คึกคัก ปั่นจักรยานทางไกล Rawai Cycling Team Race 2023

โพสเมื่อ : Sunday, August 20th, 2023 : 11.55 am

คึกคัก ปั่นจักรยานทางไกล Rawai Cycling Team Race 2023 ณ แหลมพรหมเทพ ตำบลราไวย์ เทศบาลต.ราไวย์ นักปั่นจากหลาย จ.เข้าร่วม

วันนี้ (20 ส.ค.) เวลา 06.00 น. ที่แหลมพรหมเทพ ต.ราไวย์ จ.ภูเก็ต นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เปิดการแข่งขัน  ปั่นจักรยานทางไกล Rawai Cycling Team Race 2023 ซึ่งเทศบาลตำบลราไวย์ นำโดยนายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรี คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ พนักงานและเจ้าหน้าที่กองการศึกษา เทศบาลตำบลราไวย์ จัดขึ้น โดยมีนักปั่นจากจังหวัดต่าง ๆ รวมทั้งจังหวัดภูเก็ต และทีมจากพื้นที่ตำบลราไวย์ เข้าร่วมแข่งขัน

สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม จากพี่น้องนักปั่นจักรยานร่วมการแข่งขัน เพื่อกระตุ้นการปั่นจักรยานท่องเที่ยวเชิงเศรษฐกิจให้กับจังหวัดภูเก็ต รณรงค์ลดภาวะโลกร้อน พร้อมทั้งส่งเสริมให้เด็กและเยาวชน ประชาชนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลยาเสพติด

โดยแบ่งประเภทการแข่งขัน 6 ประเภท ได้แก่ การแข่งขันประเภททีม 4 คน Open ทั่วไป ไม่จำกัดอายุ, การแข่งขันประเภททีม 4 คน รวมอายุ 140-160 ปี, การแข่งขันประเภททีม 4 คน รวมอายุ 161-180 ปี, การแข่งขันประเภททีม 4 คน รวมอายุ 181 ปีขึ้นไป, การแข่งขันประเภททีมหญิง 2 คน ไม่จำกัดอายุ และ การแข่งขันประเภททีมชาย 2 คน อายุมากกว่า 55 ปีขึ้นไป

สำหนรับการจัดการแข่งขัน  ปั่นจักรยานทางไกล Rawai Cycling Team Race ทางเทศบาลตำบลราไวย์ จัดให้มีการแข่งขันขึ้นทุกปี และ เลือกใช้พื้นที่บริเวณแหลมพรหมเทพ เป็นสถานที่จัดการแข่งขัน เนื่องจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง อยากให้นักปั่น และผู้ติดตาม ได้มาชมความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของภูเก็ต และ เป็นสนามที่ท้าทายนักแข่ง เนื่องจากเส้นทางเป็นเนินเขา ที่มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม