คนร้ายโหดใช้มีดฟันเด็กวัดชาวพม่าดับอนาถ

โพสเมื่อ : Saturday, August 5th, 2017 : 9.12 pm

ยกมือไหว้ขอชีวิตแต่ไม่รอด คนร้ายโหดใช้อาวุธมีด ฟันเด็กวัดชาวพม่าดับอนาถ ภายในวัดพื้นที่ อ.ถลาง คาดคนก่อเหตุน่าจะรู้จักกับผู้ตายมาก่อน ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการสอบสวน

เมื่อเวลา 06.30 น. วันนี้ (5 ส.ค.) ร.ต.อ.ณัฐธีณ์ พิชิตชัยนิธิเมธ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต รับแจ้งว่า พบศพคนถูกฆ่าตายบริเวณหน้ากุฎิ ที่ 6 วัดเทพกระษัตรี (วัดบ้านดอน) ม.4 ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ  พร้อมด้วย พ.ต.ท.อำนวย ไกรวุฒิอนันต์ รอง ผกก.ป.สภ.ถลาง พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ หนูผึ้ง นักวิทยาศาสตร์ชำนาญการ สพฐ.จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ถลาง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

 

ที่เกิดเหตุ เห็นพระกำลังมุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก เมื่อเข้าไปตรวจสอบบริเวณลานระเบียงหน้ากุฎิ พบศพผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ นาย waiphyo aung อายุ 17 ปี สัญชาติเมียนร์ม่า  สภาพศพ สวมเสื้อแขนสั้นสีม่วง สวมกางเกงขาสั้น มีบาดแผลถูกฟันเข้าที่บริเวณศีรษะเหนือท้ายทอย 3 แผล  แขนด้านขวา 6 แผล แขนด้านซ้าย 6 แผล รวม 15 แผล นอนคว่ำหน้าจมกองเลือดเสียชีวิตอย่างน่าอนาถ เห็นที่ฝาพนัง-ราวระเบียง ของกุฎิดังกล่าวมีรอยเลือดเปื้อนอยู่จำนวนมาก คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3  ชั่วโมง เจ้าหน้าที่จึงนำศพชันสูตรที่โรงพยาบาลถลาง ภูเก็ต อย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

จากการสอบสวนทราบว่าผู้ตายมาอาศัยอยู่ที่วัดดังกล่าวประมาณ 1 ปี เป็นคนนิสัยดีไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร ช่วยดูแลทำความสะอาดบริเวณวัด นอกจากนั้นในช่วงเช้าของทุกวันผู้ตายจะออกไปช่วยพระขณะไปรับบิณฑบาต ปกติผู้ตายจะนอนตามลานวัดแต่วันนี้ที่กุฎิหลังดังกล่าว พระที่อาศัยอยู่ได้ลาสิขาบท ทำให้กุฎิว่าง ผู้ตายจึงขึ้นไปนอน

 

ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 03.00 น.(วันนี้) พระที่พักอยู่กุฎิใกล้เคียงได้ยินเหมือนเสียงมีคนทะเลาะกัน แต่ก็ไม่ได้ออกมาดู จนกระทั่งช่วงเช้าพบเด็กวัดชาวถูกฆ่าเสียชีวิตแล้ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนรู้จักกับผู้ตายและเคยเข้าออกวัดดังกล่าวเป็นประจำ คนร้ายคงจะเดินตามหาผู้ตาย เมื่อพบว่าผู้ตายนอนอยู่หน้ากุฎิดังกล่าว จึงได้ใช้อาวุธมีดที่เตรียมมาฟันผู้ตาย เมื่อผู้ตายรู้สึกตัว จึงเกิดการต่อสู้ แต่สู้ไม่ได้พยามยามยกมือไหว้ขอชีวิต กลับถูกคนร้ายฟันอย่างไม่ยั้งจนมือหวิดขาด ก่อนที่คนร้ายจะฟันเข้าที่ศีรษะเหนือท้ายทอย จนแน่ใจว่าเสียชีวิตแน่นอน จึงวิ่งหลบหนีไป ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เร่งตามตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป