คึกคักนักวิ่งชาวไทยและชาวต่างชาติกว่า 3,000 คนร่วมการแข่งขันบางกอกแอร์เวย์สภูเก็ตมาราธอน

โพสเมื่อ : Sunday, August 6th, 2017 : 7.35 pm

 

นักวิ่งชาวไทยและชาวต่างชาติกว่า 3,000 คน ร่วมการแข่งขันบางกอกแอร์เวย์สภูเก็ตมาราธอน สัมผัสวิถีชีวิตชุมชนยามเช้าท่ามกลางสถาปัตยกรรมในแบบชิโน- โปรตุกีส เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและการกีฬาของจังหวัดภูเก็ต

เวลา 06.00 น.วันนี้ (6 ส.ค. 60) ที่สะพานหิน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ตนายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน และ ร่วมการแข่งขัน บางกอกแอร์เวย์สภูเก็ตมาราธอน Bangkok airways boutique series 2017 โดยมี นายกฤตธกร สิรภาพจน์ ผู้อำนวยการอาวุโสส่วนสื่อสารการตลาด สายการบินบางกอกแอร์เวย์,นายถาวรวัฒน์ คงแก้ว ปลัดจังหวัดภูเก็ต , นายวิรัช พาที ผู้อำนวยการศูนย์การกีฬาแห่ง ประเทศไทย นางบุษยา ใจเปี่ยม ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต, และส่วนราชการผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและประชาชน และสื่อมวลชนเข้าร่วม

นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตมีกิจกรรมการออกกำลังกายจำนวนมาก ดังนั้นจังหวัดภูเก็ตพร้อมสนับสนุนโครงการส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพทุกรูปแบบเพราะนอกจากจะทำให้ร่างกายแข็งแรงแล้วยังทำให้ ทุกคนได้มาเจอกัน ในครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 3,000 คน ทั้งชาวต่างชาติ,ชาวภูเก็ตนักท่องเที่ยว และเยาวชน เป็นการสร้างความสามัคคีและกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ตได้เป็นอย่างดี และ สิ่งที่น่ายินดี ในครั้งนี้มีเยาวชนมาร่วมวิ่งกว่า 120 คน โดยเยาวชนเหล่านี้จะเป็นกำลังของชาติต่อไป และเยาวชนที่เข้าร่วมการแข่งขันจะได้รับประกาศนียบัตร รับรองการวิ่งโดยมีการลงนามจากผู้ว่าราชการมอบให้กับทุกคนที่ร่วมกิจกรรมสิ่งเหล่านี้จะสร้างความภาคภูมิใจให้กับเยาวชนได้อีกรูปแบบหนึ่งและจะทำให้เยาวชน ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลจากยาเสพติด

ด้านนายกฤตธกร สิรภาพจน์ ผู้อำนวยการอาวุโสส่วนสื่อสารการตลาด สายการบินบางกอกแอร์เวย์ กล่าวว่า กิจกรรมบางกอกแอร์เวย์สภูเก็ต มาราธอน Bangkok airways boutique series 2017 จัดขึ้น เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกีฬาของจังหวัดภูเก็ตซึ่งจังหวัดภูเก็ตเป็นแหล่งท่องเที่ยวฝั่งทะเลอันดามันที่มีชื่อเสียงติดอันดับโลก และ เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมของสายการบินบางกอกแอร์เวย์

โดยการแข่งขันในครั้งนี้ ทางสายการบินบางกอกแอร์เวย์ร่วมกับ บริษัททีละก้าว จำกัด ซึ่งเป็นมืออาชีพด้านการจัดการแข่งขันมาราธอนของประเทศไทย มาช่วยออกแบบเส้นทางการวิ่งให้ ทำให้เส้นทางการวิ่งมีความโดดเด่นและมีกลิ่นอายความเป็นบูธีค ในแบบฉบับของบางกอกแอร์เวย์โดยเส้นทางการวิ่งของรายการนี้เป็นการผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมท้องถิ่นและทัศนียภาพอันงดงามของจังหวัดภูเก็ต นอกจากผู้เข้าแข่งขันจะได้สัมผัสถึงวิถีชีวิตของชุมชนยามเช้าท่ามกลางสถาปัตยกรรมในแบบชิโน-โปรตุกีส ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเมืองภูเก็ตแล้ว ยังได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศช่วงพระอาทิตย์ขึ้นที่บริเวณจุดกลับตัวแหลมพันวา อีกด้วย

สำหรับการแข่งขันมี 4 ประเภท ได้แก่ แบบ Fun Run และแบบมินิมาราธอนระยะทาง 5 กิโลเมตร และ 10 กิโลเมตร แบบฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21.5 กิโลเมตร และแบบมาราธอนระยะทาง 42.195 กิโลเมตร ซึ่งมีนักวิ่งทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 3,000 คนจาก 29 ประเทศ โดยการรายการวิ่งบางกอกแอร์เวย์ส ภูเก็ตมาราธอนในครั้งนี้ถือเป็นรายการที่ 3 จากทั้งหมด 6 รายการ ของ Bangkok Airways Boutique Series 2017 ที่จัดขึ้นใน 6 จุดหมายปลายทางของสายการบินบางกอกแอร์เวย์สตลอดปี 2560 ได้แก่ ตราด (เกาะช้าง) สุราษฎร์ธานี (เกาะสมุย) ภูเก็ต เชียงราย เชียงใหม่ และแม่ฮ่องสอน