ความประทับใจนอกห้องเรียน “ครูแอนนา” นางฟ้า ของ “น้องสุกร” แมวน้อยจรจัด

โพสเมื่อ : Thursday, December 14th, 2017 : 1.19 pm

ความประทับใจนอกห้องเรียน “ครูแอนนา” นางฟ้า ของ “น้องสุกร” แมวน้อยจรจัด

 

หลังจากที่ทำกิจกรรม  “ENGLISH ON TOUR” พาครูเจ้าของภาษาสอนน้องๆนักเรียนที่โรงเรียนหาดทรายทอง – โรงเรียนบ้านแหลม ต.เกาะสุกร อ.ปะเหลียน จ.ตรัง เป็นโครงการต่อเนื่องปีที่ 3 ที่ชมรมชาวตรังจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต จัดขึ้น ซึ่งปีนี้  MBA ราม-ภูเก็ต ร่วมสนับสนุนด้วย

สำหรับกิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่นำครูเจ้าของภาษาไปสอนภาษาอังกฤษให้นักเรียน เพื่อเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ให้นักเรียนได้แสดงออก เป็นการเปิดมุมมองใหม่ให้แก่เด็กๆ รวมถึงเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เด็กๆ ในการอยากเรียน อยากรู้ภาษาอังกฤษ ในระหว่างที่ทุกคนกำลังทำกิจกรรมถ่ายทอดความรู้ ให้แก่เด็กๆอยู่นั้น ลูกแมวตัวหนึ่ง ส่งเรียงร้อง เหมี๋ยว ๆๆๆ อยู่ตลอดเวลา หลังพักทานอาหารกลางวัน “ครูแอนนา” คุณครูที่ร่วมโครงการดังกล่าว เธอเดินตามเสียงร้องของแมว เธอได้ยินเสียงแมวร้องอยู่ในห้องเรียนที่ถูกปิดสนิท เธอเดินวนไปวนมาหลายรอบ เพื่อที่จะหาทางเข้าไปช่วยแมวแต่ไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้ ดูจากสายตาของเธอ เหมือนเธอเป็นห่วงใยแมวตัวนั้นมาก เธออยากจะช่วยเหลือมันให้รอดพ้นจากการถูกขังอยู่ในห้องเรียน

เมื่อสิ้นสุดโครงการผู้ปกครองนักเรียนทยอยมารับลูกๆกลับบ้าน เพื่อนๆก็แยกย้ายกันกลับที่พัก แต่เธอยังคงหาทางช่วยเหลือแมวตัวนั้นที่ส่งเสียงร้องเหมียวๆๆ ตลอดเวลา “ครูแอนนา” เธอได้ประสานกับนักการภารโรงเพื่อให้เปิดห้องเรียนแล้วเธอจะเข้าไปช่วยแมวออกมา แต่ความพยามยามของเธอในการที่จะช่วยแมวตัวนั้น ก็ไม่ประสบความสำเร็จ พลบค่ำเธอต้องกลับที่พัก  แต่เธอได้ประสานคุณครูให้ติดต่อภารโรงมาเปิดห้องเรียนเพื่อช่วยเหลือแมวตัวนั้นในวันรุ่งขึ้น

เมื่อดวงอาทิตย์ส่องแสง แห่งวันใหม่ คณะทั้งหมดเกือบ 40 ชีวิต เก็บเสื้อผ้า เพื่อเดินทางร่วมมอบสิ่งของให้แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่บ้านหนองตรุด อ.เมือง จ.ตรัง รถสามล้อพ่วงมาจอดเรียงรายหน้าโรงแรมเพื่อรับคณะกลับขึ้นบก ทุกคนมุ่งหน้าไปยังท่าเทียบเรือ เมื่อขับมาถึงหน้าโรงเรียนหาดทรายทอง ทางผ่านไปท่าเทียบเรือ “ครูแอนนา” สั่งให้คนขับรถสามล้อพ่วงหยุดรถ เมื่อรถจอดนิ่ง “ครูแอนนา”  วิ่งเข้าไปในโรงเรียนแบบหน้าตาตื่น เพื่อจะช่วยเหลือแมวตัวที่ถูกขังอยู่ในห้องเรียน  เห็นแมวเดินอยู่ เธอไม่รีรอ เดินเข้าไปอุ้มมันด้วยความรัก ระหว่างนั้นเธอไม่อยากจะพรากลูก พรากแม่ เธอเข้าใจเรื่องความรัก เธอเดินหาแม่ของมันอยู่ทั่วบริเวณโรงเรียน แต่ก็ไม่เห็นแม่มัน ถามชาวบ้านข้างเคียงโรงเรียนบอกว่า ไม่เคยเห็นแม่มันเลย เธอยืนรอเกือบครึ่งชั่วโมง เพื่อนๆที่อยู่ท่าเทียบเรือ ลงไปนั่งในเรือ เพื่อที่จะยกทัพขึ้นบก แต่เรือออกจากท่าไม่ได้ เพราะเธอยังไม่เดินทางมาขึ้นเรือ เพื่อนๆหลายคนรอเธอด้วยความกังวล จากนั้นไม่นาน รถสามล้อพ่วงก็พาเธอมาส่งที่ท่าเทียบเรือ เธอย่างก้าวลงจากรถ เห็นในอ้อมแขนของเธอเห็นลูกแมวตัวหนึ่งในสภาพอิดโรย ครูแอนนา บอกว่า ฉันตั้งชื่อมันแล้ว ว่า “น้องสุกร” เพราะฉันได้มันมาจากเกาะสุกร เลยเรียกมันว่า “น้องสุกร” แม้นมันจะเป็นเพียงแค่แมวจรจัด แต่ฉันจะดูแลมันให้ดีที่สุด และฉันคิดว่ามันคือเพื่อนที่ดีของฉันเพราะฉันรักมัน มันก็คงรักฉันเหมือนกัน และคงขี้อ้อนตามประสาของแมว

“ครูแอนนา” สร้างความประทับใจให้เด็กๆทุกคนในช่วงเวลาเรียน ครูแอนนายังมีจิตใจรักสัตว์ เป็นความประทับใจนอกห้องเรียน เป็นความประทับใจระหว่าง ทริป ENGLISH ON TOUR @ เกาะสุกร อ.ปะเหลียน จ.ตรัง 9-11 ธันวาคม 2560