จระเข้ว่ายน้ำหนีไปโผล่หาดไตรตรัง จ.ภูเก็ต หลังถูกกดดันหนัก เจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมรับมือ

โพสเมื่อ : Monday, July 23rd, 2018 : 10.29 am

จระเข้ว่ายน้ำหนีไปโผล่หาดไตรตรัง หลังถูกกดดันหนัก ชาวบ้านพบล่าสุดเมื่อเช้าวันนี้ ขณะที่เมื่อคืนเทศบาลตำบลกะรน พร้อม เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเฝ้าตลอดทั้งคืนแต่แตรไร้วี่แวว

สำหรับความคืบหน้าการติดตามจับจระเข้ในทะเลที่จังหวัดภูเก็ต โดยชาวบ้านพบเห็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมาบริเวณทะเลหาดยะนุ้ย ต.ราไวย์ จ.หวัดภูเก็ต หลังจากนั้นทางเทศบาลตำบลราไวย์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบและตามจับจนพบมานอนบนชายหาดในหาน แต่หลังถูกเจ้าหน้าที่กดดันหนัก จระเข้ตัวดังกล่าวกลับว่ายน้ำหนีไปที่หาดกะตะน้อย และหาดกะรน โดยมีคนพบเห็นขึ้นมานอนบนชายหาดในพื้นที่หาดกะรน และลงว่ายน้ำในทะเลหลายครั้ง

ซึ่งตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ( 22 ก.ค.) ทางเทศบาลตำบลกะรน นำโดย นายทวี ทองแช่ม นายกเทศมนตรีตำบลกะรน พร้อมด้วย นายอิทธิพร สังข์แก้ว รองนายกเทศมนตรีตำบลกะรน กำนันผู้ใหญ่บ้าน ประมงจังหวัดภูเก็ต สนธิกำลังร่วมกับ นายนิคม สุขสวัสดิ์ ผู้เชี่ยวชาญ การจับจระเข้จากศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดภาคใต้ จังหวัดสุราษฎร์ธานี หรือชุดไกรทองแห่งลุ่มน้ำตาปี ผู้แทนจากทัพเรือภาคที่ 3 ตลอดจนผู้เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันวางแนวทาง พร้อมจัดเตรียมอุปกรณ์ ในการล้อมจับจระเข้ที่คาดว่าจะยังว่ายน้ำวนเวียนอยู่บริเวณหาดกะรนหน้าหนองหาน และ คาดว่าจะมีการขึ้นมาบนฝั่งอีกครั้ง

ซึ่งแนวทางที่กำหนดไว้ จะต้องเข้าใกล้ตัวจระเข้ให้ได้ ในระยะ 15 เมตร จากนั้นทางชุดไกรทองฯ จะเข้าจับจระเข้ ก่อนจะใช้เชือกมัด ซึ่งการดำเนินการจะต้องทำด้วยความระมัดระวัง และทำอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้จะต้องดูเหตุการณ์เฉพาะหน้าซึ่งจะมีการปรับแผนตามสถานการณ์

แต่จากการเฝ้าติดตามตลอดทั้งคืนไม่มีใครพบเห็นจระเข้ตัวดังกล่าวโผล่ขึ้นมาบริเวณผิวน้ำ หรือขึ้นมาที่ชายหาดแต่อย่างใด แต่มีชาวบ้านเห็นจระเข้ครั้งล่าสุดเวลาประมาณ 17.30 น. วันที่ 22 ก.ค.61 ที่บริเวณชายหาดกะรนตรงข้ามวงเวียนกะรน

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเมื่อ เวลา 09.15 น. วันนี้ (23 ก.ค.) ได้รับแจ้งจากบ้านว่าพบ จระเข้ ว่ายน้ำอยู่ที่บริเวณที่บริเวณหาดไตรตรัง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ซึ่งขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จากเทศบาลเมืองป่าตอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานลื่น ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมจัดเตรียมอุปกรณ์ในการจับจระเข้ตัวดังกล่าวไว้แล้ว