คนภูเก็ตร่วมแสดงความยินดี กับ นักกีฬาคาราเต้ – โด “น้ำผึ้ง” คว้าเหรียญทองแดงมาครอง

โพสเมื่อ : Tuesday, August 28th, 2018 : 12.35 pm

คนภูเก็ตร่วมแสดงความยินดี กับ นักกีฬาคาราเต้ – โด ทีมชาติไทย “น้ำผึ้ง” ซึ่งเป็นเด็กภูเก็ตโดยกำเนิด ที่สามารถคว้าเหรียญทองแดง ในประเภทท่ารำบุคคลหญิงมาครองได้

ขณะนี้ในโลกโซเชียล ได้มีการโพสต์รูปภาพ และ ข้อความ เพื่อร่วมแสดงความยินดีกับนางสาวมนสิชา ธารารัตนากุล หรือ น้องน้ำผึ้ง นักกีฬาคาราเต้ – โด ทีมชาติไทย ซึ่งเป็นเด็กภูเก็ตโดยกำเนิด ที่สามารถคว้าเหรียญทองแดง ในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ 2018 ในประเภทท่ารำบุคคลหญิง มาครองได้ จนสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดภูเก็ต และ ประเทศไทย ได้อย่างสวยงาม

ที่ผ่านมา นางสาวมนสิชา ธารารัตนากุล หรือ น้องน้ำผึ้ง นักกีฬาคาราเต้ – โด ทีมชาติไทยก็เคยไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยมาแล้วในการแข่งขันซีเกมส์ ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ได้เหรียญทองแดง ประเภทท่ารำบุคคลหญิง การแข่งขันชิงแชมป์เอเขีย 2017 ณ เมืองอัสตานา ประเทศคาซัคสถาน ผลงาน 2 เหรียญทองแดง ประเภทท่ารำบุคคลหญิง รุ่นเยาวชนไม่เกิน 21 ปี และประเภทท่ารำบุคคลหญิง รุ่นประชาชน

นอกจากนั้น ยังมีผลงาน 3 เหรียญทอง และนักกีฬายอดเยี่ยม จากการเเข่งขันกีฬามหาวิทยาลัย “สุรนารีเกมส์” เหรียญเงิน ชิงเเชมป์เอเชีย 2016 เหรียญทองแดง ชิงเเชมป์เอเชีย 2017 เหรียญทอง และทองแดง ชิงเเชมป์อาเซียน 2017 เหรียญทองแดง ซีเกมส์ 2017

อย่างไรก็ตามเมื่อประมาณเดือน ส.ค. 2560 นางสาวมนสิชา ธารารัตนากุล หรือ น้องน้ำผึ้ง นักกีฬาคาราเต้ – โด ทีมชาติไทย เคยเดินทางมาพบกับ นางจันจิรา สิตบุศย์ นายกสมาคมผู้สื่อข่าวภูเก็ต และ คณะกรรมการสมาคม พร้อมกับ น.ส.ญาณิศา ต่อรัตนวัฒนา โค้ชประจำสมาคมคาราเต้แห่งประเทศไทย เพื่อแนะนำตัว ในการเตรียมความพร้อมในการที่จะสร้างสถิติตัวเองในการให้สามารถเข้าไปสู่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่จะมีขึ้นในปี 2020

นางสาวมนสิชา ธารารัตนากุล หรือ น้องน้ำผึ้ง เคยให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวในครั้งที่เดินทางมาพบกับนายกสมาคมผู้สื่อข่าวภูเก็ต  ว่า ตัวเองเป็นเด็กภูเก็ตตั้งแต่กำเนิด และเริ่มสนใจกีฬาคาราเต้ ตั้งแต่ 7 ขวบ โดยเลือกไปเรียนเอง หลังจากนั้นก็เริ่มแข่งขันมาเรื่อย จนขณะนี้ได้รับคัดเลือกเป็นนักกีฬาทีมชาติ เป็นตัวแทนไปแข่ง ซึ่งรายการล่าสุดคือ การแข่งขันซีเกมส์ ที่ผ่านมา ครั้งนั้นได้รับเหรียญทองแดง และตอนนี้มีสถิติอยู่อันดับที่ 46 ของโลก และกำลังลุ้นเพื่อที่จะเป็นตัวแทนของประเทศไทยไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในปี 2020 ซึ่งเป็นปีที่มีการบรรจุการแข่งขันคาเรเต้-โด เป็นปีแรก