คึกคัก! นักท่องเที่ยวแห่ชม มวยไทย – MMA ศึก เลเจนด์ ไฟท์ติ้ง แชมป์เปี้ยนชิพ  อันดามันดา ภูเก็ต

โพสเมื่อ : Sunday, November 13th, 2022 : 11.10 am

ระเบิดความมันส์ มวยไทย – MMA ศึก“เลเจนด์ ไฟท์ติ้ง แชมป์เปี้ยนชิพ  อันดามันดา ภูเก็ต” จัดให้ชกพร้อมกัน 2 สังเวียน ครั้งแรกในภูเก็ต เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ต่อยอดกีฬามวย MMA นักท่องเที่ยวแห่ชมคึกคัก

เมื่อ เวลา 19.00 น. วันนี้ (12 พ.ย.) ที่เวทีมวยชั่วคราว สวนน้ำอันดามันดา ภูเก็ต นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร พราว กรุ๊ป เป็นประธานเปิดการแข่งขันชกมวยไทย และ MMA เลเจนด์ ไฟท์ติ้ง แชมป์เปี้ยนชิพ ในศึก ”อันดามันดา ภูเก็ต (Legend Fighting Championships) โดยมี นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็จ นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ต รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เข้าร่วมชมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก จนเต็มลานเวทีมวยชั่วคราว เพื่อเป็นการอนุรักษ์มวยไทย ศิลปะการต่อสู้แบบไทย รวมทั้งเป็นการส่งเสริมและการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ต

สำหรับการแข่งขันมวย รายการ LegendFightingChampionships เป็นการระเบิดความมันส์ ของนักชกในอันดามัน พบกับนักชกชาวต่างชาติ จำนวน 10 คู่  ทั้งมวยไทย และ MMA นำโดยแชมด์โลก K1 หญิงคนแรกของประเทศไทย พญาหงส์ อโยธยาไฟท์ยิม ลูกหลานชาวระนอง สุดหล่อ ฟ้าลิขิต เดอะเลเจนด์ อารีน่า “บังรอน ลูกเจ้าพ่อพญาเสือ แชมป์มวยไทย LegendFC “ ปีเตอร์ เดเนโซ ลูกหลานชาวนครศรีธรรมราช ดีกรีแชมป์ MMA Legend FC The Shark ลมมณี เดอะเลเจน้ ด์ อารีน่า นักมวยไทยหญิงมากประสบการณ์ “มาเดบิ้ว” ในการแข่งขัน MMA ครั้งแรก

นายสุวัจน์ กล่าวว่า การจัดให้มีการแข่งขันจกมวยในครั้งนี้ เป็นการจัดแข่งขันชกมวยครั้งแรก ที่จัดให้มีการแข่งขัน 2 เวที คือการแข่งขันชกมวยไทย และ MMA หรือมวยกรง พร้อมกันซึ่งเป็นการสร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการมวย ที่ไม่เคยจัดที่ใหนมาก่อน

การจัดงานในครั้งนี้ ยังมีวัตถุประสงค์ เพื่ออนุรักษ์กีฬามวยไทยให้สืบทอดต่อไป ซึ่งมวยไทยแต่ละภาค จะมีความแตกต่างกัน สำหรับภาคใต้เป็นการชกมวยไทยไชยา ซึ่งเป็นศิลปะมวยไทยที่มีคสามโดดเด่น  นอกจากนั้นยังเป็นส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต

ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นกลุ่มที่ชื่นชอบกีฬามวยไทยเป็นอย่างมาก จะเห็นว่ามีชาวต่างชาติมาเรียกชกมวยที่ภูเก็ตจำนวนมาก  และที่สำคัญการแข่งขันชกมวยในครั้งนี้เป็นการต่อยอดศิลปะการต่อสู้ให้กับนักมวยไทย และ ผู้ประกอบการ ในการส่งเสริมให้มีการชกมวยกรง หรือ MMA หรือ มวยกรง ขึ้นที่จังหวัดภูเก็ต