คลื่นวิปโยค ซัดเรือสปีดโบตจมใกล้เกาะราชาน้อยโชคดีผู้โดยสารปลอดภัย

โพสเมื่อ : Sunday, January 8th, 2017 : 3.01 pm

คลื่นลมแรงสูง 3 เมตร ซัดเรือสปีดโบตขนาด 1 เครื่องยนต์ จมขณะจอดหลบคลื่นลม บริเวณหัวแหลมของเกาะราชาน้อย จ.ภูเก็ต หลังเจ้าของพร้อมเพื่อนรวม 4  คนนำเรือออกไปท่องเที่ยวตกปลา ตั้งแต่วันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา แต่ไม่สามารถกลับเข้าฝั่งได้ โชคดีทุกคนได้รับการช่วยเหลือปลอดภัย

s__22863937

ขอบคุณภาพจากคุณกอล์ฟลูกชายเจ้าของเรือ

 

สำหรับสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่ภาคใต้ขณะนี้ จังหวัดภูเก็ตก็เป็นจังหวัดหนึ่งที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าวโดยมีฝนตกหนักติดต่อกันเป็นวันที่ 2 ขณะที่คลื่นลมในทะเลมีกำลังแรง บริเวณใกล้ฝั่งคลื่นสูงประมาณ 2 – 3 เมตร นอกจากฝั่งคลื่นสูงประมาณ 3-4 เมตร จากสภาวะดังกล่าวส่งผลให้เมื่อเวลาประมาณ 10/00 น. วันนี้ (8 ม.ค.). เกิดเหตุเรือสปีตโบต 1 เครื่องยนต์ ขนาดความยาว 9 เมตร ชื่อ เทพสิริ ซึ่งมี นายศิริศักดิ์ ศรีเทพ เป็นเจ้าของเรือ พร้อมผู้โดยสารทั้งหมด 4 คน ถูกคลื่นขนาดใหญ่ซัดจมทะเล ขณะพยายามนำเรือลำดังกล่าวขับอ้อมไปอีกฝั่งจอดหลบลมในทะเล แต่เรือไม่สามารถต้านแรงคลื่นได้ โดยเหตุเกิดที่บริเวณหัวแหลมของเกาะราชาน้อย จ.ภูเก็ต ซึ่งอยู่ห่างจากชายฝั่งประมาณ 400 – 500 เมตร

s__22863950

ขอบคุณภาพจากคุณกอล์ฟลูกชายเจ้าของเรือ

อย่างไรหลังเกิดเหตุผู้โดยสารทั้ง 4 คน ได้ว่ายน้ำกลับเข้าฝั่งเพื่อรอการช่วยเหลือ  แต่โชคดีขณะนั้นมีเรือประมง ชื่อ ต.ณรงค์ฤทธิ์ ผ่านมาเข้าไปให้ความช่วยเหลือวิทยุแจ้งไปยังลูกชายเจ้าของเรือให้นำเรือออกมารับ หลังจากนั้นลูกชายได้นำเรือ สปีดโบต เรือสปีดโบต ชื่อ ชญานนท์ 59 ออกไปรับเจ้าของเรือและผู้โดยสารทั้งหมดอย่างปลอดภัย

s__22863939

ขอบคุณภาพจากคุณกอล์ฟลูกชายเจ้าของเรือ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายณชพงศ์ ประนิตย์ เจ้าพนักงานตรวจเรือชำนาญการ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต กล่าวว่า จากการสอบถามทราบว่าเรือลำดังกล่าวพร้อมเจ้าของเรือและผู้โดยสารได้ออกจากไปตกปลาและท่องเที่ยวในทะเลอันดามันตั้งแต่วันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงที่ทะเลปกติ แต่หลังจากทราบว่ามีการประกาศเตือนเรื่องคลื่นลมแรง เจ้าของเรือจึงนำเรือกลับเข้าฝั่ง แต่ไม่สามารถเดินทางกลับเข้าฝั่งได้ตั้งแต่เมื่อวาน เนื่องคลื่นลมแรง ทำได้เพียงจอดหลบคลื่นลม บริเวณเกาะราชา แต่ก่อนเกิดเหตุพบว่าลมเปลี่ยนทิศจึงพยายามนำเรือไปจอดหลบพายุอีกฝั่ง แต่ยังไปถึงจุดหมายเรือถูกคลื่นซัดจมละทะเลเสียก่อน โดยขณะเกิดเหตุทุกคนสวมเสื้อชูชีพ

s__22863940

ขอบคุณภาพจากคุณกอล์ฟลูกชายเจ้าของเรือ

อย่างไรก็ตามขณะนี้ในส่วนของสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต ได้ออกประกาศ ให้เดินเรือด้วยความระมัดระวัง ระหว่างวันที่ 8 – 9 ม.ค.นี้ เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

s__22863941

ขอบคุณภาพจากคุณกอล์ฟลูกชายเจ้าของเรือ