คึกคักต้อนรับเที่ยวบิน ปฐมฤกษ์สายการบิน Vietnam Airlines มั้นใจส่งผลดีต่อการท่องเที่ยว

โพสเมื่อ : Monday, October 28th, 2019 : 2.51 pm

คึกคักหลายภาคส่วนร่วมต้อนรับเที่ยวบิน ปฐมฤกษ์สายการบิน Vietnam Airlines เที่ยวบินที่ VN625 เส้นทางการบิน SGN (โฮจิมินห์) – HKT (ภูเก็ต) มั่นใจส่งผลดีต่อการท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา บริเวณประตูทางออกหมายเลข 15 อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานภูเก็ต อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นางกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานภูเก็ต พร้อมด้วยนายวิจิตต์ แก้วไทรเทียม รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต (สายปฏิบัติการและบำรุงรักษา), นายสุกฤษ โกยอัครเดช อุปนายกฝ่ายการตลาดต่างประเทศ  สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต, Mr. Phan Truong Son VN operation Manager ตลอดจนพนักงานลูกจ้างท่าอากาศยานภูเก็ตและผู้เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ พร้อมมอบของที่ระลึกให้กับผู้โดยสาร นักบินและลูกเรือ เที่ยวบินปฐมฤกษ์สายการบิน Vietnam Airlines เที่ยวบินที่ VN625 เส้นทางการบิน SGN (โฮจิมินห์) – HKT (ภูเก็ต) มีนางนภัสร ค้าขาย ผู้อำนวย ททท. สำนักงานโฮจิมินห์ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ร่วมเดินทางมาด้วย

นางนภัสร ค้าขาย ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานโฮจิมินห์ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม เปิดเผยว่า เวียดนามเป็นตลาดดาวรุ่งที่มีศักยภาพและมีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจแบบก้าวกระโดด คาดว่าภายในสิ้นปี 2562 GDP จะเท่ากับ 7 โดยปีที่ผ่านมาชาวเวียดนามเดินทางมาเที่ยวเมืองไทยมากกว่า 1 ล้านคน จากจำนวนประชากรประมาณ 97 ล้านคน ทำรายได้มากกว่า 30,000 ล้านบาท และเข้ามาท่องเที่ยวภูเก็ตประมาณ 25,000 คน ซึ่งนักท่องเที่ยวเวียดนามจะชอบการชอปปิ้ง อาหารไทย และทะเลไทย ที่ผ่านมาแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม ได้แก่ กรุงเทพฯ และพัทยา แต่ปัจจุบันเริ่มที่จะให้ความสนใจภูเก็ตมากขึ้น โดยเป้าหมายทางการตลาดเวียดนามจะเป็นกลุ่มครอบครัวและผู้มีรายได้สูง

การเปิดเที่ยวบินของสายการบินเวียดนามแอร์ไลน์ ให้บริการสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน (อาทิตย์ อังคาร และศุกร์) หากได้รับการตอบรับดีจะเปิดให้บริการทุกวัน ซึ่งการเปิดเที่ยวบินดังกล่าวเป็นการมาเติมเต็มการท่องเที่ยวของภูเก็ต พังงาและกระบี่ รวมถึงจะเป็นการเพิ่มกลุ่ม Revisit กลุ่มคุณภาพในเมืองโฮจิมินห์ ซึ่งมีประชากรมากกว่า 10 ล้านคน และต่อยอดการจัด Mega FAM Trip เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาด้วย

นางกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานภูเก็ต กล่าวเสริมว่า ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ททท.โฮจิมินห์ได้เชิญนักร้อง ครอบครัวดารา นางแบบชื่อดัง บุคคลในสังคมชั้นสูง เดินทางไปเยือนภูเก็ต รวมทั้งจัดเจรจาธุรกิจท่องเที่ยวระหว่างผู้ประกอบการไทยและเวียดนาม เพื่อประชาสัมพันธ์ทำการตลาดให้จังหวัดภูเก็ตเป็นที่รู้จักในสองกลุ่มเป้าหมายบ้างแล้ว ทำให้ข้อมูลล่าสุดในปี 2561 ชาวเวียดนามเดินทางมาท่องเที่ยวภูเก็ต จำนวน 25,000 คน และ คาดว่าในปี 2562 จะมีจำนวนเพิ่มมากกว่า 20% สายการบินเวียดนามทำการบินเส้นทางโฮจิมินห์-ภูเก็ต-โฮจิมินห์ สัปดาห์ละ 3 วัน อาทิตย์อังคาร และศุกร์ การเปิดบินตรงดังกล่าวจะส่งผลดีต่อการส่งเสริมการท่องเที่ยวของระหว่างสองประเทศเป็นอย่างมาก