คึกคัก ไตรกีฬา แนวคิดใหม่ ในแบรนด์ไทย  “ไตร ไอยรา”   แข่งครั้งแรกที่ภูเก็ต

โพสเมื่อ : Wednesday, July 19th, 2023 : 1.30 pm

 

ภูเก็ตคึกคัก เปิดตัวไตรกีฬา แนวคิดใหม่ ในแบรนด์ไทย  “ไตร ไอยรา”   แข่งขันระหว่างวันที่ 9 – 10 ก.ย. 2566 ณ อุทยานแห่งชาติสิรินาถ จ.ภูเก็ต กระตุ้นเศรษฐกิจ โดยความร่วมมือหลากหลายภาคส่วน

.

เมื่อวันที่  18 ก.ค.)  สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต และ องค์กรภาครัฐและเอกชน หลายภาคส่วน ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว กิจกรรมการแข่งขันไตรกีฬาแนวคิดสร้างสรรค์สื่อความเป็นไทย “ภูเก็ต- ไตร- ไอยรา”  ณ บริเวณลานลม ชั้น 1 ฝั่งเฟสติวัล เซ็นทรัล ภูเก็ต โดยมีนายดนัย สุนันทารอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายธเนศ ตันติพิริยะกิจ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต  นางรัชดาภรณ์ โออิน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต นายจเร เจียรนัย โค้ชและนักไตรกีฬาแถวหน้าเมืองไทย  รวมทั้งดารานักแสดง เมจิ อโณมา ศรัณย์ศิขริน บล็อกเกอร์สาวชื่อดังด้านสุขภาพ กีฬา และท่องเที่ยว  ร่วมแถลงข่าว เปิดตัวไตรกีฬา แนวคิดใหม่ ในแบรนด์ไทย “ภูเก็ต-ไตร -ไอยรา”  ซึ่งจัดขึ้น ณ ลานลม ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต เฟสติวัล

สำหรับการแข่งขัน “ภูเก็ต- ไตร- ไอยรา” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 – 10 กันยายน 2566 ณ อุทยานแห่งชาติสิรินาถ จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเน้นย้ำการนำเสนอประสบการณ์งานกีฬาเพื่อสร้างความประทับใจ ผ่านการแข่งขันไตรกีฬาที่จะสร้างการจดจำและภาพลักษณ์ความเป็นไทยในแบบเฉพาะตัวของจังหวัดภูเก็ต โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทั้งภาครัฐและเอกชน ทั้งในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตและส่วนกลาง ซึ่งงานดังกล่าวได้เปิดให้มีการรักสมัครผู้เข้าร่วมกิจกรรมไปอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา

.

นายดนัย สุนันทารอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ไตรกีฬาเป็นกีฬาที่ได้รับความสนใจ และเป็นที่นิยมอย่างสูงในกลุ่มนักกีฬาที่ชื่นชอบมัลติ – สปอร์ต จังหวัดภูเก็ตประสบความสำเร็จในระดับสากลกับการจัดไตรกีฬาระดับโลกโดยภาคเอกชนในชื่อลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา และมีการจัดอย่างต่อเนื่อง 28 ครั้ง

.สำหรับวันนี้ ภูเก็ตเพิ่มทางเลือกไตรกีฬาเชิงสร้างสรรค์กับกิจกรรมไตรกีฬาแบบฉบับไทย ซึ่งจะฉายภาพบรรยากาศและอัตลักษณ์แห่งจังหวัดภูเก็ตสู่นักท่องเที่ยว และนักกีฬาไทยและต่างซาติ โดยเลือกสื่อสารผ่านภาพกีฬาในโครงร่างช้างเพื่อสื่อถึงความเป็นไทย ในชื่อการแข่งขัน ภูเก็ต- ไตร- ไอยรา ซึ่งจะเป็นอีกตราสินค้าหนึ่งร่วมสร้างประสบการณ์ไตรกีฬา ที่ตอกย้ำการเป็นสปอร์ต ซิตี้ของจังหวัดภูเก็ต และเป็นการก้าวย่างทางยุทธศาสตร์การพัฒนาด้านเศรษฐกิจจากการท่องเที่ยวเชิงกีฬาที่มีมูลค่าสูง

.

ขณะที่นายธเนศ ตันติพิริยะกิจ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การท่องเที่ยวเชิงกีฬาสามารถร่วมพัฒนาเศรษฐกิจได้อีกหลากหลายมิติ กิจกรรมกีฬาที่จัดขึ้นและประสบความสำเร็จนำมาซึ่งชื่อเสียง การรู้จักจังหวัดภูเก็ต แต่การท่องเที่ยวเชิงกีฬายังต่อยอดไปสู่มุมคิดธุรกิจและเศรษฐกิจที่แข็งแรงและยั่งยืนต่อไปได้ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจศูนย์ฝึกกีฬาระดับสากล ซึ่งเป็นที่ต้องการจากนักกีฬาและผู้ต้องการความเป็นเลิศ และเป็นธุรกิจที่มีมูลค่าสูง

และส่งผลต่อเศรษฐกิจระยะยาว การส่งเสริมศักยภาพนักกีฬาของจังหวัดเพื่อต่อยอดไปยังระดับชาติและระดับโลกอันนำมาซึ่งรายได้ของบุคคลและประเทศ การสร้างธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับการกีฬา อาทิ เครื่องมือ อุปกรณ์ รวมถึงบุคลากรชำนาญการในสาขาต่างๆ และอีกมาก อันเป็นการสร้างคนสร้างงาน สร้างเศรษฐกิจอย่างแท้จริง และนำมาซึ่งความมั่นคง เข้มแข็ง และยั่งยืนของจังหวัดภูเก็ต

.

