จบเส้นทางโจร กล้องวงจรปิด เทศบาลตำบลราไวย์ จับภาพคาหนังคาเขาต่างด้าวงัดเบาะรถนักท่องเที่ยวขโมยทรัพย์สิน

โพสเมื่อ : Wednesday, January 8th, 2020 : 8.59 pm

 

จบเส้นทางโจร กล้องวงจรปิดเทศบาลตำบลราไวย์ จับภาพ คาหนังคาเขา เจ้าหน้าที่ เทศกิจเทศบาลตำบลราไวย์ ร่วมกับ ตำรวจฉลอง รวบต่างด้าวตะเวนก่อเหตุงัดเบาะรถจักรยานยนต์นักท่องเที่ยว ขโมยทรัพย์สิน ขณะจอดบริเวณหนองน้ำหนองหาน จ.ภูเก็ต

วันนี้ ( 8 ม.ค.) ที่บริเวณประตูเปิดปิดน้ำหนองน้ำในหาน ทางลงชายหาดในหาน หมู่ที่ 1 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่งานเทศกิจ เทศบาลตำบลราไวย์ ภายใต้อำนวยการของนายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์, นายนิกร ปภากิจยศพัฒน์ และ นายธีรพงษ์ เถาว์แดง รองนายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.ฉลอง และ เจ้าหน้าที่ไลท์การ์ด หาดในหาน ได้ควบคุมตัวนายอ่าวน่ายโม อายุ 29 ปี สัญชาติเมียนมา หลังก่อเหตุงัดเบาะรถจักรยานยนต์ของนักท่องเที่ยว ซึ่งมาท่องเที่ยวบริเวณหาดในหาน ทำให้เกิดความเสียหายต่อการท่องเที่ยว และหน่วยงานที่รับผิดชอบ

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลตำบลราไวย์ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลราไวย์ ซึ่งทำหน้าที่ควบคุมกล้องวงจรปิด (CCTV) ว่า สังเกตเห็นชายสวมใส่เสื้อแขนยาวลายสก็อต สวมกางเกงขายาวสีดำ กำลังงัดเบาะรถจักรยานยนต์ของนักท่องเที่ยวซึ่งจอดอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ

จึงเข้าตรวจสอบ พบนายอ่าวน่ายโม สัญชาติเมียนมา ลักษณะตรงตามที่ได้รับแจ้ง จึงขอทำการตรวจค้น พบของกลาง 3 รายการ ได้แก่ หนังสือเดินทางสัญชาติแคนาดา ของนายไมเคิล อดัมอีริคสัน, ใบขับขี่รถสากลของนายไมเคิล อดัมอีริคสัน และบัตรเอทีเอ็มของธนาคารพาณิชย์แห่งหนึ่ง ระบุชื่อหลังบัตร พาสุข นวลพลับ อยู่ในกระเป๋าสะพายข้างสีดำใบที่ผู้ต้องหาสะพายอยู่

จากการสอบถาม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ของกลางทั้ง 3 รายการ จากการงัดเบาะรถจักรยานยนต์ของนักท่องเที่ยวที่จอดอยู่บริเวณหน้าชายหาดดังกล่าว  จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฉลอง มารับตัว เพื่อส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อกล่าวหา “ลักทรัพย์ผู้อื่น”ตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่งานเทศกิจเทศบาลตำบลราไวย์ ได้ฝากถึงผู้ที่มาท่องเที่ยวบริเวณชายหาดว่า อย่านำเอาสิ่งของมีค่าใส่ไว้ใต้เบาะรถจักรยานยนต์ เพราะปัจจุบันมิจฉาชีพจะพยายามหาวิธีการต่าง ๆ ในการลักเอาทรัพย์สินต่าง ๆ ไปเป็นของตัวเอง ทั้งนี้ด้วยความเป็นห่วงจากงานเทศกิจเทศบาลตำบลราไวย์

ภาพจาก เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลตำบลราไวย์