คนร้ายยิงหนุ่ม 23 ดับที่ราไวย์ จ.ภูเก็ต ระบุก่อนเกิดเหตุเปิดฉากทะเลาะกันก่อน พบยาบ้ากัญชาปืนตกอยู่ในที่เกิดเหตุ

โพสเมื่อ : Friday, August 2nd, 2019 : 7.48 am

คู่อริขับรถจักรยานยนต์ ตามประกบยิงหนุ่ม 23 ดับ หลังมีเรื่องทะเลาะกันหน้าร้านสะดวกซื้อ ตร.เร่งล่าตัว คาดคู่อริแค้นดักสังหารหลังถูกยกพวกข่มขู่ ขณะที่ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ ยาบ้า กัญชา อาวุธปืน ตกอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ เร่งล่าตัวคนฆ่า

เมื่อเวลาประมาณ 22.44 น.คืนวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ฉลอง รับแจ้ง มียิงกันกลางถนน จนมีผู้เสียชีวิต 1 ราย  เหตุเกิดบริเวณหน้าร้านนวด หน้าปากซอยซอยเมเจอร์ ถนนวิเศษฝั่งขาออก ก่อนถึงหมวดทางหลวงราไวย์ ตำบลราไวย์  อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชา ก่อนประสานพนักงานสอบสวน สภ.ฉลอง ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.เทิดทูล สร้อยสุภาพันธ์ ผกก.สภ.ฉลอง พ.ต.อ.วชิรา ละเอียดศิลป์ ผกก.พิสูจน์หลักฐานภูเก็ต พ.ต.ท.สนั่น จันทร์รงค์ รองผกก.สส.สภ.ฉลอง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.ฉลอง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย

ที่เกิดเหตุพบ ร่างผู้เสียชีวิตเป็นชายวัยรุ่น ทราบชื่อภายหลังคือ นาย ทิวา นิสอ อายุ 23 ปี ชาว ต.ราไวย์ อยู่ในสภาพนอนหงาย อยู่ข้างรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า ซุปเปอร์คัพ สีฟ้าขาว ทะเบียน 1 กถ 5599 ภูเก็ต สวมใส่เสื้อกีฬาแขนสั้น กางเกงขายาวสีดำ รองเท้าผ้าใบ ที่สะเอวผู้เสียชีวิต พบ อาวุธปืน ชนิดประกอบขึ้นเอง (ลูกซองสั้น ) ไม่ทราบขนาด และเครื่องกระสุนปืน นอกจากนั้นยังพบกระเป๋าสีแดง บรรจุยาบ้า จำนวน 168 เม็ด และ กัญชา จำนวน 1 แท่ง ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ผู้ตาย มีบาดแผล ที่บริเวณ แขนด้านซ้าย และด้านขวา และบริเวณลำตัว และกระสุนปืน ถากแขน มีบาดแผล และในที่เกิดเหตุไม่พบปลอกกระสุนปืน 


จากการชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นพบว่าที่ชายโครงขวาของแผ่นหลังพบรอยกระสุนเจาะเข้า 1 นัด และร่องรอยกระสุนทะลุแขนซ้าย 1 นัด จึงเก็บหลักฐาน ก่อนให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตส่งยังรพ.วชิระภูเก็ตเพื่อชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง 

ทั้งนี้ จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุในเวลาประมาณ 21.15 น. นาย ทิวา ผู้เสียชีวิตซึ่งพักอาศัยอยู่ อยู่ในหมู่บ้านไทยใหม่  ต.ราไวย์  ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาตามถนนสายวิเศษ  มุ่งหน้ามาทางวงเวียนห้าแยก  ระหว่างทาง ถึงที่เกิดเหตุ  บริเวณตรงข้าม โรงแรมวิจิตร บังกะโล ได้มีคนร้าย เป็นชาย หนึ่งคน ใช้รถจักรยานยยนต์ เป็นยานพาหนะขับขี่ตามแล้วได้ใช้อาวุธปืน ยิงผู้ตายถึงแก่ความตายแล้วหลบหนีไป

และก่อนหน้านั้นนายทิวากับเพื่อนได้มีปัญหาทะเลาะวิวาทกับกลุ่มวัยรุ่นที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อใกล้วัดสว่างอารมณ์(วัดราไวย์) และมีการชักอาวุธปืนข่มขู่ใส่กันมาก่อน ก่อนที่ทั้งสองฝ่ายจะมีการแยกย้ายกันไป จากนั้น นาย ทิวา ผู้เสียชีวิตได้ขับรถจักรยานยนต์ กลับมาเพียงลำพัง เป็นจังหวะเดียวกับที่คนร้ายซึ่งเป็นคู่กรณีซุ่มดูอยู่ จึงขับรถตามประกบและชักปืนยิงจนเสียชีวิต  อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.ฉลอง พร้อมด้วยชุดสืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ต ลงพื้นที่หาเบาะแสติดตามตัวคนร้ายอย่างเร่งด่วน

เบื้องต้นจากการตรวจสอบภาพวงจรปิดของเทศบาลตำบลราไวย์ กล้างสามารถบันทึกภาพขณะที่คนร้าย ซึ่งสวมเสื้อแจ็กเก็ตสีดำ ขับรถตาม รถนายทิวา มา ก่อนจะใช้อาวุธปืนลงมือสังหารโหด ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขณะที่นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลราไวย์ กล่าวว่า จากการสอบถามพี่สาวของผู้เสียชีวิต ทราบว่าก่อนเกิดเหตุทางพี่สาวของนายทิวา ได้ห้ามนายทิวา ไม่ให้ออกจากบ้านแล้ว เพราะทราบว่ามีการทะเลาะกับวัยรุ่นอีกกลุ่ม แต่ก็ไม่เชื่อขับรถออกมาจากบ้านจนถูกยิงดังกล่าว