คึกคัก! นักท่องเที่ยวเกือบ 4 พันคน ลงจากเรือสำราญเที่ยวภูเก็ต วันเดียวคาดรายได้สะพัด 20 ล้านบาท

โพสเมื่อ : Saturday, October 29th, 2022 : 12.18 pm

คึกคัก นักท่องเที่ยวเกือบ 4 พันคน ลงจากเรือสำราญ  Spectrum of the seas เที่ยวภูเก็ต วันเดียว คาดเงินสะพัด 20 ล้านบาท  กลับมาเทียบท่าภูเก็ต ครั้งที่ 2 ในรอบ 1 สัปดาห์ หลังหยุดมานานกว่า 2 ปี ช่วงโควิดระบาด

วันนี้ ( 29 ต.ค.) ที่บริเวณท่าเทียบเรือชั่วคราว หาดป่าตอง จ.ภูเก็ตคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยว และผู้ประกอบการนำเที่ยวในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ที่มารอรับรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามา เรือสำราญขนาดใหญ่ Spectrum of the seas ซึ่งเป็นการเดินทางเข้าเทียบท่าเป็นครั้งที่ 2 หลังโควิด-19 ระบาด และหยุดเดินเรือไปกว่า 2 ปี โดยครั้งแรกเรือลำนักกล่าวเดินทางเข้ามาเทียบท่าเมื่อวันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา พร้อมผู้โดยสารเกือบ 5 พันคน  เพื่อให้ผู้โดยสารบนเรือได้ลงท่องเที่ยวบนเกาะภูเก็ต เป็นเวลา 1 วัน ซึ่งมีนักท่องเที่ยวลงมาท่องเที่ยวประมาณ 800 คน

สำหรับวันนี้เรือลำดังกล่าวพาผู้โดยสารมาจำนวน 4 พันกว่าคน และมีนักท่องเที่ยวลงมาท่องเที่ยวจำนวนกว่า 3,700 คน ซึ่งมีทั้งเดินทางท่องเที่ยวกับบริษัทนำเที่ยว และเดินทางท่องเที่ยวเอง โดยแบ่งเป็นการเดินทางท่องเที่ยวกับกรุ๊ปทัวร์ประมาณ 750 คน และ ท่องเที่ยวเอง 2, 982 คน คาดว่าการลงมาท่องเที่ยวในพื้นจังหวัดภูเก็ตของนักท่องเที่ยวที่มากับเรือสำราญ ครั้งนี้ มีรายได้สะพัดประมาณ 20 ล้านบาท ซึ่งจะกระจายไปยังผู้ประกอบการต่าง ๆ

สำหรับ เรือ สเปคตรัม ออฟ เดอะ ซีส์ (Spectrum of the seas) เป็นเรือสำราญสัญชาติเอมริกา ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดที่ให้บริการในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก สามารถบันทึกผู้โดยสารได้มากกว่า 4,900 คน

อย่างไรก็ตามในการดุแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นตำรวจ ทหารเรือ เจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ในการดูแลอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่