จังหวัดภูเก็ตจัดกิจกรรม “รวมพลังแห่งความภักดี” เพื่อร่วมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

โพสเมื่อ : Tuesday, November 22nd, 2016 : 10.49 am

จังหวัดภูเก็ตจัดกิจกรรม “รวมพลังแห่งความภักดี” ร้องเพลงชาติ ปฏิญาณตนเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์เพื่อประกาศความจงรักภักดีและร่วมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล
อดุลยเดช10
เมื่อเวลา 08.00 น. วันนี้ (22 พ.ย. 59) ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายโชคชัย เดชอมรธัญ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในกิจกรรม “รวมพลังแห่งความภักดี” กล่าวนำปฏิญาณตน เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการทุกภาคส่วน ประชาชน จำนวนมากร่วมในกิจกรรมdscf7543
โดยนายโชคชัย เดชอมรธัญ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานนำข้าราชการ พี่น้องประชาชนทุกหมู่เหล่า กว่า 1,000 คน ร่วมกิจกรรมรวมพลังแห่งความภักดี ร่วมขับร้องเพลงชาติในเวลา 08.00 น. จากนั้น ได้กล่าวนำถวายสัตย์ปฏิญาณ แสดงความจงรักภักดี เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และร่วมขับร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี
โดยข้อความในการกล่าวนำถวายสัตย์ปฏิญาณ มีว่า “ข้าพระพุทธเจ้า จะซื่อตรงจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริยาธิราชเจ้าทุกพระองค์ ในพระบรมราชจักรีวงศ์จนกว่าชีวิตจะหาไม่ ข้าพระพุทธเจ้า จะปฏิบัติตามหน้าที่พลเมือง เคารพกฎหมาย รักษาทรัพยากรธรรมชาติ เพื่อการพัฒนาประเทศอย่างสมดุลและยั่งยืนทั้งจะร่วมกันปฏิรูปประเทศและสนับสนุนให้มีรัฐบาลที่เป็นประชาธิปไตย ปกครองประเทศ ด้วยหลักนิติธรรมและธรรมาภิบาลเพื่อประโยชน์สุขแห่งประชาชนชาวไทย ข้าพระพุทธเจ้าจะเป็นคนดี มีคุณธรรม ร่วมกันนำพาประเทศชาติไปสู่อนาคตที่ยั่งยืน สงบสุข สันติสุข จะรู้รักสามัคคีเพื่อชาติ ศาสน์กษัตริย์และประชาชนตลอดไป ข้าพระพุทธเจ้า ขอปวารณาตัวว่า จะพัฒนาตนเอง เพิ่มการเรียนรู้ตลอดชีวิต เพื่อเป็นพลังที่ยั่งยืนในการพัฒนาประเทศต่อไป ข้าพระพุทธเจ้า ขอถวายสัจวาจาว่าจะประพฤติปฏิบัติตามรอยพระยุคลบาทและศาสตร์ของพระราชาว่าจะประพฤติปฏิบัติตามรอยพระยุคลบาทและศาสตร์ของพระราชาผู้ทรงธรรม น้อมนำพระราชดำรัส ดำเนินตามพระราชกรณียกิจ และเชิญพระราชคุณธรรมจรรยา มาเป็นแนวทางการดำรงชีวิตตามปลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้วยความเพียรอันบริสุทธิ์ เพื่อสืบสานประบรมราชปณิธาน เพื่อความสุขความเจริญของปวงข้าพระพุทธเจ้าและเพื่อความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืนของราชอาณาจักรไทยสืบไป” s__3112988
นอกจากนี้ ในส่วนของที่ว่าการอำเภอถลาง ที่ว่าการอำเภอกะทู้ รวมถึงสถาบันอาชีวศึกษาและสถานศึกษาหลายแห่งในจังหวัดภูเก็ต ได้มีพี่น้องประชาชน นักเรียนนักศึกษา ได้ร่วมจัดกิจกรรมรวมพลังแห่งความภักดีด้วยเช่นกัน 214

222
ทั้งนี้ คณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อวันที่ 15 พ.ย. 2559 เห็นชอบให้กำหนดจัดงาน “รวมพลังแห่งความภักดี” โดยมีลักษณะกิจกรรมประกอบด้วย การทำดีด้วยกาย เช่น ทำความสะอาด สาธารณสถาน ให้บริการสาธารณะ เยี่ยมคนป่วยตามโรงพยาบาล อ่านหนังสือให้เด็กพิการฟัง บำเพ็ญกุศลทางศาสนา การจัดนิทรรศการหรือกิจกรรมอื่น ๆ การทำดีด้วยวาจา เช่น การจัดกิจกรรมปฏิญาณตนเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์และร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีและเพลงอื่นตามความเหมาะสม และการทำดีด้วยใจ เช่น การจัดกิจกรรมอธิษฐานจิต ทำสมาธิ สำรวมจิตภาวนา แผ่เมตตา ตั้งใจดี ตั้งมั่นทำความดีตามหลักคำสอนของศาสนาที่ตนนับถือs__8552592

ด้านท่าอากาศยานภูเก็ต นางมนฤดี  เกตุพันธุ์ ผภก. นำคณะผู้บริหาร พนักงานและลูกจ้าง ทภก. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานภูเก็ต จัดกิจกรรม “รวมพลังแห่งความภักดี ” เพื่อประกาศความจงรักภักดีและร่วมรำลึกถึง พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพปีที่ 89  โดย ผภก. นำกล่าวคำปฏิญาณตนเพื่อ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เบื้องหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์ฯ ร่วมแสดงพลังแห่งความจงรักภักดี ณ ห้องโถงผู้โดยสารขาออก อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ทภก. ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมดังกล่าวเพื่อเป็นไปตามที่รัฐบาลได้กำหนดให้หน่วยงานต่างๆ ร่วมกันจัดงานรวมพลังเพื่อเป็นการแสดงความอาลัยน้อมถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชโดยพร้อมเพรียงกันs__8552597