คนร้ายตัดกุญแจร้านขายของที่ภูเก็ต  เสียหาย 3 ร้าน กวาดขนม – เสื้อผ้า – รองเท้า

โพสเมื่อ : Thursday, September 6th, 2018 : 12.16 pm

คนร้ายไม่ทราบจำนวนบุกตัดกุญแจร้านขายของ ที่ภูเก็ตเสียหาย 3 ร้าน กวาดเกลี้ยงขนม – เสื้อผ้า รองเท้า แม้แต่หลอดกาแฟ ก็ไม่เว้น เจ้าของระบุโดนบ่อย

เมื่อเวลา 08.30 น. วันนี้ ( 6 ก.ย.) พ.ต.ท.ทักษิณ เทพประทานภิญโญ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุคนร้ายตัดกุญแจเข้าไปลักทรัพย์มรร้านขายของภายในโครงการสวนหลวงมาเก็ต ถนนวิรัชหงส์หยก อ.เมือง จ.ภูเก็ต จากการตรวจสอบพบว่ามีร้านคาซึ่งสร้างเป็นลักษณ์ร้านให้เช่า ที่ทำลักาณะเป็นตู้คล้านตู้คอนเทนเนอร์

โดยร้านที่ถูกคนร้ายลักลอบตัดกุญแจมีจำนวน 3 ร้าน ประกอบด้วยร้านขายข้าวเหนียวหมูทอด ร้านขายชากาแฟ และร้านขายเสื้อผ้า ซึ่งทั้ง 3 ร้าน เป็นร้านที่อยู่ติดกับถนนวิรัชหงษ์หยก จากการตรวจสอบพบว่าที่ร้านขายหมูทอด คนร้ายได้ใช้คีมตัดเหล็กตัดกุญแจที่คล้องประตูออก และเข้าไปรื้อค้นภายในร้านและได้หยิบเอาขนมตัวตัด ขนมดอกบัว ที่วางอยู่ในร้านออกไป รวมมูลค่าประมาณ 300 – 400 บาท ซึ่งพบว่าระหว่างออกจากร้านคนร้ายได้นำขนมมาฉีดถุงกินด้วยบางส่วน

หลังจากนั้นได้ใช้คีมตัดกุญแจที่ร้านขายกาแฟที่อยู่ติดกับร้านขายหมูทอด แต่ร้านดังกล่าวยังไม่มีการตรวจสอบว่าทรัพย์สินอะไรหายไปบ้านเนื่องจากทางเจ้าของร้านยังไม่เข้ามาที่ร้าน แต่พบว่ามีหลอดกาแฟที่คาดว่าคนร้ายหยิบจากร้านดังกล่าวตกหล่นตลอดทาง ระหว่างที่ยังยังร้านขายเสื้อผ้า ซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 50 เมตร

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่าคนร้ายได้ใช้คีมตัดกุญแจร้านเช่นเดียวกัน โดยที่ร้านดังกล่าวพบว่ามีเสื้อ กางเกงผู้ใหญ่ และเสื้อผ้าเด็ก หลายไปเกือบ 100 ชิ้น นอกจากนั้นยังมีรองเท้าแตะ ผ้าพันคอ อีกจำนวนหนึ่ง ตรวจสอบพบที่พื้นทีภายในร้านใต้ชั้นที่แขวนรองเท้าพบมีหลอดกาแฟตกลงจำนวนหนึ่ง

จากการสอบถาม นายสมบูรณ์ แกล้วกล้า อายุ 60 ปี เจ้าของร้านข้าวเหนียวหมูทอด กล่าวว่า วันนี้มาเปิดร้านในเวลา 04.00 น. พบว่ากุญแจถูกลักลอบตัด จึงเข้ามาตรวจสอบภายในร้านพบว่าขนมที่มีคนมาฝากขายหายไปทั้งหมด ส่วนทรัพย์สินอย่างอื่นไม่มี เนื่องจากตนถูกคนร้ายเข้ามาลักทรัพย์บ่อยครั้ง และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 จึงไม่วางทรัพย์สินไว้ในร้าน โดยขนมที่หายไปมีมูลค่าประมาณ 300 – 400 บาท

ขณะที่นางชุลีวรรณ อึ่งอภิวัฒน์ อายุ 54 ปี เจ้าของร้านขายเสื้อผ้า  กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากทางเจ้าของตลาดว่ามีคนร้ายเข้ามาขโมยของที่ร้าน จึงเดินทางมาตรวจสอบ จากการตรวจสอบพบว่ามีเสื้อผ้า และรองเท้าหายไปจำนวนมาก ซึ่งร้านตนเพิ่งโดนเป็นครั้งแรก แต่มีทรัพย์สินหายไปหลายรายการ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเสื้อผ้า รองเท้าที่ขายให้กับนักท่องเที่ยว

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากตรวจสอบได้ประสานให้ทางผู้เสียหายไปแจ้งความอีกครั้ง พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิด ซึ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะมาเพียงคนเดียวลงมือ เลือกลงมือในช่วงดึกซึ่งปลอดคนแล้ว ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่บริเวณใกล้เคียง