จัดแน่! เคาท์ดาวน์ภูเก็ต ปลายแหลมสะพานหิน จัดเต็มจุดพลุ 2 หมื่นนัด ศิลปินนักร้องไทย-เทศ ร่วมเฉลิมฉลอง

โพสเมื่อ : Thursday, December 16th, 2021 : 6.35 pm

 

ภูเก็ตจุดไฮไลน์จัดเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2565 “Amazing Thailand Countdown 2022 New Chapters@Phuket” ประการศประเทศไทยเปิดรับนักท่องเที่ยวทั่วโลก เฉลิมฉลองด้วยพลุเกือบ 2 หมื่นนัด และศิลปินทั้งไทยและเทศ ณ ปลายแหลมสะพานหิน

 

เมื่อเวลา 14.00 น.วันนี้ (16 ธ.ค.) นายพิเชษฐ์ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมหารือเตรียมความพร้อมการจัดงานเคาท์ดาวน์ ที่จังหวัดภูเก็ต Amazing Thailand Countdown 2022 New Chapters@Phuket ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 31 ธ.ค.2564 นี้ ที่บริเวณปลายแหลมสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยมี นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายสาโรจน์ อังคณาพิลาส นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ส่วนราชการ ภาครัฐเอกชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม

 

การจัดงานเคาท์ดาวน์ Amazing Thailand Countdown 2022 New Chapters นั้น ทางททท.ได้กำหนดจัดขึ้น 5 ภูมิภาค 5 จังหวัด ประกอบด้วย ภูเก็ต เชียงใหม่ พระนครศรีอยุธยา นครราชสีมา และระยอง เพื่อเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และส่งเสริมการท่องเที่ยวตามภูมิภาคต่างๆ โดยกำหนดให้ภูเก็ตเป็นพื้นที่ไฮไลน์ในการจัดงานเพื่อสื่อให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกได้ทราบว่าประเทศไทยพร้อมรต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้ว

 

 

สำหรับการจัดงานเคาท์ดาวน์ที่ภูเก็ตนั้น ทางบริษัทออกไนเซอร์ได้นำเสนอต่อที่ประชุมว่า งานจะจัดขึ้นที่บริเวณปลายแหลมสะพานหิน โดยจะมีศิลปินทั้งไทยและต่างชาติมาร่วมสร้างความสุขให้กับคนภูเก็ตและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวภูเก็ตในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เช่น แก้ม วิชญาณี, ปั่น ไพบูลย์เกียรติ, กบ เสาวนิตย์, แอน ธิติมา,ปุ๊ อัญชลี, ป้อม ออโต้ บาห์น,อุ้ย รวิวรรณ,แอน นันทนา ,ผิง ผิง โกลเด้นซอง ศิลปินต่างชาติ และศิลปินร่วมขับร้องบทเพลงบ้านเกิดเมืองนอน และอีกไฮไลน์คือการจุดพลุประกอบดนตรี ชุด มหัศจรรย์ความสุขแห่งไข่มุกอันดามัน ความยาว 3 นาที เกือบ 20,000 นัด ซึ่งจะสร้างความตื่นตาตื่นใจและความสุขให้กับผู้เข้าร่วมงาน

 

โดยพื้นที่จัดงานจะสามารถรองรับผู้เข้าร่วมงานได้ประมาณ 4,000 กว่าคน ซึ่งผู้เข้าร่วมงานจะต้องลงทะเบียนล่วงหน้า และปฏิบัติตามมาตรการที่ ศบค.กำหนด โดยเฉพาะมาตรการป้องกันควบคุมโรคที่สาธารณสุขกำหนด (COVID Free Setting) กรณีมีผู้ร่วมงานตั้งแต่ 1,000 ขึ้นไปอย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งได้เตรียมจุดจอดรถสำหรับผู้ร่วมงานบริเวณใกล้เคียงไว้ทั้งหมด 8 จุด