ครั้งแรกในไทย ประชันทักษะครูฝึกความปลอดภัยนานาชาติ 12 ประเทศ

โพสเมื่อ : Friday, February 3rd, 2023 : 1.32 pm

ไทยฮอนด้า และ เอเชี่ยนฮอนด้ามอเตอร์ ผนึกกำลังบริษัทในเครือฮอนด้า 12 ประเทศโซนเอเชีย และ โอเชียเนีย ประชันทักษะครูฝึกขับขี่ปลอดภัยระดับนานาชาติ ครั้งแรกในไทย ตั้งเป้าลดการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุให้เหลือศูนย์ภายในปี 2050

ระหว่างวันที่ 2- 4 ก.พ.นี้ บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้ามอเตอร์ จำกัด พร้อมด้วยกลุ่มบริษัทฮอนด้าในภาคพื้นเอเชียและโอเชียเนีย รวม 12 ประเทศ ผนึกกำลังจัดการ แข่งขันทักษะครูฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้าระดับภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย ครั้งที่ 1 (The 1st Asia-Oceania Honda Safety Instructor Competition 2023) ขึ้นที่ศูนย์ ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า จังหวัดภูเก็ต โดยมีนายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก นายดนัย สุนันทารอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ผู้บริหารจากประเทศญี่ปุ่น ประเทศไทย และกลุ่มประเทศในเอเชียเข้าร่วม

สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อมุ่งมั่นส่งเสริมความปลอดภัยบนท้องถนนอย่างไม่ลดละผ่านการยกระดับทักษะครูฝึกขับขี่ปลอดภัย เพื่อถ่ายทอดความรู้ให้กับสังคม มุ่งสู่พันธกิจของฮอนด้า มอเตอร์ ในการลดอัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุให้เหลือศูนย์ภายในปี 2050

มร.มาชายูคิ อิงาราชิ หัวหน้าเจ้าหน้าที่งานปฏิบัติการประจำภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด, ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า “ฮอนด้ามีความมุ่งมั่น อย่างไม่ลดละตามพันธกิจที่จะสร้างความปลอดภัยบนท้องถนนให้กับทุกคน ภายใต้แนวคิด ‘Safety for Every one’ โดยกำหนดวิสัยทัศน์ด้านการขับขี่ปลอดภัย ตั้งเป้าหมายลดอัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุการชนของรถยนต์และรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วโลก ให้เป็นศูนย์ภายในปี 2050”

“หนึ่งในกลไกขับเคลื่อนที่จะนำพาไปสู่เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ คือ การถ่ายทอดองค์ความรู้และการอบรมทักษะ จากครูฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้าที่มีความชำนาญ ดังนั้น เพื่อรักษามาตรฐานพร้อมยกระดับความสามารถให้กับครูฝึกฯนับเป็นครั้งแรกที่ออนด้า ได้จัดการแข่งขันทักษะครูฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้าระดับภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย ในประทศไทย และ ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากกลุ่มบริษัทฮอนด้า 12 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย, บังกลาเทศ, กัมพูชา, อินเดีย, อินโดนีเซีย, เกาหลีใต้, ฟิลิปปินส์, มาเลเซีย, สิงคโปร์, ไต้หวัน, ไทย และ เวียดนาม โดยมีครูฝึกฯ กว่า 100 คน เข้าร่วมการแข่งข้นครั้งนี้”

ขณะที่ มร.ชิเกโตะ คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า “ภายใต้โครงการ Honda Safety Thailand ไทยฮอนด้าได้ส่งเสริมและรณรงค์กิจกรรมขับขี่ปลอดภัยในประเทศไทย เป็นเวลานานกว่า 34 ปี เรา มุ่งมั่นทุ่มเทอย่างไม่ลดละในการพัฒนาทั้งด้านฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้ามาตรฐานโลกที่ดีที่สุดถึง 4 แห่ง การพัฒนาหลักสูตรการฝึกสอนที่หลากหลาย พร้อมเพิ่มขีด ความสามารถให้กับครูฝึกฯ มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในครั้งนี้ไทยฮอนด้าได้ริเริ่มจัดแข่งขันทักษะครูฝึกขับขี่ ปลอดภัยฮอนด้าระดับภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนียเป็นครั้งแรกเพื่อยกระดับมาตรฐานครูฝึกฯ ให้สูงยิ่งขึ้นไปอีก”

ด้าน ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด กล่าวเสริมว่า “เพื่อขยายการ ยกระดับทักษะครูฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้าให้ครอบคลุมอย่างทั่วถึง เราจึงนำสุดยอดครูฝึกฯ จากร้านผู้จำหน่ายฯ ผู้ชนะเลิศระดับภาค รวมถึงผู้ชนะเลิศการแข่งข้นทักษะขับปลอดภัยฮอนด้า ในกลุ่มนักเรียนอาชีวะและอาจารย์ ได้เข้าร่วมสัมผัสประสบการณ์การแข่งข้นบนเวทีระดับนานาชาติในครั้งนี้ด้วย

ซึ่งการแข่งขันจะช่วย พัฒนาศักยภาพของครูฝึกฯ ทุกคน ทำให้ครูฝึกฯ สามารถส่งต่อความรู้ด้านทักษะการขับขี่อย่างปลอดภัยให้กับสังคม นี่คือสิ่งที่เราจะผลักดันอย่างเต็มศักยภาพ เพราะการพัฒนาที่ดีจะนำไปสู่การลดอุบัติเหตุทางถนนของ เมืองไทยอย่างยั่งยืน”

สำหรับการแข่งขันทักษะครูฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้าระดับภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย ครั้งที่ 1 (The 1st Asia-Oceania Honda Safety Instructor Competition 2023)  ประกอบด้วยสถานีทดสอบ 3 สถานี ได้แก่ Slalom, Low Speed Balance และ Braking และในประเภทรถยนต์ประกอบด้วย 3 สถานี ได้แก่ Figure Driving, Slippery Road Driving และ Slalom