คนร้ายชี้ชิงทรัพย์ ผู้เสียหายฮึดสู้แย่งมีดแทงกันเจ็บทั้ง 2 ฝ่าย ก่อนขับรถหลบหนีแต่เสียหลักล้มดับ

โพสเมื่อ : Tuesday, March 6th, 2018 : 2.05 pm

กรรมตามสนอง! คนร้ายจี้ชิงทรัพย์หนุ่มภูเก็ต ผู้เสียหายไม่ยอมเข้าต่อสู้แย่งมีดกันทำให้ถูกแทงได้รับบาดเจ็บ ทั้ง 2 ฝ่าย หลังเกิดเหตุคนร้ายเอาโทรศัพท์วิ่งขึ้นรถจักรยานยนต์เพื่อหลบหนี ขณะที่ผู้เสียหายขับรถตามล่า สุดท้ายไม่รอดรถเสียหลักล้มดับกลางถนน 

เมื่อเวลา 03.00 น. วันนี้ (6 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ถลาง อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีคนถูกแทงได้รับบาดเจ็บ จำนวน 1 ราย เสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดที่บริเวณริมถนนเทพกระษัตรีขาออก หน้าร้านขนมจีนบ่ายสาม ม.1 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากรับแจ้ง ร.ต.ท.สุภรณ์ เมืองไข่ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ถลาง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.ท.อำนวย ไกรวุฒิอนันต์ รอง ผกก.ป.สภ.ถลาง พ.ต.ต.สุริศักดิ์ หลีวิจิตร สวป.สภ.ถลาง ร.ต.อ.สุชาติ ลือชา รอง สวป.สภ.ถลาง เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานภูเก็ต เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.ถลาง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

ที่เกิดเหตุริมถนนดังกล่าวพบศพ นายวิรัตน์ ศักดิ์แก้ว อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65 ม.10 ต.แม่เจ้าอยู่หัว อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช สภาพนอนหงาย สวมเสื้อแขนสั้นสีแดง และสวมทับด้วยเสื้อแจ็กแกตแขนยาวสีขาวน้ำเงิน สวมกางเกงยีนส์ขายาว ถูกแทงด้วยอาวุธมีดเข้าบริเวณหน้าอกซ้าย และขวา ลำคอ และ บริเวณด้านหลังรวม 8 แผล

 

ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นดรีม 125 สีดำ ป้ายแดง 57-179 ล้มตะแคงอยู่ ที่บริเวณเฟรมหน้ารถมีคราบเลือดติดอยู่ และยังพบอาวุธมีด จำนวน 2 เล่ม ตกอยู่ใกล้ๆ รถของผู้ตาย และใต้รถพบอาวุธปืนแบบไทยประดิษฐ์สีดำ ใช้ยิงด้วยกระสุน .38 ตกอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนมอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต นำส่งโรงพยาบาลถลาง เพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียด

 

นอกจากนั้น ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือ ทราบชื่อคือ นายอรรถพงศ์ ตรีสุข อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81/1 ม.2 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ถูกแทงเข้าบริเวณท้อง 1 แผล หน้าอกซ้าย 1 แผล และบริเวณใบหน้า 1 แผล ส่งโรงพยาบาลถลาง เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

จากการสอบถาม นายอรรถพงศ์ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ตนนั่งรอแฟนอยู่ที่ริมถนนบริเวณหน้าร้านจานดาวเทียม ตรงข้ามร้านพุงกางหมูกระทะ แยกเขาล้าน ได้มีคนร้ายเป็นชาย ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอด และลงจากรถเดินมาที่ตนนั่งอยู่ชักอาวุธปืน และอาวุธมีดออกมาขู่เพื่อชิงทรัพย์ แต่ตนไม่ยอมจึงเกิดการต่อสู้กันแย่งมีดกัน ตนถูกแทงได้รับบาดเจ็บ ส่วนคนร้ายก็ได้รับบาดเจ็บ

จากนั้นคนร้ายได้ขับรถหลบหนี ตนจึงขับรถตามเพื่อไปเอาโทรศัพท์คืน เมื่อขับรถไล่มาถึงบริเวณหน้าร้านขนมจีนบ่าย 3 คนร้ายเสียรถหลักล้มลงกลางถนน ตนจึงไปที่คนร้ายเพื่อเอาโทรศัพท์ที่ถูกคนร้ายชิงมาคืน แต่คนร้ายไม่ยอม และพยายามจะแทงทำร้ายตนอีก แต่มีพลเมืองดีมาช่วยไว้ และจากนั้นตนถูกนำส่งโรงพยาบาลถลาง ส่วนคนร้ายตนไม่ทราบว่ามีอาการอย่างไร

อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวนจะสอบปากคำผู้บาดเจ็บเพิ่มเติมเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง และทราบว่า ผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นคนร้ายน่าจะก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวเขตพื้นที่ อ.ถลาง มาแล้วประมาณ 2-3 ครั้ง แต่อยู่ระหว่างสืบหาข้อมูลเพิ่มเติม