จังหวัดภูเก็ตจัดให้ประชาชนร่วมถวายน้ำสรงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ที่ศาลากลาง

โพสเมื่อ : Friday, October 14th, 2016 : 2.40 pm

จังหวัดภูเก็ตจัดให้ประชาชนร่วมถวายน้ำสรงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ที่ศาลากลาง 1476425328961.jpg

จังหวัดภูเก็ตจัดให้ประชาชนทุกหมู่เหล่าร่วมถวายน้ำสรงพระบรมศพ หน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพระบรมโกศ ที่ห้องประชุมคอซิมบี้ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต ตั้งแต่บัดนี้จนถึงเวลา 16.00 น.วันนี้ พร้อมขอความร่วมมือสถานบันเทิงปิดให้บริการเป็นเวลา 3 วัน IMG_2821

นายโชคชัย เดชอมรธัญ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยภายหลังประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อจัดเตรียมสถานที่สำหรับให้ประชาชนชาวภูเก็ต ได้ร่วมลงนามถวายแสดงไว้อาลัยและสักการะพระบรมศพ และร่วมถวายน้ำสรงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพระบรมโกศ ณ.ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ ว่า 

จังหวัดภูเก็ตได้ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยได้มีการสั่งการให้ทุกหน่วยงานลดธงลงครึ่งเสาเป็นเวลา 30 วัน ตั้งแต่วันที่ 14 ต.ค.นี้ เป็นต้นไป รวมทั้งข้าราชการ พนักงานวิสาหกิจ และลูกจ้างหน่วยงานราชการ ไว้ทุกข์เป็นเวลา 1 ปี ส่วนประชาชนชาวภูเก็ตอยากให้รวมใจเป็นหนึ่งเดียวและเป็นการดีหากประชาชนไว้ทุกข์ 1 ปีเช่นกัน 

IMG_2837

นอกจากนี้ ทางจังหวัดภูเก็ตได้จัดโต๊ะหมู่บูชา เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมลงนามถวายความไว้อาลัย และถวายน้ำสรงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพระบรมโกศ ณ.ห้องประชุมคอซิมบี้ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต ตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึงเวลา 16.00 วันนี้ และในส่วนของถวายการลงนามไว้อาลัยนั้น นอกจากที่ศาลากลางจังหวัดภูเก็ตแล้ว ยังมีการตั้งโต๊ะหมู่บูชา ที่ อบจ.ภูเก็ต ทัพเรือภาคที่ 3 อำเภอทั้ง 3 อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานราชการ ซึ่งประชาชนชาวภูเก็ตสามารถร่วมลงนามแสดงความไว้อาลัยได้ในจุดใกล้บ้านและจุดที่สะดวก ส่วนหน่วยงานภาคเอกชนที่ต้องการจัดโต๊ะหมู่บูชาไว้อาลัย สามารถขอแบบการจัดโต๊ะหมู่บูชาได้ที่ห้องประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต เพื่อให้การดำเนินการเป็นอย่างไปอย่างสมพระเกียรติ1476429895597.jpg

นายโชคชัย กล่าวอีกว่า ทางจังหวัดยังได้ขอความร่วมมือสถานบันเทิงต่างๆ ปิดให้บริการเป็นเวลา 3 วัน หลังจากนั้นขอความร่วมมือผู้ประกอบการจัดแสดงในสถานที่ที่มิดชิดเป็นเวลา 30 วัน หลังจากนั้นจะหารือกันอีกครั้งว่าจะขอความร่วมมือในลักษณะใด และขอความร่วมมือจากประชาชนขอให้ระมัดระวังในเรื่องของการโพสต์ข้อความผ่านทางสื่อโซเชียล ทางจังหวัดได้ตั้งกองอำนวยการติดตามการโพสต์ขอความในโลกโซเชียลอย่างใกล้ชิดหากพบมีการโพสต์ขอความที่ไม่เหมาะสมจะดำเนินการตามหมายอย่างเฉียบขาด