คนร้ายยิงลูกชายผู้ใหญ่บ้านที่ภูเก็ตดับ อ้าง คนตายเคยทำร้ายแม่ก่อน

โพสเมื่อ : Monday, October 8th, 2018 : 3.41 pm

คนร้าย ก่อเหตุ ใช้อาวุธปืนยิงลูกชายผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ อ.ถลาง ดับ เข้ามอบตัวแล้ว ที่ สภ.ฉลอง ภูเก็ต หลังถูกกดดันหนัก มือยิงอ้างผู้ตายเคยทำร้ายแม่ได้รับบาดเจ็บมาก่อน

จากกรณี เมื่อวันที่ 6 ต.ค.61 ได้มีคนร้าย ใช้อาวุธปืนยิง นายจักรพงษ์ พงษ์แพทย์ อายุ 18 ปี บ้านเลขที่ 41/1 ม.4 ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับบาดเจ็บ นำตัวส่งโรงพยาบาลถลางและเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดบริเวณริมถนนสายบ้านดอน – เชิงทะเล ม.4  ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ถลาง สภ.เชิงทะเล และกก. สส.ภ.จว.ภูเก็ต ได้ร่วมกันสืบสวนติดตามตัวคนร้ายมาอย่างต่อเนื่อง จนทราบตัวคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุ มีจำนวน 2 คน คือ นายสุทัศน์ สะอาดดี อายุ 20 ปี ซึ่งเป็นคนที่ใช้อาวุธปืนลูกซองพกสั้น ชนิดไทยประดิษฐ์ ที่พกติดตัวมา ยิงผู้ตาย จำนวน 1 นัดกระสุนถูกศีรษะผู้ตาย และ นายจีระพงษ์ จงชิดกลาง อายุ 21 ปี เป็นคนขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สคูปปี้ สีดำ ทะเบียน 1กฌ 2722 ภูเก็ต คันที่ใช้ก่อเหตุ และดำเนินการขออนุมัติศาลออกหมายจับคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุทั้ง 2 คน

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (8ต.ค.) พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ ผกก.สภ.ถลาง เปิดเผยว่า เมื่อคืนวันที่ 7 ต.ค.61 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.วิศาล พันธุ์มณี รรท.ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.อกนิษฐ ด่านพิทักษ์ศาสตน์ ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.เสริม ขวัญนิมิตร ผกก.สภ.เชิงทะเล พ.ต.อ.ภคยศ ทนงศักดิ์ ผกก.สภ.ฉลอง พ.ต.ท.ธรรมสรรค์ บุญทรง รอง ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.ท.ปทักข์ ขวัญนา รอง ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.ต.ตะวัน เลขมาศ สว.กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต นำโดย พ.ต.ท.ณฐาภพ พงศาปาน รอง ผกก.สส.สภ.ถลาง พ.ต.ต.สุริศักดิ์ หลีวิจิตร สวป.ปรท.สว.สส.สภ.ถลาง ร่วมกับ จนท.ตร.กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต สภ.เชิงทะเล และ สภ.ฉลอง ได้ร่วมกัน ควบคุมตัวผู้ต้องหา ในระหว่างที่ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนเดินทางมามอบตัว สภ.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 2 คน คือ นายสุทัศน์ สะอาดดี อายุ 20 ปี ตามหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ตที่ จ.457/2561 ลงวันที่7 ตุลาคม 2561 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา,ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน และร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันควรเร่งด่วนตามพฤติการณ์”

และ นายจีระพงษ์ จงชิดกลาง อายุ 21 ปี ตามหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ตที่ จ.458/2561 ลงวันที่7 ตุลาคม 2561 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา,ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน และร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันควรเร่งด่วนตามพฤติการณ์” พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนพกสั้นลูกซองชนิดไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก ซองพกหนังสีดำ จำนวน 1 ซอง

พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ ผกก.สภ.ถลาง กล่าวต่ออีกว่า สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 2 คนทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้กดดันไปทางญาติเพื่อให้มามอบตัว จนกระทั่งผู้ต้องหาทั้ง 2 คนติดต่อมามอบตัวที่หน้า สภ.ฉลอง โดยในเบื้องต้น นายสุทัศน์ สะอาดดี อายุ 20 ปี ให้การยอมรับว่า ได้ใช้อาวุธปืนยิงนายจักรพงษ์ พงษ์แพทย์ จริง เนื่องจากตนมีเรื่องขัดแย้งกับผู้ตายต่อเนื่องมาตั้งแต่ต้นปี 60 เพราะคนตายได้ทำร้ายร่างกายแม่ของตนเอง ทำให้ตนโกรธแค้นผู้ตายเป็นอย่างมากจึงตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าวขึ้น

 

ส่วน  นายจีระพงษ์ จงชิดกลาง ให้การปฎิเสธว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการยิง แต่เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวจริง เนื่องจากวันที่เกิดเหตุหลังจากที่ตนเลิกงาน นายสุทัศน์ฯ คนยิง ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มารับตน และ นายสุทัศน์บอกให้ตนเป็นคนขับรถให้ ส่วนนายสุทัศน์ นั่งซ้อนท้ายโดยได้ขับรถเรื่อยไปจนกระทั่งถึงที่เกิดเหตุ นายสุทัศน์ เห็นผู้ตายอยู่ริมถนนจึงบอกให้ตนหยุดรถ และ นายสุทัศน์จึงลงจากรถไปยิงใส่ผู้ตายก่อนที่จะขับรถหลบหนีไปในพื้นที่ ต.ฉลอง ก่อนที่จะถูกกดดันให้มามอบตัวในที่สุด