คึกคัก ! “Malaysia Airlines” เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ขนนักท่องเที่ยวมาเลเซียเข้าภูเก็ต

โพสเมื่อ : Thursday, December 16th, 2021 : 6.32 pm

คึกคัก! Malaysia Airlines เปิดเที่ยวปฐมฤกษ์ บินตรงจากประเทศมาเลเซีย ขนนักท่องเที่ยวเข้าภูเก็ตอีกครั้ง เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการบินและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของทั้ง 2 ประเทศ ให้กลับมาฟื้นตัว ระบุ ธ.ค.นี้บินเข้า 5 เที่ยวบิน

วันนี้ (16ธ.ค.) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต ร่วมมือกับ ตัวแทน Malaysia Airlines และ ท่าอากาศยานภูเก็ต ให้การต้อนรับเที่ยวบินของ Malaysia Airlines เที่ยวบินที่ MH 786 ที่ออกเดินทางมาจากท่าอากาศยานกัวลาลัมเปอร์ (KUL) ถึงท่าอากาศยานภูเก็ต (HKT) เวลา 09.50 น. ด้วยอากาศยานแบบ Boeing B737-800  ซึ่งการกลับมาให้บริการผู้โดยสารในเส้นทางนี้อีกครั้งของ Malaysia Airlines นั้น เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการบินและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของทั้ง 2 ประเทศให้กลับมาฟื้นตัวอีกครั้งอย่างยั่งยืน

นางสาวนันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า ทาง ททท.ภูเก็ต ได้รับการประสานงานจาก ททท.สำนักงานกัวลาลัมเปอร์ และ ผู้แทนสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ ในการต้อนรับเที่ยวบินดังกล่าว และ จะส่งเสริมตลาดนักท่องเที่ยวจากมาเลเซีย ให้มากขึ้นในปี 2565 โดยในปี 2562 ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย เดินทางเข้ามายังจังหวัดภูเก็ตมากกว่า 270,000  คน ซึ่งเป็นจำนวนนักท่องเที่ยวลำดับที่ 8 ของจังหวัดภูเก็ต และ ติดใน 10 อันดับแรกมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา

สำหรับกิจกรรม 5 ลำดับแรก ของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ที่นิยมมาใช้บริการ คือ อาหารไทย นวด และ สปา แสงสียามค่ำคืน ชมสถานที่ทางประวัติศาสตร์ และ เรียนรู้วิถีชีวิตคนท้องถิ่น โดยมีอัตราการเข้าพัก 3 วัน 2 คืน ต่อทริป เนื่องจากเป็นการเดินทางระยะใกล้ สามารถเดินทางได้สะดวก และ นิยมเดินทางท่องเที่ยวมายังจังหวัดภูเก็ตในช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม จึงถือเป็นโอกาสอันดีที่ จะขยายผลด้านการตลาดอาเซียนและส่งเสริมการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียต่อไปในอนาคต

ทั้งนี้ เดือนธันวาคม ปี 2564 Malaysia Airlines เปิดให้บริการเที่ยวบินตรง จากกรุงกัวลาลัมเปอร์ สู่จังหวัดภูเก็ต  ในวันที่ 16,18,23,25 และ 30 ธันวาคม 2564 นี้ ผู้โดยสารสามารถตรวจสอบตารางการบินและอัตราค่าโดยสารล่าสุดได้ทาง www.malaysiaairlines.com