ด้านนายจเร เจียรนัย โค้ชและนักไตรกีฬาแถวหน้าเมืองไทย ที่มาฝึกซ้อมที่จังหวัดภูเก็ตมาบอกเล่าเกี่ยวกับการเตรียมตัวฝึกซ้อมเพื่อพร้อมสำหรับการแข่งขัน ความยาก – ง่ายของเส้นทาง รวมทั้งเชิญชวนนักกีฬามาร่วมกิจกรรมดังกล่าว สมัครก่อนแล้วค่อยซ้อมที่หลัง ซึ่งสนามภูเก็ตถือว่าเป็นสนามการแข่งขันที่ดีมาก

ขณะที่เมจิ โณมา ศรัณย์ศิขริน บล็อกเกอร์สาวชื่อดังด้านสุขภาพ กีฬา และท่องเที่ยว กล่าวว่า ศักยภาพจังหวัดภูเก็ตมีความพร้อม ไม่ว่าจะเป็นทรัพยากรทางธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม ชายหาด บริการที่ครอบคลุมทุกความต้องการ และสิ่งที่สำคัญที่สุด คือประชาชน ผู้ประกอบการภูเก็ตมีทัศนคติที่ดีและพร้อมรับ ปรับ และต่อยอดเพื่อก้าวไปข้างหน้า ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญต่อการพัฒนา และเป็นสิ่งที่สร้างความประทับใจแก่นักกีฬา และนักท่องเที่ยวทุกคนทุกชาติ

.

ในช่วงท้ายมีการเปิดตัว และมอบของที่ระลึกแก่พันธมิตรหลักผู้ให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันภูเก็ต-ไตร- ไอยรา ซึ่งประกอบด้วยศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต ผู้สนับสนุนสถานที่แถลงข่าวและสื่อบนพื้นที่ ,โรงแรมในยาง บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา ผู้สนับสนุนที่พักคณะจัดงานอย่างเป็นทางการ ,บริษัท กู๊ดสตาร์ท ผู้ผลิตชุดกีฬาคุณภาพสูง ,แบรนต์ STEAL THOR ผู้สนับสนุนเสื้อที่ระลึกการแข่งขันและได้รับเกียรติอย่างสูงจากแชมป์ไตรกีฬาระดับตำนานของโลกชาวเยอรมัน ผู้ชนะการแข่งขันไตรกีฬาระยะไกล 8 สมัย Mr. Juergen Zack ผู้ก่อตั้งศูนย์ฝึกไตรกีฬา Z – Coaching ที่ดำเนินการส่งเสริมสังคมไตรกีฬาในจังหวัดภูเก็ตมานานกว่า 10 ปี ซึ่งเข้าร่วมประสานนักกีฬาต่างชาติ เพื่อส่งเสริมให้เกิดความสำเร็จ

.นอกจากนี้ ยังได้รับการสนับสนุนอีกมาก ไม่ว่าจะเป็น POCARI เครื่องดื่มไออ้อนดริ้งก็ BIKE ZONE ผู้ดูแล Bike Mechanic และการขนส่งจักรยาน ศูนย์ฝึกกีฬา STAGE Find The Real และปลาเส้น ทาโร่ ไลท์ ท่ามกลางบรรยากาศการแถลงข่าวกิจกรรมเปิดตัวภูเก็ต ไตร ไอยรา ที่มีสีสัน และเต็มไปความร่วมมืออันดีจากผู้เกี่ยวข้อง

.

นางรัชดาภรณ์ โออิน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต รู้สึกขอบคุณทุกส่วนที่ร่วมมือร่วมใจ เพื่อขับเคลื่อนภูเก็ตไปข้างหน้าอย่างเต็มที่ ทำให้รู้สึกมั่นใจกับผลลัพธ์ที่ดีที่จะเกิดขึ้น และอยากเชิญชวนนักกีฬานักท่องเที่ยวที่สนใจได้เข้าร่วมการแข่งขันภูเก็ต ไตร ไอยราครั้งนี้เป็นอย่างมาก ซึ่งการแข่งขันไตรกีฬาจะจัดขึ้น คือ ระยะโอลิมปิก และระยะสปรินท์ และมีการแข่งขันทวิกีฬา และการแข่งขันว่าย – ปั่น-ผสม ชาย – หญิง 3 คนให้ร่วมสนุก ซึ่งผู้สนใจสามารถเลือกร่วมกิจกรรมการแข่งตามถนัดและชื่นชอบ

.

สำหรับผู้สนใจร่วมแข่งขันสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคม 2566 โดยดูข้อมูลเพิ่ม  พจ FB : Phuket TRI IYARA หรือเพจของผู้จัดงานหลัก FB :Thalland Sport Series หรือ LINE @ThailandSportSeries