องปิดในเวลา 24.00 น .และ สถานบันเทิง ปิดในเวลา 01.00 น. พร้อมทั้งขอความร่วมมือสถานบันเทิงและสถานบริการปฏิบัติอย่างเคร่งครัดทั้งในเรื่อง ประกอบด้วย 1 ห้ามไม่ให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการอย่างเด็ดขาด 2.กวดขันดูแลไม่ให้มียาเสพติดทุกประเภทในสถานบริการ 3.กวดขันห้ามพกพาอาวุธเข้าไปในสถานบริการ และกวดขันไม่ให้มีการค้ามนุษย์ ตลอดจนโชว์ลามกอนาจารทุกประเภท หากพบการกระทำความผิดและฝ่าฝืนจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ไม่ให้การมีค้ามนุษย์-ค้าประเวณีในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต สถานบริการการสถานบันเทิงต้องปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

5

อย่างไรก็ตามหากพบการกระทำความผิดจะต้องมีการดำเนินคดีตามกฎหมาย เรื่องของใบอนุญาตหากพบการกระทำความผิดจะต้องมีการเพิกถอนใบอนุญาตทันที โดยการลงพื้นที่มีการแบ่งกำลังออกเป็น 5 ชุด ออกตรวจร้านต่าง ในซอยบางลา ฮอลิวู้ด -ร้านไวท์ รูม –ร้านอิลลูชั่น-ร้านไทเกอร์ไนท์คลับ-ร้านเอคสตาซี่ ไนท์คลับ -และร้านไท แปน เป็นต้น ซึ่งจากการตรวจสอบในเบื้องต้นไม่พบว่ามีการกระทำผิดกฎหมาย

6