คลื่นหาดสุรินทร์แรงคร่าชีวิตนักท่องเที่ยวเมืองผู้ดี ดับ 1 เจ็บ 1

โพสเมื่อ : Wednesday, July 3rd, 2019 : 11.21 pm

สองพ่อลูกชาวอังกฤษลงเล่นน้ำชายหาดสุรินทร์ ถูกคลื่นซัดจมหายในทะเล พลเมืองดีเข้าช่วยเหลือยื้อลูกชายได้ทัน ส่วนพ่อเสียชีวิต 

เมื่อเวลาประมาณ15.00 น. วันนี้ (3ก.ค.) ร.ต.ท.วราวุฒิ  เส็นโสบ  รองสารวัตร(สอบสวน) สภ. เชิงทะเลได้รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวจมน้ำเสียชีวิต 1 ราย และได้รับบาดเจ็บจำนวน 1ราย โดยเหตุเกิดบริเวณชายหาดสุรินทร์ต.เชิงทะเล อ.ถลางจ.ภูเก็ต หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพฯก่อนลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจตำรวจท่องเที่ยวประจำชายหาดกมลา

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุบริเวณชายหาด พบว่าเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพได้ลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อคือ นายWan Chun Tat อายุ24 ปี สัญชาติอังกฤษ ไปส่งโรงพยาบาลถลางแล้ว ส่วนบริเวณชายหาด พบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อภายหลัง คือนายWan Chau Ming อายุ53 ปีสัญชาติอังกฤษ อยู่ในสภาพนอนหงายอยู่บนหาดทรายสวมกางเกงขาสั้นสีดำ ไม่สวมเสื้อ

จากการสอบถามนายอำนาจ เชื้อสมันอายุ26 ปี ซึ่งเป็นอาสาสมัครเฝ้าระวังนักท่องเที่ยวจมน้ำ ที่เข้าช่วยเหลือ ทราบว่า นายWan Chau Ming ผู้เสียชีวิต และ นายWan Chun Tat ผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นพ่อลูกกัน ได้เดินทางมาเที่ยวหาดสุรินทร์ด้วยรถจักรยานยนต์ เมื่อเวลาประมาณ14.30 น. ก่อนที่ทั้งสองจะลงเล่นน้ำที่ชายหาด ซึ่งขณะนั้นในทะเลคลื่นสูงและลมแรง

หลังจากทั้งสองคนได้ลงเล่นน้ำได้ไม่ถึง 5 นาที ก็ถูกคลื่นซัดจมลงไปในบริเวณจุดน้ำลึก จากนั้นนายอำนาจ จึงได้รีบลงไปช่วยทั้งสอง  แต่สามารถช่วยเหลือนายWan Chun Tat ขึ้นมาได้เพียงคนเดียว ก่อนช่วยกันประสานหน่วยกู้ชีพเพื่อนำส่งโรงพยาบาลถลาง รีบค้นหานายWan Chau Ming ผู้เป็นพ่อ แต่ไม่ทันการพบว่านายWan Chau Ming เสียชีวิตแล้วจึงช่วยกันนำร่างขึ้นมาที่ชายหาดก่อนประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุพ.ต.ต.เอกชัย ศิริ สว.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.3 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจตำรวจท่องเที่ยวประจำหาดกมลาร่วมเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและที่โรงพยาบาลโดยทราบว่านักท่องเที่ยวทั้งสองคนเข้าพักอยู่ที่โรงแรมแห่งในพื้นที่ ม.7ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พร้อมแจ้งให้สถานกงสุลอังกฤษทราบรวมทั้งสั่งการให้เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกให้กับญาติผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บซึ่งจะเดินทางมารับศพผู้เสียชีวิตกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป