คาดวัยรุ่นในพื้นที่ขโมยดาบย่ามุก – ย่าจัน ที่ภูเก็ต

โพสเมื่อ : Sunday, June 24th, 2018 : 6.26 pm

คาดว่าเป็นวัยรุ่นในพื้นที่  ขโมยดาบย่ามุก ย่าจัน  ขณะนี้อดีตนักการเมืองท้องถิ่น โพสต์เฟชบุ๊กส่วนตัวแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมระบุรู้ตัวคนก่อเหตุแล้ว

วันนี้ ( 24 มิ.ย.) ได้มีผู้ใช้เฟชบุ๊ก ชื่อว่า ประสงค์ ไตรรัตน์” ซึ่งเป็นนักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ออกมาโพสต์เฟชบุ๊กส่วนตัว โดยมีการภาพรูปปั้นสท้าวเทพกระษัตรี – ท้าวศรีสุนทร หรือ ย่ามุก – ย่าจัน ที่ประดิษฐานอยู่บริเวณวัดม่วงโกมารภัจจ์ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งในภาพพบว่าดาบที่ถืออยู่ในมือหายไป 1 ด้าม

 

โดยผู้โพสต์ระบุข้อความ ว่า  “ดาบของย่าพร้อมพานบายศรี9พานหายเมื่อคืน  ความชั่วร้ายของคนที่ขโมยไม่นึกถึงบาปกรรมเลยบอบๆจริง” ซึ่งหลังจากมีการโพสต์ภาพและข้อความดังกล่าวออกไป ปรากฏว่าได้มีผู้ใช้เฟชบุ๊ก แชร์ภาพและข้อความดังกล่าวออกไปจำนวนมาก

 

พร้อมทั้งมีการแสดงความคิดเห็นกันอย่างกว้างขวาง โดยส่วนใหญ่ต่างก็ประณามต่อการกระทำของคนร้ายที่เข้าไปก่อเหตุในครั้งนี้ และเรียกร้องขอให้จับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้โดยเร็ว และบางส่วนบอกว่า บาปแน่นอน เป็นต้น

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าของเฟซบุ๊ก ดังกล่าวซึ่งเป็นอดีตนักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่ อ.ถลาง ระบุว่าขณะนี้ได้ร่วมกับชาวบ้านลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงวัด จนทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว ซึ่งเป็นเด็กวัยรุ่นบริเวณดังกล่าว ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามผู้ก่อเหตุ