งูร้า ยังไม่จบ เจ้าของร้านขนมจีนร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมแล้ว

โพสเมื่อ : Monday, September 12th, 2016 : 5.16 pm

งูร้า ยังไม่จบ สาวเจ้าของร้านขนมจีนในตัวเมืองภูเก็ตร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมภูเก็ต เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบแหล่งที่มา

IMG_9498

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ “วนิดา ผกามาศ” ได้มีการแชร์ภาพปลาร้าในเฟซบุ๊กส่วนตัว ซึ่งเป็นภาพปลาร้าที่มีสิ่งแปลกปลอมลักษณะ ลำตัวของสัตว์สีดำ มีเกล็ดคล้ายงู ปะปนมาด้วย โดยเขียนข้อความระบุว่า “ติดต่อห้างได้ไงหรือร้องเรียนได้ที่ไหน ทำของแบบนี้ออกมาขายได้ยังไง เจอกับตัวเอง ไม่มีมโน งูมาทั้งท่อนเลยค่ะ ต้องทิ้งทั้งหมดที่ซื้อมาเลย ฝากแชร์วนไปนะคะ ก่อนนำสินค้ามาวางขายในห้างน่าจะมีการตรวจสอบนะคะ”

IMG_9511

ล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ (12 ก.ย.) นางวนิดา ผกามาศ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49/259 ม.3 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว และเป็นเจ้าของร้านขนมจีนเที่ยงคืน ได้นำปลาร้าดังกล่าว มาร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมภูเก็ต เพื่อเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบแหล่งที่มาของปลาร้า ที่ขายในห้างชื่อดังแห่งหนึ่ง โดยมี นายชาลี สิตบุศย์ หัวหน้ากลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศ สำนักงานเกษตรจังหวัดภูเก็ต ทำหน้าที่เวรประจำวันศูนย์ดำรงธรรมภูเก็ต เป็นผู้รับเรื่องร้องเรียนดังกล่าว และมี เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมภูเก็ต ร่วมเป็นตรวจสอบปลาร้าที่อยู่ภายในถุงครั้งนี้

IMG_9543

นางวนิดา ผกามาศ อายุ 30 ปี กล่าวว่า หลังจากมีการโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กได้มีคนแชร์เป็นจำนวนมาก และมีการออกข่าวหลายสำนัก ส่งผลให้การขายขนมจีนของทางร้านได้รับผลกระทบบ้าง เนื่องจากมีลูกค้าบางรายที่ชื่นชอบน้ำยาป่าของร้านไม่กล้าที่จะรับประทาน จึงทำให้ลูกค้าเปลี่ยนรับประทานน้ำยาอื่นๆ ที่ทางร้านทำขึ้น และมีลูกค้าบางรายมีการแซวว่า น้ำยาป่าใส่งูด้วยหรือเปล่า ทำให้ขณะนี้ร้านหยุดจำหน่ายน้ำยาป่าที่ใช้ส่วนผสมของปลาร้าแล้ว และหันมาทำน้ำยาป่านครแทน ซึ่งการมาร้องเรียนในครั้งนี้ต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบแหล่งผลิตปลาร้า รวมถึงขึ้นตอนการบรรจุถุงของทางห้างว่าถูกสุขลักษณะหรือเปล่า

IMG_9546

ด้าน นายชาลี สิตบุศย์ หัวหน้ากลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศ สำนักงานเกษตรจังหวัดภูเก็ต กล่าวภายหลังรับเรื่องร้องเรียน ว่า หลังจากนี้ทางศูนย์ดำรงธรรมภูเก็ตจะทำหนังสือไปยังห้างดังกล่าว เพื่อให้ชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดเหตุ นอกจากนั้นก็จะมีการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย พาณิชย์จังหวัดภูเก็ต สำนักงานสาธารณสุขภูเก็ต และหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบในเรื่องดังกล่าว อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบในถุงปลาร้า ในเบื้องต้นสิ่งของที่แปลกปลอมอยู่ในถุงใช่ปลาอย่างแน่นอน ดูเหมือนคล้ายๆ งู แต่ก็ยังไม่ยืนยัน ต้องรอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบอีกครั้ง