คนร้ายเหิม! เปิดหลังคาพังฝ้าเพดาน กวาดมือถือกว่า 70 เครื่อง เงินอีก 7,000 หนีลอยนวล

โพสเมื่อ : Tuesday, April 10th, 2018 : 12.52 pm

คนร้ายเหิมเปิดหลังคาร้านขายโทรศัพท์มือถือพังฝ้าเพดานลงมาขโมยโทรศัพท์มือถือทั้งเครื่องใหม่และเครื่องรับจำนำไปประมาณ 70 เครื่อง เงินสดกว่า 7,000 บาท ก่อนยกเครื่องบันทึกกล้องวงจรปิดหลบหนีไป นอกจากนั้นยังใช้ผ้าเช็ดเท้าปิดกล้องที่หน้าร้าน แต่คนร้ายทำหมวกไหมพรมตกอยู่ 1 ใบ

วันนี้ (10 เม.ย.) เมื่อเวลา 08.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีเหตุลักทรัพย์ภายในร้านขายโทรศัพท์มือถือ ชื่อว่า NO.1 เลขที่ 68/297 ซอย เคหะรัษฎา ม.7 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากรับแจ้ง ร.ต.ท.สุนันท์ เพชรหนู รองสว.(สอบสวน)สภ.เมืองภูเก็ต จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชา ทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลรัษฎา

ที่เกิดเหตุร้านดังกล่าวอยู่ริมถนนภายในซอย เห็นประชาชนมุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก พบ นางสาว ZHOU YANอายุ 36 ปี สัญชาติจีน ซึ่งเป็นเจ้าของร้านยืนอยู่ในอาการตื่นตระหนกตกใจ เห็นภายในร้านบนหลังมีกระเบื้องเปิดอยู่ 1 แผ่น และด้านล่างพบว่าฝ้าเพดานพังตกลงมากระจัดกระจายเกลื่อนพื้น พบที่ตู้กระจกตู้แรกภายในชั้นวางมีโทรศัพท์มือถือยี่ห้อต่างๆ เครื่องใหม่หายไปหลายเครื่อง และที่ชั้นล่างของตู้ยังมีโทรศัพท์ที่รับจำนำไว้หลายไปจำนวน 2 ตะกร้า และมีสมุดจดรับจำนำหลายไปเช่นกัน นอกจากนั้นบนพื้นที่หลังตู้คนร้ายได้นำผ้าขนหนูและเสื้อมาวางรองโทรศัพท์ ห่างออกไปเล็กน้อยที่โต๊ะเก็บเงินคนร้ายได้รื้อค้นเอาเงินสดและเหรียญไป และที่ชั้นวางของคนร้ายยังได้เอาเครื่องบันทึกกล้องวงจรของร้านไปอีกด้วย

โดยคนร้ายได้หมุนกล้องวงจรปิดที่อยู่ภายในร้านจำนวน 2 ตัวหันขึ้นบนฝ้าเพดาน ส่วนกล้องวงจรปิดที่อยู่หน้าร้านตัวแรกคนร้ายได้ใช้ผ้าชิดเท้าปิดหน้ากล้องไว้ ส่วนอีก 1 ตัวคนร้ายได้หมุนขึ้นบนหลังคา นอกจากนั้นคนร้ายได้ทำหมวกไหมพรมตกอยู่บนโต๊ะกระจกอยู่ 1 ใบ ทางเจ้าหน้าที่ฯตำรวจได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้ลงพื้นที่เก็บรายละเอียดต่างๆ และลายนิ้วมือแฝงไว้เป็นหลักฐานแล้ว

 

จากการสอบถาม นางสาว ZHOU YAN อายุ 36 ปี สัญชาติจีน ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ปิดร้านประมาณ 20.30 น. ของวันที่ 9 เม.ย.61 ตามปกติโดยปิดประตูหน้าร้านเป็นอย่างดีจากนั้นได้กลับบ้านพักที่ย่านสามกอง และเมื่อเวลาประมาณ 08.20 น. วันนี้ (10เม.ย.) แม่บ้านซึ่งเป็นลูกน้องชาวพม่าได้มาเปิดร้านตามปกติแต่เมื่อเปิดประตูร้านปรากฏว่า เห็นว่าฝ้าเพดานพังลงมา และเห็นโทรศัพท์มือถือที่วางขายหายไป จึงได้โทรศัพท์มาบอกตน ตนจึงได้รีบมาที่ร้านเมื่อมาถึงเห็นตกใจเป็นอย่างมาก และพบว่าภายในตู้กระจกโทรศัพท์ได้หายไปหายเครื่อง โดยในเบื้องต้น โทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่ ยี่ห้อ  vivo ยี่ห้อ ooppo ยี่ห้อ huawei และ ยี่ห้อซัมซุง และยี่ห้ออื่นๆ ประมาณ 40 เครื่อง ราคาตั้งแต่ 4,000 – 12,000 บาท

นอกจากนั้นยังมีโทรศัพท์มือถือที่ลูกค้ามาจำนำกับทางร้านประมาณ 30 เครื่อง มียี่ห้อต่างๆได้หายไป และเงินสดอีกประมาณ 7,000 บาท แต่ภายในร้านยังมีโทรศัพท์มือถือรุ่นต่างๆอีกหลายเครื่อง และอุปกรณ์ต่างๆ คนไม่ได้ขโมยไปเนื่องจากราคาขายน้อยจึงไม่เอาไป โดยคนร้ายได้เอาผ้าปูที่นอนของลูกห่อโทรศัพท์มือแล้วหลบหนีออกไปทางฝ้าเพดาน และคิดว่าคนร้ายน่าจะปืนขึ้นทางข้างร้านแล้วเปิดหลังคาบ้านจากนั้นพังฝ้าเพดานลงมาขโมยดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ฯคาดว่าคนร้ายน่าจะเตรียมการมาปิดอย่างดี และรู้เวลาที่ร้านปิดและรู้ว่าไม่ใครพักอยู่ภายในร้านจึงตัดสินใจก่อเหตุ ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ฯชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้อวงจรปิดใกล้เคียงที่เกิดเหตุเพื่อเร่งไล่ล่าตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด