ครั้งแรกกับงานแสดงภาพ จิตรกรน้อยใจบุญ “อามานี่” พร้อมเปิดประมูลหารายได้ช่วยการกุศล

โพสเมื่อ : Wednesday, July 10th, 2019 : 4.16 pm

ครั้งแรกกับงานแสดงภาพของจิตรกรน้อย ใจบุญ “อามานี่” พร้อมเปิดประมูลหารายได้มอบให้โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และ รร.ภูเก็ตปัญญานุกูล รวมกว่า 7 แสนบาท ในงาน CENTRAL PHUKET Art Exhibition 2019

“ได้ช่วยเหลือคนอื่น ทำให้รู้สึกสบายใจ และ ดีใจทุกครั้งที่เห็นคนอื่นมีความสุข” นี้คือสิ่งที่ “น้องอามานี่” เด็กชายวชิรวิทย์ สามารถ จิตรกรอัจฉริยะวัยแค่ 13 ปี ที่รังสรรค์ภาพวาดจำนวนมาก จนเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก และ ไปคว้ารางวัลจากการส่งผลงานเข้าประกวดมาแล้วมากมาย ล่าสุดไปคว้ารางวัลเหรียญทองจากการประกวดภาพ ในงานแสดงนิทรรศการ The 22” Internationnal Calligraphy and Painting Exchange Exhibition Metropolitan Art Museum in Ueno Japan เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา บอกกับทุกคนที่มาร่วมงานแสดงภาพวาดเต็มรูปแบบครั้งแรก ซึ่งจัดขึ้นที่ศูนย์การค้าเซ็นภูเก็ต บริเวณชั้น 1 ฝั่ง ฟลอเรสต้า ในงาน CENTRAL PHUKET Art Exhibition 2019 พร้อมจัดให้มีการประมูลภาพวาดจำนวน 3 ภาพ เพื่อนำรายได้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายมอบให้กับโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และ รร.ภูเก็ตปัญญานุกูล

ซึ่งถือว่าเป็นอีกตัวอย่างของเด็กเก่งและเด็กดีที่ควรยกย่อง  สำหรับการจัดงาน CENTRAL PHUKET Art Exhibition 2019  ครั้งนี้จัดขึ้น ในระหว่างวันที่ 5 – 14 กรกฎาคม 2562 บริเวณชั้น 1 ฝั่ง ฟลอเรสต้า เพื่อส่งเสริม สนับสนุน คนไทย ที่ทำชื่อเสียงให้กับประเทศ โดยเฉพาะในเรื่องของศิลปวัฒนธรรมของไทย โดยในจังหวัดภูเก็ต มีศิลปินอยู่มากมายที่สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดภูเก็ต แต่ เด็กชายวชิรวิทย์ สามารถ หรือ น้องอามานี่ ถือเป็นศิลปินมีมีความเป็นอัจฉริยะ และมีพรสวรรค์ ที่อายุเพียง 13 ปีเท่านั้น แต่มีความสามารถของการวาดภาพได้เทียบเท่ากับผู้ใหญ่หลายท่าน ที่ผ่านมามีผลงานออกสู่สายตาทั้งชาวไทยและชาวโลกมากมาย โดยเรื่องที่น่าภาคภูมิใจที่สุด คือเงินที่ได้จากการขายผลงานน้องอามานี่จะนำไปบริจาคเกือบทั้งหมด หลังจากหักค่าวัสดุอุปกรณ์ในการวาดภาพแล้ว ถือว่าเป็นแบบอย่างที่ดีแก่เยาวชนไทย ที่รู้จักการมีน้ำใจ การแบ่งปัน สร้างสังคมให้น่าอยู่

ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต จึงถือโอกาสนี้รวมเป็นส่วนหนึ่งในการสะท้อนให้ชาวภูเก็ตและนักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับความงดงามในชิ้นงานของจิตรกรน้อยวัย 13 ขวบ ความละเอียด ประณีต สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ มีการประมูลชิ้นงานศิลปะของน้องอามานี่ จำนวน 3 ชิ้น ประกอบด้วย ที่ 1 ภาพปลากัดคู่  ยอดประมูลที่ 200,000 บาท โดยนายโสภณ เอกวานิช ภาพที่ 2 ภาพ พญามังกร ยอดประมูลที่ 95,000 บาท โดยนายจิรวุฒิ อัศวประภาส และ ภาพที่ 3 ภาพพญานาคเจ็ดเศียร ยอดประมูลที่ 440,000 บาท โดยนายวาณิช  เอกวานิช รวมยอดเงินที่ได้จากการประมูลทั้งสิ้น 735,000 บาท ซึ่งรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายมอบให้โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และ โรงเรียนภูเก็ตปัญญานุกูล โรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาของเด็กที่สภาพร่างกายไม่พร้อม

 

สำหรับงานดังกล่าว ได้รับเกียรติจากนายสุพจน์  รอดเรือง ณ หนองคาย รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน พร้อมด้วยนางสาววิไลพร ปิติมานะอารี ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มงานปฏิบัติการสาขา ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต, ว่าที่ร้อยตรี วิกรม จากที่ นายอำเภอเมืองภูเก็ต, นางบุษยา  ใจเปี่ยม  ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต,นายโกมาต  แป้นเกิด วัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต, นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต, นางจุฑารัตน์ นิลหัสถ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต, น.พ.เฉลิมพงษ์  สุคนธผล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต รวมถึงแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนเป็นจำนวนมากเข้าร่วม