คนร้ายเจาะฝ้าเพดานบุกลักทรัพย์ร้านทองที่ภูเก็ต กวาดกรอบพระ-ต่างหู กว่า 1 แสนบาท

โพสเมื่อ : Wednesday, May 2nd, 2018 : 12.44 pm

 

คนร้ายเจาะฝ้าเพดานโรยตัวบุกเดี่ยวลักทรัพย์ ร้านทอง “ธเนส ฮก”  กวาดเรียบ กรอบพระเหลี่ยมทอง ต่างหู อาวุธปืน มูลค่าประมาณ 1 แสนบาท หลังก่อเหตุเสร็จมุดกลับทางเดิม คาดเคยพยายามเข้ามาก่อเหตุแล้วแต่ไม่สำเร็จพบหลักฐานทิ้งคีมตัดเหล็กไว้ให้ดูต่างหน้า

เมื่อเวลา  8.40 น. วันนี้ ( 2 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งมีคนร้ายบุกเข้าเขาไปขโมยทรัพย์สิน ที่ร้านทองธเนศ ฮก เลขที่ 5/9 ถนนหัชนานิเวศน์ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.สมพงษ์   ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.กะเกณฑ์ นิกรหัสชัย รอง ปกก. ป. พ.ต.ท.รุ่งฤทธิ์ รัตนภักดี รองผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.นุชรี ล่องแก้ว พนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ร.ต.อ.ปรีชาภัทร สังข์น้อย ร้อยเวร 20 เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ เป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ที่บ้านเลขที่ 5/9 ถนนหัชนานิเวศน์ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เปิดเป็นร้านจำหน่ายทองคำ พบภายในร้านมีร่องร่อยการรื้อค้น รวมทั้งพบบริเวณฝ้าเพดานมีร่องรอยถูกเปิดทำลาย ตรวจสอบในเบื้องต้นมีกระที่เหลี่ยมกรอบทอง และ ต่างหูทอง ซึ่งอยู่ในตู้โชว์สูญหายไปจำนวนหนึ่ง รวมมูลค่าประมาณ 1 แสนบาท นอกจากนั้นยังมีอาวุธปืน 1 กระบอก ส่วนทองคำอื่นทางเจ้าของร้านเก็บไว้ในตู้เซฟ คนร้ายไม่ได้เอาไป แต่อย่างไรก็ตามขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบทรัพย์สินอื่นๆว่ามีอะไรสูญหายอีกบ้าง

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ได้เข้าตรวจสอบภายในสถานที่เกิดเหตุ และตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อเก็บพยานหลักฐาน จากการตรวจสอบพบว่าคนร้ายได้ปีนลงจากฟ้าเพดานในเวลาประมาณ 01.50 น. วันที่ 2 พ.ค. โดยคนร้ายเป็นชายรูปร่างสูงใหญ่ อายุประมาณ 30 ปี ผิวขาว มีรอยสักที่แขนด้านขวา  สวมเสื้อยืดแขนสั้น สวมหมวกแค็ป สวมหน้ากากอนามัยปกปิดใบหน้า

โดยคนร้ายใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงในการรื้อค้นทรัพย์ทรัพย์ หลังจากปีนออกไปทางเดิม อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจสอบบริเวณหลังร้าน พบว่าคนร้ายปีนเข้ามาทางหลังร้าน และใช้คีบอ้างเหล็กที่ติดอยู่หลังร้านออก หลังจากนั้นสอดตัวเข้ามาภายในบ้าน เข้ามาก่อเหตุดังกล่าว โดยคนร้ายทิ้งคีมตัดเหล็กไว้ 2 อัน ซึ่งอีกอันคาดว่าน่าจะนำมาทิ้งไว้ก่อนหน้านี้แล้ว และคาดว่าก่อนหน้านี้คนร้ายน่าจะพยายามเข้ามาก่อเหตุแล้วแต่ไม่สำเร็จ

จากการสอบถามนายจิรศักดิ์ ธเนศธนสมบัติ เจ้าของร้านทองธเนศ ฮก กล่าวว่า เมื่อวลาประมาณ 8.00 น. วันนี้ ตนเดินทางมาที่ร้าน พร้อมกับภรรยา เมื่อเปิดประตูเข้าไป พบว่าร้านถูกรื้อค้น และฝ้าเพดานพังลงมา จึงได้เปิดกล้องวงจรปิดดู จนทราบว่ามีคนร้านเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ภายในร้าน จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจเข้าตรวจสอบ ซึ่งในช่วงที่เกิดเหตุนั้นไม่มีใครอยู่ที่ร้านทองดังกล่าว

 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ 8 ปี ที่แล้วเคยเกิดเหตุค้นร้ายบุกเดียวเข้าชิงทรัพย์ ที่ร้านทองธเนศ 2 ตั้งอยู่เลขที่ 28 ถ.เจ้าฟ้าตะวันออก ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต มาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งครั้งนั้นคนร้ายได้ทองรูปพรรณไปประมาณ 200 บาท มูลค่าประมาณ 4 ล้านบาท หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ตไล่ล่าติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุทันที ในที่สุดก็สามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้ ในที่สุด