คาดลมเบรกหมด ทำรถทัวร์เสียหลักขณะขับลงเขาป่าตอง

โพสเมื่อ : Thursday, June 29th, 2017 : 10.07 pm

 

 รถทัวร์เสียหลักขณะลงจากเขาป่าตองพุ่งชน จยย. กำแพงบ้าน รถกระบะ บริเวณปากซอยข้างวัดสุวรรณคีรีวงศ์ เสียหาย ส่วนนักท่องเที่ยวช่วยเหลือส่งโรงพยาบาลแล้ว ขณะที่สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุเบื้องต้นคาดลมเบรกหมด

จากกรณีเกิดรถทัวร์บรรทุกนักท่องเที่ยว สีขาว หมายเลขทะเบียน 30-2922 นครราชสีมา นำนักท่องเที่ยวชาวจีนกลับจากตัวเมืองภูเก็ต มุ่งหน้าเข้าพื้นที่ป่าตอง ประสบอุบัติเหตุ เสียหลักขณะขับลงเขาป่าตอง ทำให้รถบัสพุ่งชนรถจักรยานยนต์ ป้ายทะเบียน 1 กท-4925 อุดรธานี ที่ขับออกมาจากซอย  และพุ่งชนกำแพงบ้านเลขที่ 24/13 บริเวณปากซอย ไวด์คิงส์ดัม  บริเวณวัดสุวรรณคีรีวงศ์ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต และรถยนต์กระบะได้รับความเสียหายจำนวน 1 คัน

อย่างไรก็ตามอุบัติเหตุดังกล่าว ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตคาที่ 1 คน คาดว่าน่าจะเป็นคนขับรถจักรยานยนต์ ที่ถูกรถบัสชน ทราบชื่อคือนางสาวรัตนา สุขพิศาล อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60 ถนนตลาดไทยอีสาน ต.หมากแข้ง อ.เมืออุดร จ.อุดรธานี ส่วนคนขับรถบัสคันที่เกิดเหตุในเบื้องต้นทราบชื่อ คือนายวุฒิชัย ศรีจันทร์อายุ 42 ปี ชาวจังหวัดสุรินทร์ ได้รับบาดเจ็บเนื่องจากถูกอัดก็อปปี้ติดอยู่ในรถ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะที่นักท่องเที่ยวขณะนี้นำตัวส่งโรงพยาบาลแล้วเช่นกัน 

ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวน ในเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจาก ลมเบรกหมด ทำให้คนขับไม่สามารถควบคุมรถได้ และพุ่งลงจากเขาอย่างรวดเร็ว ทำให้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ที่ขับอยู่ด้านหน้าอย่างจัง ส่วนสาเหตุที่แท้จริงจะสอบสวนต่อไป